17.3.52

White Shirt & Blue Jeans

เสื้อเชิ้ตสีขาว กับ บลูยีนส์ เป็นเสื้อผ้า 2 ชิ้นคลาสสิคที่ควรจะมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้ ... แต่พอหยิบมาใส่พร้อมกัน ก็ทำให้ใจกระตุกได้


รู้ตัวว่าเชิ้ตขาว กับ บลูยีนส์ ส่งผลให้ใจกระตุกตอนเป็นวัยทีน อายุสิบปลายๆ ... จำรางๆ ได้ว่าเห็นพระเอกในหนังสักเรื่อง ใส่เชิ้ตขาว บลูยีนส์ เดินลงจากรถมาหานางเอก ... โอ้โห เห็นแล้วใจกระตุก ยกมือมาแตะอก จับใจเอาไว้ - - ตายแล้ว ทำไมน่าดู น่ามอง และมองเพลินแบบนี้


นับจากนั้นเวลาเห็นใครใส่เชิ้ตขาว กับ บลูยีนส์ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย ผู้ทอม ... เป็นต้องเหลือบมอง พร้อมกับอมยิ้มนิดๆ และมีอาการใจกระตุกทุกที


ไม่ว่าจะสอดชายเสื้อในกางเกง หรือ ปล่อยชายไว้ข้างนอก จะแขนสั้น หรือ แขนยาว พับแขน หรือ ไม่พับ จะใส่กับรองเท้าผ้าใบ หรือ รองเท้าหนัง จะมีเครื่องประดับอื่นๆ รึเปล่า ... ถ้าเป็นเชิ้ตสีขาว สว่าง สะอาดตา กับ กางเกงบลูยีนส์ ดึงดูดความสนใจได้แน่ๆ



เชิ้ตสีขาว กับ บลูยีนส์ สีแบบที่ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ใส่นี่หล่ะค่ะ ... เห็นแล้วต้องหยุดมอง


อย่างแบรด พิทท์ รูปนี้ กางเกงสีเข้มไปหน่อย แต่ก็ทำใจแกว่งได้


หลังๆ เริ่มพบว่า เป็น T-shirt เสื้อยืด คอกลม คอวี แขนสั้น แขนยาว ก็เรียกความสนใจได้เหมือนกัน ถ้าคนใส่หุ่นดีดี ... มันดูสว่าง และ สะดุดตาจริงๆ ค่ะ


แองเจลิน่า โจลี่ ไม่ต้องมีเครื่องประดับเยอะแยะ เรียบๆ ง่ายๆ ก็น่ามอง



ฮิวจ์ แจ็คแมน หรือ วูลฟ์เวอรีน ... อกเต็มๆ กล้ามแขนแน่นๆ มองเพลินเจริญหูเจริญตาสุดๆ


จำไม่ได้ว่าเล่าให้คนดีฟังตอนไหน ว่ามีอาการแพ้ White Shirt & Blue Jeans ... แต่เวลาเจอใครแต่งตัวแบบนี้ แล้วทำให้ใจกระตุกก็มักจะบอกคนดีทุกที


ช่วงที่ยังแชร์ออฟฟิศกัน หรือ ตอนที่บริษัทคนดีย้ายไปพระราม 9 ก็ไม่ค่อยเห็นคนดีใส่เชิ้ตขาว กับ บลูยีนส์ เท่าไหร่ ... มีแต่คนอื่นใส่มาทำใจกระตุก คนข้างๆ ตัวไม่ค่อยใส่ให้เห็น


แต่พอคนดีออกมาทำงานเอง แต่งตัวได้สบายมากขึ้น วันนึงคนดีก็เดินเข้าออฟฟิศมาด้วย เชิ้ตขาว กับ บลูยีนส์ ... โอ้โห เห็นแล้วใจกระตุก ยิ้มกว้าง เลยค่ะ คนดีเองก็มองอยู่ แล้วเดินยิ้มกว้างเข้ามาเหมือนกัน


พอถามว่า "ทำไมวันนี้ถึงแต่งตัวแบบนี้" คนดีตอบว่า "ตั้งใจใส่มาทำให้ใครใจกระตุกเล่น" ... โอ้โห ร้ายไม่เบา


เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากวันเกิด ก็ไม่ได้เจอกัน 2 วันเต็มๆ ... บ่ายวันศุกร์ เห็นคนดีลงจากรถ ก็ใจกระตุก ยิ้มกว้างทันที เพราะคนดีใส่เชิ้ตขาว กับ บลูยีนส์ อีกแล้ว ... เห็นแล้วมั่นใจว่าคนดีตั้งใจใส่มาทำให้ใจแกว่ง เพราะไม่ได้เจอกัน 2 วันเต็มๆ เลยตั้งใจใส่มาเรียกรอยยิ้ม


