13.3.52

ความจำสั้น แต่รักฉันยาว


ความจำสั้น แต่รักฉันยาว : Best in Time ... เรื่องราวความรักของคนสองคู่ที่เวียนมาพบกันในช่วงเวลาสั้นๆ หากแต่มันกลับประทับอยู่ในความทรงจำ ซึ่งกันและกันยาวนาน



"รักที่อยากลืมกลับจำ"

เก่ง กลับมาพบกับ ฝ้าย รักครั้งแรกของเขาอีกครั้ง ... หลายปีที่ไม่ได้เจอกัน เก่งรู้เพียงว่าฝ้ายแต่งงานไปกับเพื่อนสนิทของเขา และทั้งคู่เพิ่งจะหย่ากัน ... เก่งลังเลที่จะเริ่มต้นใหม่กับรักครั้งเก่า เขาพยายามตัดใจด้วยการแกล้งทำเป็นไม่เคยรู้จักเธอ เพราะเธอเองก็จำเขาไม่ได้ด้วยซ้ำ


"รักที่อยากจำกลับลืม"

ป้าสมพิศ กับ ลุงจำรัส เป็นคู่รักที่พบกันในชมรมคอมพิวเตอร์เพื่อผู้สูงอายุ ... ทุกๆอาทิตย์ลุงจะขับรถจากสวนที่ชุมพรมาเรียนกับป้าที่กรุงเทพฯ เพียงเพื่อจะได้อยู่ด้วยกันครั้งละสามชั่วโมง นั่นเพราะลูกของป้าไม่เห็นด้วยที่แม่ริมีรักใหม่ในวัยนี้ ... ทันทีที่รู้ว่าครอบครัวจะย้ายไปเมืองนอก ป้าตัดสินใจฮึดหนีลูกไปหาลุงที่ชุมพร โดยที่ไม่รู้ว่าวันและวัยเป็นอีกแรงที่กำลังพรากทั้งคู่ออกจากกัน


ที่มาของภาพ และ เรื่องย่อ : http://www.majorcineplex.com/



ตั้งแต่แรกไม่ได้มีความคิดที่จะดูหนังเรื่องนี้เลยค่ะ แม้จะเป็นหนังรักของจีทีเอช และเป็นผลงานการกำกับของคุณยงยุทธ ทองกองทุน ... เพราะไม่ชอบเป้ ยังติดภาพผมยาวรุงรังจากหนังรักสามเศร้า


แต่พอได้ดูตัวอย่างหนังแล้ว ชอบใจป้าสมพิศ กับ ลุงจำรัส ใจที่หนักแน่นว่าจะไม่ดูก็เริ่มแกว่ง ... แล้วมาเจอน้องที่ออฟฟิศเล่าให้ฟัง ว่าหนังน่ารักมาก .. จากที่ไม่สนใจเลยเริ่มสนใจเพิ่มมากขึ้น


เย็นนี้ไม่มีโปรแกรมไปลั้ลลาฉลองวันสุข (ศุกร์) แห่งชาติที่ไหน ... คนดีเลยถามว่าดูหนังมั้ย อือ ก็น่าสนใจ ไปก็ได้ เลิกงานก็ดิ่งไปเอสพลานาดที่ประจำ



หนังน่ารักมากค่ะ มีมุขให้อมยิ้ม ให้ขำได้เป็นระยะ ... แต่ที่ชอบมากๆ ก็ต้องเป็นคู่รัก สว. (สูงวัย) เล่นได้น่ารักมากค่ะ ดูไปยิ้มไป หัวเราะไป และ บางช่วงก็ยิ้มทั้งน้ำตา


ดีนะเนี่ยที่เปลี่ยนใจมาดู ... ดูหนังจบแล้ว หัวใจอุ่น อิ่ม ฟู ชอบจังเลย

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนังดีจริง ๆ คอนเฟริม...เรื่องไรน๊า...ใช่ "ขนตาสั้นแต่ขนจั๊กกูแร้ย๊าว...ยาว" หรือเปล่า

ขอบคุณนะคะ สำหรับหนังดี ๆ ที่ได้ดูด้วยกันอีกเรื่องนึง จะจำไปจนแก่ตายเลย...

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนังดีจริงๆ ด้วยคน อาร่ายนะ ความจำสั้นแต่หมออ้อยฉันยาว เหรอ คริ คริ

กิ๊ก Number2

แสดงความคิดเห็น