2.3.52

เริ่มเดือนมีนา ด้วยการยื่นแบบภาษี


ถึงเวลายื่นแบบ ภงด.91 ทำหน้าที่พลเมืองไทยที่ดีแล้วค่ะ ... จริงๆ ก็อยากจะยื่นแบบตั้งแต่ต้นปี แต่เพิ่งได้เอกสารประกอบการยื่นแบบครบถ้วน


จริงๆ ก็ไม่ได้ใช้เอกสารอะไรมากหรอกค่ะ แต่รอสำนักงานบัญชีสรุปรายได้และส่งหนังสือหักภาษี ณ ที่จ่ายมาให้ ... ซึ่งเพิ่งส่งมาเมื่อสัปดาห์ก่อน


แล้วก็รอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกัน จากบริษัทประกัน ... พอดีปีที่แล้วมีปรับกรมธรรม์นิดหน่อย เบี้ยประกันเพิ่มเล็กน้อย ตัวเลขเลยเปลี่ยนไปจากปีก่อนๆ ... พอได้หนังสือมาก็ทำการยื่นแบบทันที


จิ้มเข้าไปยื่นแบบผ่านอินเตอร์เน็ทเหมือนเดิม ใช้เวลาแป๊บเดียว ก็ยื่นแบบเสร็จเรียบร้อย ... แล้วก็รอรับเช็คคืนภาษี อยากรู้จังว่าปีนี้จะเดินทางมาถึงมือรวดเร็วแค่ไหน


ระหว่างรอยื่นแบบของตัวเอง เมื่อพฤหัสที่แล้วที่ได้หนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย ... ก็ไปเดินให้คำแนะนำน้องๆ ที่ไม่มีเอกสารประกอบอื่นๆ กับ น้องที่มีตัวเลขครบถ้วนแล้ว


เดี๋ยวโต๊ะนั้นเรียก เดี๋ยวโต๊ะนี้เรียก เลยบอกว่าใจเย็นๆ เดี๋ยวเดินไปดูให้ แต่ถ้าใครที่ได้ภาษีคืน ขอค่าที่ปรึกษา 1% จากยอดเงินคืนได้มั้ย ... ตอนแรกน้องๆ ก็งงว่า 1% นี่เยอะน้อยแค่ไหน แต่พอลองคำนวณให้ดู คนที่ได้เงินคืนก็ยิ้มหน้าบาน บอกสบายมาก แถมทิปให้ด้วย


สมาชิกกลุ่มแรกที่ยื่นแบบไปวันพฤหัส ตอนนี้ก็รอลุ้นอยู่ว่า ใครจะได้รับซองเช็คคืนภาษีเป็นรายแรก ใครจะต้องยื่นเอกสารประกอบเพิ่มเติมรึเปล่า ... ส่วนเราเพิ่งยื่นวันนี้ ก็รอเช็คว่าจะต้องยื่นเอกสารเพิ่มมั้ย ถ้าเอกสารเรียบร้อย ก็นับวันรอเช็คคืนได้เลย


เช็คคืนภาษียังเดินทางมาไม่ถึง แต่วางแผนใช้เงินไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ ... จะเอาไปสอยหนังสือจากงานสัปดาห์หนังสือปลายเดือนนี้หล่ะค่ะ

5 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ยังไม่ได้ยื่นแบบเลยค่ะ

คงต้องยื่นแล้วเหมือนกัน

เพราะได้เงินคืนด้วยค่ะ

ปีที่แล้ว ใช้เวลานานมากกว่าจะได้เช็คค่ะ ปีนี้เลยว่าจะยื่นเร็วกว่าเดิมหน่อยนึง เผื่อจะได้เช็คเร็วๆ กะเค้าบ้าง ^^

Unknown กล่าวว่า...

ทำเรื่องนานแล้ว

ส่งเอกสารเพิ่มเติมไปแล้ว

โทรตามแล้ว

เค้าบอกว่าจะได้เชคเมื่ออาทิดที่แล้ว

...ไส้แห้งแล้ว...

นายต้นกล้า กล่าวว่า...

นอกจากยื่นเรื่องภาษีแล้ว
อย่าลืมไปลงทะเบียนผู้สูงอายุรับเงิน 500 ด้วยนะครับ
อิอิ

...แซวเล่นๆ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พูดถึงเรื่องภาษี...ก็สยองขึ้นมาเลยแหละ ไม่ได้คืนแถมต้องให้มันอีกต่างหาก เซ็งที่สุด ทำงานเหนื่อยแทบตายต้องเอามาจ่ายภาษีซะงั้น อะไรนักหนาเนี่ย...

big_birdy

p3ndy69 กล่าวว่า...

ตอนนี้ก้อกะลังจะตายกะภาษี

เพราะทั้งข้าราชการ ทั้งลูกจ้าง

ลงที่แหม่มหมดเลย เซ็งจิต

แต่เอาเถอะ เพื่อชาติเน๊อะคุณตั๊ก

แสดงความคิดเห็น