5.3.52

วันผิดแผน กับ ซองจดหมายสีฟ้า

วันพฤหัส ที่ 5 มี.ค. นับเป็นวันผิดแผนกระจุยกระจาย แผนทั้งหลายที่วางไว้ เปลี่ยน ยกเลิก จนงง ... มีเรื่องผิดแผนที่เป็นเรื่องดีอยู่เรื่องเดียว ก็เจ้าซองจดหมายสีฟ้านี่หล่ะค่ะ


เดิมวางแผนไว้ว่าจะไปเดินงานไทยเที่ยวไทยตอนเย็น เพื่อจะซื้อ voucher เลย ... แต่นายมาบอกเย็นวันพุธว่า จะให้นำทีมสาวๆ ไปงานวันนักข่าวแทน ... เอ้า ตายละวา เลยต้องเปลี่ยนมาเดินงานตอนกลางวัน ไปแบบรีบดิ่งรีบเดินซื้อ


ไปถึงศูนย์ประชุมก็เดินดิ่งไปตามบูธเป้าหมายที่เล็งเอาไว้ หยิบโบรชัวร์ มาเช็คราคา แล้วก็ตัดสินใจซื้อทันที ... ชัยภูมิ กับ หัวหิน ตามที่เล็งเอาไว้ 2 ที่ ครบถ้วนอย่างที่ต้องการ


ระหว่างเดินซื้อก็โทรปรึกษาคนดีเป็นระยะ พอซื้อเสร็จเรียบร้อยใกล้จะเดินออกจากศูนย์สิริกิติ์ คนดีโทรมาบอกว่า "ที่จะต้องไปติดตั้งร้านลูกค้า โคราช ขอนแก่น ยกเลิก ลูกค้าให้ส่งของเข้าคลังแทน ไม่ต้องไปแล้ว" ... อ้าว ผิดแผนอีกแล้ว ที่ลางานไว้ทำไงดีหล่ะ จะไปไหนดี แทบจะเดินกลับเข้าไปซื้อ voucher ไปเที่ยวแบบด่วนซะเลย แต่ก็ขี้เกียจเดินวนหาแล้ว เลยตรงกลับเข้าออฟฟิศ


ถึงออฟฟิศรีบเคลียร์งาน เคลียร์เอกสารเพราะไม่แน่ใจว่าตอนเย็นจะต้องออกไปงานกี่โมง ... สาวๆ ที่อาจจะต้องตามไปด้วยก็ถามว่าจะออกกี่โมง จะต้องไปกันกี่คน ... เลยโทรไปถามข้อมูลจากพี่ที่ส่งจดหมายเชิญนายมา ปรากฎว่า ยกเลิก ไม่ต้องไปแล้วค่ะ ... อ้าวผิดแผนอีกแล้ว ที่แต่งตัวเรียบร้อย แต่งหน้าพร้อม ไม่ต้องออกไปไหนแล้ว


พอเลิกงาน จะให้วนกลับไปเดินงานไทยเที่ยวไทยอีกรอบก็ไม่ไหว เพราะไม่ได้สนใจที่ไหนเพิ่ม ... งั้นกลับบ้านดีกว่า ก้าวเท้าเข้าบ้านปุ๊บ เสียงพ่อก็ดังลอยมาว่า "ได้ภาษีคืนแล้วนี่" เอ๊ะ อะไรนะคะ มาแล้วเหรอ


นี่ก็เป็นเรื่องผิดแผน เพราะเพิ่งยื่นแบบผ่านเน็ทไปเมื่อวันจันทร์ คิดว่าซองเช็คคืนน่าจะมาถึงก็น่าจะวันศุกร์-เสาร์ ... แหม วันพฤหัสฯ ซองจดหมายสีฟ้าที่รอคอย ก็มาถึงมือแล้ว ... รอบนี้ทั้งสรรพากร ทั้งไปรษณีย์ ทำงานรวดเร็วทันใจดีจริงๆ


มีเรื่องผิดแผนมาทั้งวัน ... ยังดีที่เรื่องสุดท้ายผิดแผนแบบยิ้มได้ เย้ เย้ เย้

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอามาแบ่งกันเลย ได้ภาษีคืนเนี่ย...อิจฉา อะ...ส่วนเราต้องจ่ายเพิ่มเป็นหมื่นเลย...เซ็ง

big_birdy

มรว (( เมียเรียกว่า )) หมึก : กล่าวว่า...

ผิดแผนอย่างนี้เข้าท่าดีคับ


อิอิ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

โิ๊อ๊ะ ยังไม่ได้ยื่นเลยคุ่ะ

แต่คุณตั๊กกลับได้คืนซะแล้ว

รวดเร็วทันใจดีจัง ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้คืนแล้วเหมือนกัน



ยื่นวันจันทร์ วันพฤหัสได้ เหมือนกัน รวดเร็วจริง ๆ


............

แสดงความคิดเห็น