6.3.52

ถึงเวลาของ Nokia No. 6

ตั้งแต่เริ่มทำงาน เริ่มใช้โทรศัพท์มือถือก็ใช้โนเกียมาตลอด มี Brand Loyalty กับเจ้านี้สูงมาก ... เพราะใช้จนคุ้นมือ เปลี่ยนเครื่องใหม่ เมนูเหมือนเดิม ใช้ง่าย สะดวกดี


ล่าสุดก็ได้ฤกษ์ถอย โนเกีย หมายเลข 6 มาอยู่ในความครอบครอง ... ที่ได้หมายเลข 6 เพราะเป็นมือถือเครื่องที่ 6 ในชีวิตการทำงาน 11 ปี


จริงๆ สะดุดตาสนใจเจ้าเครื่องนี้ รุ่นนี้ ตั้งแต่บังเอิญไปเดินเล่นระหว่างรอเวลาดูหนัง ตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ... เห็นปุ๊บ โดนปั๊บ เพราะสีสวยถูกใจ เข้าไปเมียงๆ มองๆ ดูรายละเอียดของเครื่อง เช็คราคา แล้วก็ตัดใจ เพราะเครื่องเดิมยังใช้ได้ ถึงแม้จะเกเร โปเกบ้าง แต่โดยรวมก็ยังทำหน้าที่เป็นมือถือรับสาย โทรออกได้อยู่


แต่ล่าสุด เจ้าหมายเลข 5 เริ่มออกอาการรวนหนักขึ้น เครื่องช้า ดีเลย์ ทั้งที่ไม่ได้เก็บข้อมูลไว้เยอะ ... เป็นเครื่องที่ซื้อพร้อมกับคนดี ใช้เหมือนกัน แต่ของคนดียังใช้งานได้ดี ไม่มีงอแงโยเยกวนใจสักนิด ทั้งที่ใช้งานหนักกว่าเครื่องของเราซะอีก


จริงๆ กะว่าจะส่งเจ้าหมายเลข 5 เข้าศูนย์ แล้วหยิบเจ้าหมายเลข 4 ที่เก็บไว้เป็นเครื่องสำรองฉุกเฉิมมาใช้แทน ... แต่เจ้านี่ก็มีอาการ เกเร งอแง อยู่บ้างตามประสาเครื่องเก่า เก๊า เก่า เลยลังเลที่จะเอาออกมาใช้ ... สุดท้ายไปเดินโฉบๆ วนๆ ดูมือถือ เห็นราคาตกลงมาแล้ว ก็น่าสนใจดี กิเลสที่เคยสกัดกั้นไว้ เลยพองฟูกลับมาอีกครั้ง


ถึงจะมีกิเลส แต่ก็ยังมีเหตุผล ถึงจะอยากได้มือถือใหม่ แต่ก็ยังเสียดายตังค์ ... สุดท้ายเลยมีผู้ท้าชิง 2 ราย 7610 Supernova นี่โดนใจอย่างแรก เพราะรูปลักษณ์และสี แต่อีกตัว 7210 Supernova ตระกูลเดียวกันก็น่าสนใจ เพราะราคาถูกกว่า บาง พกพาสะดวก

(ที่มาของภาพ Siamphone.com )

ลังเล ลังเล้ ลังเล อยู่นานว่าจะสอยตัวไหนกลับมาเป็น หมายเลข 6 ดี ... สุดท้าย อารมณ์ก็ชนะ เพราะถูกใจรูปแบบและสีม่วงนี่แหละ โดนใจตั้งแต่แรกเห็น จะให้ตัดใจง่ายๆ ได้ยังไง


แต่ก่อนจะซื้อก็ยังลังเลถึงเรื่องราคาที่ต่างกันอยู่ ... คนดีเห็นแล้วคงสงสาร เลยเอ่ยปากบอกว่า "ราคาส่วนต่างของ 2 เครื่องนี้ เดี๋ยวออกให้ก็ได้ ถือเป็นของขวัญวันเกิด" ... ได้ยินแล้วตาลุกวาว ตัดสินใจซื้อได้ทันที


แต่พอซื้อเสร็จเรียบร้อย ก็คิดได้ว่า ... ถ้าคนดีออกส่วนต่างค่ามือถือเครื่องนี้ให้ ของขวัญวันเกิดปีนี้ก็สบายอ่ะซิ คนดีไม่ต้องคบคิดให้วุ่นวาย ... โอ๊ะ เปลี่ยนใจจ่ายเองทั้งหมดดีกว่า คิดว่าซื้อของขวัญวันเกิดล่วงหน้าให้ตัวเอง แล้วให้คนดีหาของขวัญมาให้ดีกว่า ... มูลค่าไม่สำคัญ แต่สำคัญตรงที่ได้คิดไตร่ตรองก่อนจะหาของขวัญมาให้ต่างหาก


คนดีขา ... ตกลงเจ้าหมายเลข 6 เครื่องนี้เค้ารับผิดชอบเองนะ ข้อเสนอที่เสนอมายกเลิก หาของขวัญชิ้นใหม่มาให้เค้าแทนนะคะ ... อยากรู้จังว่าปีนี้จะมีไอเดียใหม่ๆ มาให้แปลกใจรึเปล่า

2 ความคิดเห็น:

monkey กล่าวว่า...

จำได้ลางๆว่าเครื่องของพี่ตั๊กก็เป็นฝาสไลด์ มาเจ้าเครื่องนี้ ก็ยังเป็นสไลด์เหมือนเดิม ^^
series6ก็ดีเด้อคุณพี่ ชื่อเสียงโด่งดังเรื่องการใช้งานทน+อึดเด้อเจ้า^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หมดมุขเลย แล้วจะหาอะไรไปสนองเจ๊หล่ะเนี่ย...เล่นตัดหน้าซะขนาดนี้

big_birdy

แสดงความคิดเห็น