27.3.52

สนทนายามบ่าย


พนักงานในออฟฟิศที่อยู่ด้วยกัน ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันส่วนใหญ่จะเป็นสาวๆ ค่ะ เคยมีหนุ่มๆ แวะเวียนมาทำงานด้วยบ้าง แต่ก็แยกย้ายกันไป ... จนตอนนี้เหลือแต่สาวล้วน ยกเว้นพี่เมสเซนเจอร์ และพี่คนขับรถนาย


ทำงานที่นี่มาจวนเจียนจะครบ 11 ปีเต็ม ... จากที่เคยเป็นน้องเล็ก ก็ค่อยๆ อัพเลเวลขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้จวนเจียนจะกลายเป็นรุ่นเดอะแล้ว ... ไม่เคยทำงานที่บริษัทอื่น ทำอยู่ที่นี่ที่เดียว ที่ผ่านมา เพื่อนร่วมงาน ทั้งรุ่นพี่ รุ่นเพื่อน และรุ่นน้อง สนิทสนมกลมเกลียว เฮฮาด้วยกันประจำ


ไม่ได้สนิทกันมากกกกกกกกก แบบรู้ลึกถึงไส้ทุกขด ... แต่ก็ไม่มีการแบ่งก๊ก แบ่งเหล่า แบบมี 8 คน แต่แบ่งเป็น 14 กลุ่ม ... ไม่ได้ยกขบวนไปไหนๆ แบบต้องไปครบทุกคน แต่ก็สนิทกัน ไปกันเป็นก๊วน เป็นแพ็ค ตามความสนใจ


2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มมีกิจวัตรใหม่แบบยกแพ็คของสาวๆ เกิดขึ้นค่ะ ... นั่นคือ การสนทนายามบ่าย ค่ะ


เพราะช่วงบ่ายๆ ราวๆ บ่ายสามโมง สาวๆ จะมีเบรคทานอาหารว่าง ... เพราะช่วงเวลานั้น จะต้องมีใครสักคนที่เริ่มหิว แล้วก็แบ่งปันขนม แบ่งปันเสบียงกัน


เราเองเป็นหนึ่งในสมาชิกประจำที่มักจะหิวช่วงบ่าย บางมีเสบียงมาก็เอาขึ้นไปแบ่งสาวๆ บางทีไม่มีเสบียงก็ไปขอปันจากสาวๆ ได้ ... เพราะเรานั่งทำงานชั้นล่าง แต่สาวๆ ส่วนใหญ่นั่งทำงานชั้นบน พอเราขึ้นไปหาก็เลยแวะทักทาย พูดคุยกับสาวๆ สักพัก


พอเปิดประเด็นคุยกันสักเรื่อง เดี๋ยวสักพักสาวๆ ที่เหลืออยู่ ก็จะวนเวียนมาพูดคุย แสดงความเห็นด้วยกัน ... ต้องบอกว่า สาวๆ ออฟฟิศนี้ คุยกันทุกเรื่องจริงๆ ค่ะ


นอกเหนือจากเรื่องงานแล้ว ก็มี ... ครอบครัว ความรัก แฟน หนุ่มๆ เที่ยว กิน ช้อปปิ้ง เสื้อผ้า หน้า ผม นม จิ๊มิ๊ waxing ตรวจภายใน ชุดชั้นใน อดีตวัยหวาน ดารา บันเทิง แฟชั่น การเมือง ศาสนา ธรรมะ และ อื่นๆ มากมาย ... เรียกว่าใครเปิดประเด็น เดี๋ยวก็มีคนมาเสนอความเห็น แล้วก็รวมตัวคุยกันยาววววว


การเมือง ศาสนา ที่ใครบอกว่าคุยแล้วอาจมีปัญหา เราก็คุยกันได้ค่ะ ... เพราะความเห็นแตกต่าง ไม่จำเป็นต้องแตกแยก มองทั้งสองมุม เอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่ได้ยืนกรานหัวชนฝา ... แล้วมีทั้งพุทธ และอิสลาม ก็ศึกษาและทำความเข้าใจถึงความต่าง


เมื่อวันก่อนคุยกันเรื่องเที่ยว ... เมื่อวานซืนคุยกันเรื่อง เพื่อนของน้องคนนึงจะแต่งงานจะต้องเตรียมอะไรบ้าง ... เมื่อวานก็คุยกันเรื่องเข้าวัดปฏิบัติธรรม ... ช่วงบ่ายๆ กลายเป็นช่วงพักเบรค ประจำออฟฟิศไปแล้ว


เอ ... หัวข้อสนทนายามบ่ายของวันนี้ จะเป็นเรื่องอะไรน้อ

3 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

มีเพื่อนแบบนี้ได้ นับว่าเป็นคนมีโชคนะคะ ^^

Tar la la กล่าวว่า...

อ่านแล้ว บรรยากาศเก่าๆ สมัยทำงานออฟฟิตที่เมืองไทยผุดขึ้นมาในความทรงจำเลยค่ะ
ว่าไปแล้วก็คิดถึงจัง....

monkey กล่าวว่า...

ครึกครื้นดีครับผม^^

แสดงความคิดเห็น