9.9.52

5 แพร่ง

09.09.09 วันที่เลขดี และคนไทยเชื่อว่าเป็นเลขมงคล นอกจากจะมีกิจกรรมดีๆ ที่ให้คนไทยร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และ เพลงสดุดีมหาราชา ตอนเวลา 09.09 น. แล้ว ... ยังเป็นวันที่หนัง 5 แพร่ง เข้าโรงฉายด้วยค่ะ


ปกติไม่ค่อยดูหนังสยองขวัญสั่นประสาทเท่าไหร่ ต้องบอกว่าไม่ใช่แนวค่ะ เลือกดูเป็นบางเรื่องเท่านั้น ... และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องนึงที่ตั้งใจจะดู ที่ตั้งใจมาก เพราะได้ดู 4 แพร่ง แล้วติดใจค่ะ ถึงจะกลัว จะหลอน แต่ก็ชอบ พอเห็นหนังตัวอย่าง 5 แพร่ง ก็บอกคนดีทันทีว่าจะดูหนังเรื่องนี้


นับวันรอหนังเรื่องนี้เข้า พร้อมกับนัดแนะสาวๆ ในออฟฟิศว่าไปดูหนังพร้อมกันดีกว่า จะได้มีเพื่อนร่วมลุ้น ... ได้สมาชิกร่วมขบวนมา 1 ราย นัดแนะวันกันเรียบร้อย แต่สาวรายนี้มีงานด่วนเข้ามาทั้ง พฤหัสฯ และ ศุกร์ ที่ชวนไว้เลยไปด้วยไม่ได้ ... เหลือกัน 2 หน่อ ตามเดิม งั้นประเดิมดูมันวันแรกนี่เลยแล้วกัน


ตกลงกับคนดีได้ เราก็รีบโทรจองตั๋วหนังทันที ... พอเลิกงานก็รีบออกจากออฟฟิศ เพราะจองตั๋วรอบ 18.35 น.ไว้ ไม่อยากดูรอบค่ำกว่านี้ค่ะ กว่าหนังจะเลิก เดี๋ยวยิ่งมืด จะยิ่งหลอน


คนเพียบบบบบบบบ วุ่นวายมากๆ ดีที่โทรจองตั๋วไว้ก่อน ขนาดคิวสั้นกว่า ก็ยังวุ่นวาย ชักช้า ชวนหงุดหงิด แถมราคาตั๋วก็ขยับขึ้นอีก สงสัยต้องเลิกดูหนังในเครือเมเจอร์และอีจีวีซะแล้ว ... ได้ตั๋วหนังเรียบร้อยก็ลงไปหม่ำทาโกะยากิ ... ท้องอิ่มแล้ว คนกล้าๆ กลัวๆ กับคนกลัว ก็พร้อมดูหนังแล้วค่ะ


5 แพร่ง (Phobia 2) หนังสั้น 5 เรื่อง ผลงานของผู้กำกับ 5 คน กับ 5 นักแสดงนำ จะทำให้เราหวาด ผวา หลอน และ กลัวได้ขนาดไหน


แพร่ง 1 : หลาวชะโอน ... เป้ เด็กชายที่แม่พาหนีมือกฎหมาย เข้าไปบวชในวัดป่าที่ห่างไกล


แพร่ง 2 : ห้องเตียงรวม ... หนุ่มทะเล้นประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ ถูกส่งเข้านอนพักในห้องรวม ที่มีชายชราอาการโคม่านอนอยู่ข้างๆ


แพร่ง 3 : Backpackers ... นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นโบกรถเข้ากรุงเทพ แต่มีบางสิ่งที่ซ่อนอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ของรถพ่วงคันที่ทั้งคู่โบกมา


แพร่ง 4 : รถมือสอง ... นุช เจ้าของเต้นท์รถมือสองขนาดใหญ่ ที่ลูกชายหายไปกลางดึก ท่ามกลางรถมือสองนับร้อยคัน ที่มีประวัติและที่มาต่างกันไป


