28.3.52

4 จุดช้อปปิ้ง กับ Knowing

สุดสัปดาห์อีกแล้ว เป็นสุดสัปดาห์ที่มีภารกิจมากมายรอให้จัดการ ... เพราะฉะนั้นก็ต้องควงกันตะลอนอีกแล้ว



เริ่มต้นวันแต่เช้า ออกจากบ้านเจ็ดโมงนิดๆ มุ่งหน้าไปร้านที่ติดแก๊สให้โกลดี้ ... เพราะโกลดี้มีอาการสะอึก และดับเวลารอบเดินเบาบ่อยขึ้น เลยต้องให้ช่างช่วยดูสักหน่อย ... ถ้ายังไม่ดีขึ้นคงต้องเข้าศูนย์เช็คอาการซ้ำอีกรอบ



จัดการธุระโกลดี้เรียบร้อย ก็ไปจอดโกลดี้ทิ้งไว้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ... แล้วมุ่งหน้าไปจุดช้อปปิ้งจุดแรก "สำเพ็ง" คนดีมีภารกิจต้องไปดูของให้ลูกค้า และซื้อของทำงานนิดหน่อย ส่วนเราตั้งใจจะไปหาชุดขาว แล้วมีรายการของเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากได้ ... ภารกิจของคนดีเรียบร้อย แต่ภารกิจของเราลุล่วงเฉพาะของเล็กๆ น้อยๆ แต่รายการหลักยกเลิกเพราะสู้อาการร้อน และฝ่าคนเยอะๆ ไปตามหาไม่ไหวค่ะ



ย้ายกลับจุดช้อปปิ้งที่ 2 "เซ็นทรัลเวิลด์" ที่จอดรถไว้ ... กลับมาหม่ำเติมพลังที่ร้าน KUU อร่อยมากๆ ค่ะ แต่คนดีแอบเคือง เพราะแกงกะหรี่ของร้านนี้ใช้เนื้อ ทำให้คนดีหม่ำด้วยไม่ได้ เลยแยกจานใครจานมัน แชร์กัน แบ่งกันชิมเหมือนเคยไม่ได้



อิ่มแล้วกะว่าจะไปเดินแพลทตินั่ม ไปลองดูว่ามีชุดขาวมั้ย แต่ก็นึกอยากดูหนัง ... ลังเลอยู่สักพัก เลยแวะไปดูรอบฉาย พอมีรอบฉายใกล้ๆ พอดี เลยตัดสินใจดูหนัง



Knowing รหัสวินาศโลก ... หนังที่เลือกดูเพราะคิดว่าเป็นหนังแนวอวสานวันสิ้นโลก ที่ต้องมีการไขปริศนาเพื่อหาทางป้องกัน ยับยั้ง มีฉากแอ็คชั่น และสเปเชียลเอฟเฟคอลังการ ... แต่ที่ไหนได้ ดูจบกลายเป็นหนังแอ็คชั่นไซไฟซะอย่างนั้น งงไปเลย



ดูจบ อึ้งๆ งงๆ รู้สึกทะแม่งชอบกล ... โดยรวมก็โอเคนะคะ แต่มีบางช่วงที่เกิดคำถาม สงสัย และไม่เข้าใจเหตุผลบางจุด คุยกับคนดีก็รู้สึกเหมือนกัน ... ทั้งที่เป็นพวกดูหนังเพื่อความบันเทิง ไม่ได้ดูแบบนักวิจารณ์ แต่ดูแล้วจะบอกว่าชอบก็พูดได้ไม่เต็มปากค่ะ



ดูหนังจบก็ย้ายไปจุดช้อปปิ้งที่ 3 "สวนจตุจักร" ... เพราะภารกิจหาชุดขาวยังไม่สำเร็จ แต่วัดที่จะไปอนุญาตให้ใส่กางเกง หรือ ผ้านุ่ง สีขาว หรือ สีสุภาพได้ค่ะ เลยนึกถึงร้านกางเกงนุ่มนิ่มที่เป็นร้านโปรด ... ได้กางเกง 3 ตัว รองเท้าแตะ 2 คู่ ส่วนคนดีได้เสื้อเชิ้ต 1 ตัว



แล้วก็เขยิบไปจุดช้อปปิ้งที่ 4 "โลตัส-ฟอร์จูน" ... เพราะคนดีจะหาซื้อของจัดชุดสังฆทาน แล้วเรานึกอยากกินส้มตำหอยดอง เจ้าอร่อยที่ฟู้ดคอร์ท คนดีเลยเปลี่ยนจากคาร์ฟูร์ มุ่งหน้าไปโลตัสตามคำขอ ... เริ่มจากหม่ำเพิ่มพลัง เดินซื้อแผ่นเกมส์ และโปรแกรม แล้วก็เข้าไปเดินเลือกของสำหรับจัดสังฆทาน



ออกจากบ้านราวๆ 7.30 กลับถึงบ้านคนดีตอน 22.45 ... ราวๆ 15 ชั่วโมง ที่ตระเวนอยู่ทั่วเมือง กับ ดูหนังอีกเรื่อง ไม่ถึงกับเหนื่อยแฮก แต่เมื่อยๆ เพลียๆ ... เดี๋ยวรุ่งขึ้นก็ออกตะลอนทัวร์กันต่อ



ใช้พลังคุ้มจริงๆ ... เหนื่อยจัง

4 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

ส้มตำหอยดอง เป็นยังไงหว่า?!
ไม่เคยกินอ่ะคะ แต่คงจะอร่อยดีอ่ะเนอะ
^ ^

Wadee กล่าวว่า...

โหหหหห
คุณตั๊ก
มาราธอนมาก ๆ เลยค่ะ

ช่วงนี้เราไม่ได้ดูหนังเลย
ไม่เป็นไร มาอ่านบล็อคคุณตั๊กยั่วน้ำลายเล่นก่อนแล้วกัน

l0veisl0ve กล่าวว่า...

โอ้โห.....ตะลอนทั้งวันแบบนี้เหนื่อยแย่เลยค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้แหละทำไมนกศรีถึงดูซูบไป...





มันเป็นแบบนี้นี่เอง...

แสดงความคิดเห็น