29.3.52

ไหว้พระ 2 วัด กับ 1 ตลาดน้ำ


1 ในการบ้านที่คนดีได้รับจากพี่หมอดูเจ้าประจำ คือ ให้ไปไหว้พระที่พระปฐมเจดีย์ แล้วไปต่อที่ วัดหลวงพ่อบ้านแหลม ... เพื่อให้ภารกิจลุล่วงไปอีกอย่าง คนดีก็รีบจัดการทันที ได้เวลาตะลอนทัวร์อีกวัน


เพราะเมื่อวานตะลอนทัวร์ทั่วกรุงเทพฯ เลยอิดออดที่จะออกเดินทางแต่เช้า กว่าจะออกจากบ้านคนดีได้ก็จวนเจียนจะสิบโมง ... ขึ้นรถได้ก็ยังรู้สึกเหนื่อยๆ เพลียๆ ง่วงสะเงาะสะแงะ เลยบอกคนดีว่าขอหลับก่อน เพราะคนดีพอจะคุ้นเส้นทางไปนครปฐม เลยปล่อยให้คนดีขับยาวลำพัง

ราวๆ 10.45 ก็ถึง พระปฐมเจดีย์ ... ไหว้พระ ถวายสังฆทาน เดินถ่ายรูปนิดหน่อย ก็ออกเดินทางไปจุดหมายต่อไป


ใกล้ๆ 12.30 ถึง วัดเพชรสมุทรวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อบ้านแหลม ... แดดร้อน คนเยอะ รถแยะ รีบดิ่งเข้าไปไหว้พระด้านใน แล้วก็เช่าพระกลับมาบูชา ... ภารกิจการบ้านของคนดีก็เรียบร้อย ก็ได้เวลาพักผ่อนเติมพลังค่ะ


ย้อนกลับไปอัมพวา ตั้งใจจะไปหม่ำข้าวแกงริมคลองอัมพวา เพราะกะว่านักท่องเที่ยวคงยังไม่เยอะ ตั้งใจจะรีบไปรีบกลับ ... ยังไม่ทันบ่ายโมงดีก็ถึงอัมพวาแล้ว แต่คนเยอะกว่าที่คาด


ตรงดิ่งไปร้านข้าวแกงที่เล็งไว้ เพราะรู้ว่าร้านนี้เปิดตั้งแต่เช้า ... เดินฝ่านักท่องเที่ยวที่ทยอยมา และร้านค้าที่ทยอยเปิด คนเยอะ อากาศร้อน เดินถึงร้านข้าวแกงก็เหงื่อซกพอดี


ได้ขนมจีนแกงเขียวหวาน กับ ข้าวราดพะแนงหมู ไข่ต้ม คนละจาน กินแกล้มกับ ทอดมันหัวปลี ... อิ่มอร่อย กำลังสบาย


กะว่าถ้าร้านกาญจนาพานิชเปิดร้านเสร็จพอดี ก็จะแวะกินปังโอวัลติน เย็นชื่นใจสักถ้วย ... แต่ร้านยังเปิดไม่เสร็จ เลยเปลี่ยนแผนไปซื้อขนมของฝากร้านประจำ ... ขนมไทยที่ร้านตรงเชิงสะพาน กลัวยเบรคแตกที่ร้านสมานการค้า ได้ของครบอย่างที่ตั้งใจก็มุ่งหน้ากลับกทม. ทันที


ตั้งใจจะเลี่ยงตลาดน้ำอัมพวายามเย็น แต่มาเจอตลาดน้ำอัมพวายามบ่ายที่ร้อนระอุแบบนี้ก็หมดแรง ... เสน่ห์ของอัมพวาน้อยลง เพราะความพลุกพล่าน วุ่นวาย ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ... ร้านค้าเยอะขึ้น โฮมสเตย์เยอะขึ้น นักท่องเที่ยวเยอะขึ้น เดินแล้วร้อนๆ เดือดๆ ไม่สงบ เย็นเหมือนครั้งก่อนๆ


ตรงดิ่งกลับถึงบ้านคนดี มาส่งเสบียงมื้อเย็นให้ป๊า ก่อนจะงีบนอนพักร้อน เอาแรงสักงีบ ... ก่อนจะตื่นมาดูทีวี และเตรียมตัวออกไปปาร์ตี้หมูกระทะ


กลับถึงบ้านราวๆ ห้าทุ่ม ... ผ่านไปอีก 1 วัน เป็นวันที่เหน็ดเหนื่อย และหมดพลัง เพราะทั้งตะลอน และร้อนเหลือเกิน


เสาร์-อาทิตย์หน้า กลับมาภารกิจตามหาชุดขาวปฏิบัติธรรมของเราต่อ ... เตรียมตัวตะลุย เซ็นทรัลเวิลด์ ประตูน้ำ แพลทตินั่ม บางลำภู ... เฮ้อ แววว่าจะเหนื่อยอีกแล้ว

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อีกแล้วเหรอ แค่อ่านยังสยองเลย (เซ็นทรัลเวิด์ล แพลทตินั่ม ประตูน้ำ บางลำภู) ไอ้ 3 อันแรกยังพอสู้ แต่ไอ้บางลำภูเนี่ย มันคนละฝั่งเลยเน้อ...เหนื่อยอีกแล้วเรา

ตับ ไต ไส้ พุง ไม่ต้องซักกันหล่ะ เน่าพอดีแล้วค่ะเจ๊

big_birdy

Tar la la กล่าวว่า...

เห็นถุงชมพู่แดงในมือคุณนก โอ๊ย อยากกิน
ไม่ได้ลิ้มรสกันมาหลายปีแร้ววววว

l0veisl0ve กล่าวว่า...

รู้สึกกะอัมพวาเหมือนนกะคุณตั๊กเลยค่ะ

ตอนนี้ไม่น่ารักเหมือนเมื่อก่อน

คนเยอะ และเยอะมากกกกก

เลยไม่ค่อยประทับใจเท่าเดิมเลย เนอะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชุดขาวที่พาหุรัดมีขายเยอะเลย เราเคยซื้อให้แม่ตามร้านที่ขายพวกผ้ารัดก็มีหลายแบบเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทริปคุณตั๊กนี่ combo ตลอด วัน ๆ ทำกิจกรรมเยอะจริง ๆ




...นกศรีสู้ ๆ ...

แสดงความคิดเห็น