แพร่ง 5 : คนกอง ... กองถ่ายหนังผีสุดซวย ที่นักแสดงหน้าใหม่ผู้รับบทผี ป่วย ตาย แต่ด้วยสปิริตนักแสดงจึงกลับมาถ่ายหนังให้จบ ... สี่หนุ่มคนกอง จำต้องถ่ายหนังให้จบ โดยปิดไม่ให้ พี่ช่า นางเอกของหนังรู้ความจริง

(ภาพจาก movie.sanook.com และ majorceniplex.com )


รับประกันว่าเป็นเรื่องย่อที่เขียนไว้ ย่อจริงๆ ไม่มีการสปอยล์เนื้อหาสำคัญใดๆ ของหนังทุกตอนค่ะ ... เพราะหนังแบบนี้ ดูเอง ลุ้นเอง สนุกกว่าค่ะ


เราตั้งใจที่จะดูหนังวันแรกๆ เพราะมีเพื่อนร่วมลุ้นในโรงหนังเพียบแน่ๆ จะได้ไม่วังเวงเกินไป เพราะถ้ารอดูวันหลังๆ เกรงว่าคนจะน้อย แล้วจะยิ่งหลอน ... ถึงจะขอมีคนเยอะ ให้อุ่นใจ ก็ขอเลือกนั่งที่ริมทางเดิน เพราะกลัวปฏิกิริยาของคนนั่งข้างๆ จะทำให้ตกใจตาม ... แต่กลายเป็นว่า เสียงลุ้น เสียงกรี๊ด วี๊ด ว้าย จากจุดต่างๆ ของโรงหนัง ดังลอยมาเป็นระลอก ก็ทำเอาหัวใจระรัวได้เหมือนกันค่ะ


เราที่กล้าๆ กลัวๆ พอหนังเริ่มฉาย ก็จัดระเบียบร่างกาย หดขาขึ้นบนเก้าอี้ แล้วจับมือคนดีไว้ข้างนึง ... ส่วนคนดีที่ออกอาการกลัวชัดเจน กลับนั่งนิ่ง ตัวตรง หลังพิงผนักเก้าอี้ ไม่มีอาการลุกลี้ลุกลนใดๆ ... ขนาดมีชายหนุ่มตัวสูง ที่ทำผมแหลม เป็นชาวไซย่าจากการ์ตูนดราก้อนบอลนั่งบังอยู่ข้างหน้า คนดีก็นั่งนิ่ง เรากลัวคนดีจะมองไม่เห็น เลยบอกให้เปลี่ยนที่ คนดีบอกว่า "เรื่องนี้ไม่ต้องเห็นชัดเจนก็ได้ ไม่เป็นไร"


ตลอดเวลาที่ดูหนัง มีอาการ อึดอัด ลุ้น ระแวง กลัว อึ้ง งง และ ฮา ค่ะ ... ถ้าใครที่ตั้งใจไม่ดูหนังเรื่องนี้ แล้วบอกให้เล่าให้ฟังก็ไม่รู้จะเล่ายังไงค่ะ แต่ถ้าถามว่าหนังเรื่องนี้เป็นยังไง จะบอกว่า หนังโอเค สนุก น่ากลัว แต่ไม่ถึงขั้นหลอนค่ะ


คนดีขา ขอบคุณนะคะ ที่ฝืนความกลัวไปดูหนังเป็นเพื่อน แถมยังส่งมือให้ยึด ให้เกาะ ให้อุ่นใจตลอดทั้งเรื่องด้วย ... ขอโทษที่เค้าลืมตัว ตีมือไปหลายแปะ ก็มันลุ้นนี่นา เค้าไม่ได้ตั้งใจ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่เป็นไร แต่ว่าต้องมาชดเชยด้วยการเลี้ยงข้าวซักมื้อก็หายแล้ว...555 เห็นแก่กิน

big_birdy

p3ndy69 กล่าวว่า...

เย้ๆๆ

วันนี้มีช่องให้เค้าเม้นท์แล้วหละ
หลังจากที่เม้นท์ไม่ได้มาหลายวัน

วันนี้แหม่มจะพาน้องเจย์ ไปหลอนกะพี่บีและ ปิมปิม เหมือนกันค่ะ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

กี้ต้องหาเพื่อนคนอื่นไปดูค่ะ

เพราะผึ้งไม่ดูด้วยแน่ๆ ^^

แสดงความคิดเห็น