7.3.52

ฉลองวาเลนไทน์ @ Saboten


ฉลองวาเลนไทน์แบบดีเลย์ไปเกือบเดือนค่ะ ... เพราะวันวาเลนไทน์ไปตะลอนทัวร์อยู่ด้วยกันแถวระยอง - จันทบุรี ก็ถือว่าเป็นการฉลองวาเลนไทน์ไปในตัวแล้ว ... แต่ฉลองรอบนี้ เป็นการใช้สิทธิพิเศษ จาก 1 ในรายการของขวัญที่คนดีให้มาค่ะ


เย้อนไปมื่อเวลาราวๆ 00.30 น. ของวันที่ 14 ก.พ. ที่คนดีกลับจากดูงานร้านลูกค้า แล้วเรารอส่งของขวัญให้ ... พอได้รับของเราไป คนดีก็ส่งซองอั่งเปาสีแดงแจ๋ กลับมาให้ บอกว่าเป็นของขวัญวาเลนไทน์ ควบกับตรุษจีนที่ขออั่งเปาไว้


ย้อนความหลังอีกนิดไปเมื่อตรุษจีนปีก่อน ลองขออั่งเปาคนดีไปงั้นๆ แต่คนดีใจดี มีซองแดงมาให้จริงๆ ปีนี้เลยลองขอดูอีกที แต่ไม่ยักกะได้ ... ปีนี้เลยตัดพ้อว่าไม่ให้จริงๆ เหรอ ปีก่อนยังให้เลย 100-200 ก็ได้เป็นขวัญถุง


และแล้วก็ได้ซองแดง ที่มีตังค์ 200 ตามที่ขอ พร้อมรูปคู่ 1 ใบ ที่คนดีเลือกรูปที่ชอบที่สุดมาเขียนข้อความด้านหลังแทนการ์ด ... ระหว่างนั่งรถมุ่งหน้าไประยอง คนดีบอกว่า นอกจากการ์ดแล้ว ยังได้รับสิทธิเลี้ยงข้าว 1 มื้อ ร้านไหนก็ได้ พร้อมกับสปา 1 ครั้ง ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้อีกเหมือนกัน ... มุขง่ายๆ แต่ได้ให้ของที่ถูกใจ


เพราะคนดียุ่งวุ่นวายกับงาน เราเลยไม่ได้ใช้สิทธิหม่ำข้าวฟรีสักที เพิ่งจะหาวันว่างลงตัวได้ก็เลยมาเกือบเดือน ... เราใช้สิทธิ เลือกร้านที่สนใจอยู่พักนึงตั้งแต่ร้านเพิ่งเปิด แต่ยังไม่ได้มาลอง นั่นคือ Saboten ที่ชั้น 6 อิเซตัน


สนใจเพราะเป็นอาหารชุดหมูทอด เพราะ ทงคัตสึเป็นอาหารญี่ปุ่นที่โปรดปรานตั้งแต่เด็กๆ ... แล้วที่ร้านนี้เลือกได้ว่าจะสั่ง สันนอก หรือ สันใน แล้วยังมีอาหารทอดอื่นๆ ให้เลือกด้วย ... แค่เห็นอาหารตัวอย่างในตู้หน้าร้านก็น้ำลายจะไหลแล้ว แต่ว่าราคาที่ตั้งไว้ต่อชุดก็สูงเอาการ จ่ายแพงแต่อร่อยก็รับได้


แล้ววันที่ได้ลองก็มาถึง ... เอ้อระเหยลอยชายกันจนใกล้เที่ยงถึงได้ออกจากบ้าน ตรงดิ่งไปเซ็นทรัลเวิลด์ จอดรถเรียบร้อยก็ดิ่งขึ้นไปชั้น 6 อิเซตันทันที ... เที่ยงพอดี คนเต็มร้าน หน้าร้านก็นั่งรออีกเพียบ ลงชื่อเข้าคิวแล้วนั่งรอรวมกับคนไทย คนญี่ปุ่นอีกหลายครอบครัว



ระหว่างรอก็ลองเปิดเมนูดูล่วงหน้า แล้วก็ตกลงกันว่าจะสั่งอะไรมาลองชิม ... พอถึงคิวปุ๊บ ได้โต๊ะนั่งก็สั่งอาหารได้ทันที นั่งรอสักพักเครื่องดื่มก็มาเสิร์ฟ มาพร้อมกับกะหล่ำปลีหั่นฝอยจานโตค่ะ ... กะหล่ำปลีหั่นฝอยร้านนี้ทานได้เต็มที่ค่ะ จะมีพนักงานมาเติมให้ตลอด มีน้ำสลัดงา สีขาวขุ่น หอมกลิ่นงา กับ น้ำสลัดส้มยูซุ เป็นน้ำใส สีเข้มๆ อมเปรี้ยวนิดๆ ให้เลือกทานได้ตามชอบใจค่ะ


ระหว่างรออาหารจานหลัก ก็ต้องเตรียมซอสทงคัตสึก่อนค่ะ ... ทางร้านให้ถ้วยใส่งา มาพร้อมกับไม้บดค่ะ หมุนไม้บดงาในถ้วยพอให้งาแตก และมีกลิ่นหอม แล้วก็เติมซอสในโถลงไป 3-4 ช้อน ตามชอบใจค่ะ แล้วก็คนให้เข้ากัน เป็นอันเรียบร้อย


สักพักจานหลักที่รอก็มาเสิร์ฟค่ะ ... ข้าวแกงกะหรี่คัทสึสันใน ของคนดีค่ะ เนื้อหมูสันในชุปแป้งทอดกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำแกงกะหรี่ญี่ปุ่น รสชาติกำลังดี ไม่ฉุน ไม่อ่อนจนเกินไป อร่อยใช้ได้ค่ะ


ส่วนของเรา ชุดพิเศษซาโบเตน ที่มีรวมมิตรของทอดให้ได้ลองชิมค่ะ ทั้งกุ้งทอด มินิคัทสึสันใน คัทสึสันนอก และ โครเก็ตครีมปู ... เสิร์ฟพร้อมกับ ข้าว และซุป ซึ่งเติมได้ตลอดค่ะ ... ของทอดทอดได้ดีค่ะ ไม่อมน้ำมัน โดยเฉพาะโครเก็ตครีมปู เนื้อในเนียนนุ่ม อร่อยดีค่ะ


จัดการของคาวอาหารจานหลักเรียบร้อย ก็ถึงเวลาของหวาน ไอติมชาเขียว ... ไอติมเนื้อเนียน เข้มข้น อร่อยดีค่ะ เป็นของหวานล้างปากได้ดี จัดการเรียบร้อยก็อิ่มพุงตึงพอดี


คนดีขา ขอบคุณนะคะสำหรับมื้ออร่อย ของขวัญวาเลนไทน์มื้อนี้ ... เหลือสปาอีกอย่างเนอะ เล็งเอาไว้แล้วหล่ะ เดี๋ยวจะนำเสนอว่าจะอนุมัติรึเปล่านะคะ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช้สิทธิ์ให้เต็มที่นะจ๊ะ...สุดสวย ช้าหมดเขตด้วยนะ

big_birdy

p3ndy69 กล่าวว่า...

เห็นรูปว่าน่ากินแล้วนะ

พออ่านที่คุณตั๊กเขียน เล่นเอาน้ำลายยืดเรย

อิอิ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เอ.....เรื่องสปาเนี่ย

ยังไงๆ คุงนกก็ต้องอนุมัติอยู่แล้วค่า

เลือกเลย เลือกเลย ^^

แสดงความคิดเห็น