พอคนดีเดินเข้ามาเลยแกล้งโวยวายว่า "ทำไมทำแบบนี้" ... น้องที่ลงมานั่งคุยอยู่ด้วยก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น พออธิบายให้น้องฟัง น้องเลยกิ๊วก๊าว แซวนิดหน่อย ก่อนจะกลับขึ้นไปทำงาน


คิดจะถ่ายรูปคนดีตอนใส่เชิ้ตขาว กับ บลูยีนส์ เก็บไว้หลายทีแล้ว แต่ก็ไม่มีโอกาส เพราะลืมทุกที ... ถ่ายเก็บไว้ได้เมื่อไหร่ จะอัดรูปใส่กรอบมาวางบนโต๊ะทำงาน เอาไว้มองเวลายุ่งๆ จะได้ยิ้มได้


คนดีไม่ได้หุ่นดี หรือ หน้าตาดีจัด อย่างตัวอย่างด้านบนทั้ง 4 ... ถึงจะมีพุงฟูๆ นุ่มๆ ไม่ได้ผอมเพรียว สูง เท่ ไม่มีกล้ามแขนเป็นมัด ... แต่เพราะเป็นคนดีคนนี้นี่แหละค่ะ ทำให้ใจแกว่งและมองเพลินมากกว่าใครๆ ทั้งนั้น


ตราบใดที่คนข้างๆ ตัวยังมองเพลิน มองแล้วยังใจแกว่ง ใจสั่น มากกว่าเวลามองคนอื่น ... พอจะการันตีได้ว่า รักเราก็ยังไม่เก่า 7 ปี ก็ยังไม่คัน ... ใช่มั้ยคะ คนดี

8 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

sweet mak mak ( ^ . ^ *)

iCe* กล่าวว่า...

ฮิ้ววววววววววววววววววว

แอบยิ้มด้วยคน 555+

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ภาพที่มาให้ใส่ในไดฯ ดูซะน่าดูเชียว พอเทียบกับเรานี่ฟ้ากับเหวเลยนะ

แต่เอาหล่ะ...ตราบใดที่ใส่แล้วที่รักยังใจกระตุกอยู่ก็โอเค

big_birdy

24 : จุดเริ่มต้นของเรื่องมหัศจรรย์ กล่าวว่า...

ขออนุญาต

อิจฉาอย่างเปิดเผย

ได้มั้ยครับ

Num กล่าวว่า...

เป็นคนชอบแต่งสไตส์นี้ ^^ ด้วยค่ะ

แต่ถ้าให้ใจกระตุกค้องเปงเหงพวกทีใส่นะค่ะ จะได้กระตุกแบบคุงตั๊กบ้าง ^^

อ่านไปยิ้มไปด้วยเลยค่ะ น่ารักจังเลยค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หวานอีกแล้ว หมั่นไส้จริงๆ เลย
กวาง..กิ๊ก Number2

l0veisl0ve กล่าวว่า...

กรี๊ดกะคนแต่งตัวแบบนี้เหมือนกันเลยค่ะ คุณตั๊ก

ชอบมาตั้งกะยังวัยละอ่อน เห็นคนเสื้อขาวกะยีนส์ทีไร โอ๊ยยย โดนใจ ต้องแอบมองทุกที

แล้วก็พยายามแต่งตัวแบบนี้เด้องวยนะคะ แต่.....ดับสนิท ^^"

personlove กล่าวว่า...

เห็นด้วยค่ะ ตรงที่เสื้อสีขาวใส่กะอะไรเท่ห์หมด..โดยเฉพาะยีนส์..เป็นคนที่ชอบใส่เสื้อสีขาวมากๆ จนในตู้เสื้อผ้ามีแต่เสื้อสีขาวเต็มไปหมด ระยะหลังพยายามใส่เฉดอื่นบ้าง เพราะระยะหลังซกมกเวลาซักจะเอาไปรวมกะผ้าสี แล้วสีอื่นขอบตกใส่ เสื้อขาวก้อเลยกลายเป็นสีอื่นไปโดยปริยาย.....แล้วก้อหาเสื้อสีขาวใหม่..วนเวียนแบบนี้ค่ะ ส่วนกางเกงชอบบลูยีนส์ใส่กะเสื้อขาวพับแขน แต่เสื้อขาวมักตกแต่งเป็นลูกไม้ตรงโน้นตรงนี้ หรือไม่ก้อรูดระบายอะไรแบบนี้ค่ะ ชอบมาก มีร้านเสื้อส่วนตัวที่ซื้อกันประจำเค้าจะเก็บเสื้อประเภทนี้ไว้ให้ค่ะ..

แสดงความคิดเห็น