14.9.52

ยิ้มเก๋ๆ

"ยิ้มเก๋ๆ" เป็นคำพูดที่พี่ในออฟฟิศคนนึงเคยพูดไว้ตอนที่ออฟฟิศพาไปเที่ยวบาหลี ... ตอนรอเข้าแถวผ่าน ตม. พี่เค้าหันมาบอกสาวๆ ที่มีมากมายรายล้อมรอบตัวว่า "เดินไปถึง แล้วส่งยิ้มเก๋ๆ ให้ ตม. จะได้ไม่โดนถามมาก" ก่อนจะถามต่อว่า "ทำได้มั้ย ยิ้มเก๋ๆ อ่ะ"


เอ ตกลงพี่เค้าหวังดี หรือ เค้าปรามาสสาวๆ ในออฟฟิศกันแน่เนี่ย


เราหันไปตอบว่า "ยิ้มเก๋ๆ ไม่เป็นอ่ะ ทำได้แค่ยิ้มหวาน เค้าจะให้ผ่านมั้ยพี่" ... ปกติชอบยิ้มอยู่แล้วค่ะ แล้วก็ยิ้มอยู่แบบเดียว คือยิ้มเต็มที่ ยิ้มกว้าง ยิ้มยิงฟัน หรืออาจจะเรียกว่าฉีกยิ้มก็ได้ค่ะ


ยิ้มได้แบบเดียวแค่นี้หล่ะค่ะ ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน ก็ใช้ยิ้มลุยนำหน้าไปก่อน ... ยิ้มทัก ยิ้มขอบคุณ ยิ้มชอบใจ ยิ้มสู้เวลาโดนนายเอ็ด แต่ความกว้างของยิ้มก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เหมือนกันค่ะ ถ้าโดนเอ็ดก็ยิ้มแห้งๆ จ๋อยๆ แต่ถ้าอารมณ์ดีก็ยิ้มกว้างได้เต็มที่


เมื่อ 2-3 วันก่อน กำลังหาที่จอดรถ เจอ รปภ. คนนึง กวักมือเรียกให้ไปจอดตรงช่องว่าง แล้วตั้งอกตั้งใจโบกรถให้ ... คนดีเห็นบริการเต็มที่แบบนี้แล้วบอกว่า "เดี๋ยวลงรถไป ตัวเองแจกยิ้มเก๋ๆ ให้พี่เค้าหน่อยนะ" ... ได้เลย จัดให้ แต่จะยิ้มเก๋รึเปล่าไม่รู้นะคะ แต่ที่แน่ๆ คือตั้งใจยิ้มหวาน ส่งไปพร้อมๆ กับคำขอบคุณ


เวลาเจอพนักงานบริการ ที่เข้ามาให้บริการด้วยความเต็มใจ และบริการอย่างเต็มที่แบบนี้ ... รอยยิ้มจะปรากฏบนหน้าแบบอัตโนมัติค่ะ จะตั้งใจยิ้มเต็มที่ ยิ้มทั้งหน้า แล้วก็บอกขอบคุณ ... แล้วเวลาเห็นเค้ายิ้มตอบกลับมา ยิ้มก็ยิ่งกว้างขึ้นค่ะ


ลองนึกๆ ดู ส่วนใหญ่จะส่งยิ้มให้พนักงานบริการที่เจอะเจอประจำค่ะ รปภ. ดอร์แมน บีเอ พีซี แคชเชียร์ บริกร แม่บ้าน ได้รับยิ้มแจกจากเราอยู่เรื่อยๆ ... เพราะเคยเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ที่ร้านพิซซ่าอยู่ช่วงนึง พอเจอลูกค้าส่งยิ้มมาให้ ชื่นใจ้ ชื่นใจค่ะ


ใจเขาใจเราค่ะ เราเห็นคนยิ้มให้ยังชื่นใจเลย เพราะฉะนั้นเลยแจกยิ้มเป็นประจำค่ะ ... ยิ้มมากจนคนดีบ่นว่า เราชอบยิ้มหวานหว่านเสน่ห์ไปเรื่อย ... อ๊ะ ก็ส่งยิ้มไป แล้วได้ยิ้มตอบกลับมานี่นา


ล่าสุดที่ไปช่วยติดงาน ระหว่างคนดีสาละวนกับการจัดการชิ้นงานตรงหน้า ... เราที่ยืนช่วยจับ ช่วยถือของ ก็แจกยิ้มให้พนักงานที่มาเมียงๆ มองๆ ทั้งพีซีสาวท้องแก่ ที่ดูแลสินค้าของลูกค้ารายนี้โดยตรง และ พนักงาน สาว หนุ่ม และสาวประเภทสอง ใครเดินผ่านเข้ามา แจกยิ้มให้ทุกคนค่ะ


บางคนก็เดินเข้ามาช่วยยก ช่วยดู ช่วยแก้ไข บางคนก็มาเมียงมอง ช่วยเก็บของจัดของ ... เรียกว่ายิ้มสู้ เพราะช่วยคนดีทำอะไรได้ไม่มากค่ะ เลยใช้ยิ้มขอความช่วยเหลือ และขอบคุณค่ะ


จัดการงานเรียบร้อยมุ่งหน้ากลับบ้าน พอได้รับค่าแรง ก็บอกคนดีว่า "ถึงจะไม่ถนัดงานช่าง แต่ก็ส่งยิ้มหาผู้ช่วยให้ได้นะคะ ลองคิดดูซิ ว่าถ้าตัวมากับน้องผู้ชายที่จะจ้างอ่ะ จะมีพนักงานหนุ่มๆ มาช่วยรึเปล่า" ... คนดีบอกว่า "มิน่าเล่า ยืนแจกยิ้มอยู่นี่เอง ถึงได้มีหนุ่มๆ โผล่มาช่วยเพียบ ถ้าเค้ามาคนเดียว ก็คงปล่อยให้ไอ้อ้วนยืนงมจัดการเองแน่ๆ"


ไม่รู้หรอกค่ะ ว่าเป็นคน ยิ้มเก๋ หรือ ยิ้มหวาน ... แต่ที่รู้ก็คือ ยิ้มไว้ก่อน ดีแน่ๆ ค่ะ

6 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

กี้ก็ชอบแจกยิ้มค่ะ

อะไรๆ ก็ยิ้มสู้ไว้ก่อนเหมือนกัน

แล้วก็มักจะได้รอยยิ้ม ได้บริการดีๆ กลับมาเหมือนกัน

แต่คุณตั๊กเป็นคนยิ้มสวยนะคะ รู้ตัวมั้ยเอ่ย

ปล. ถ้าไม่มียิ้มสวยของคุณตั๊กละก็....ไอ่อ้วนยืนงมแน่ๆ ค่ะคุณนกยักษ์ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยิ้มเก๋จัด ๆ เลยหน่ะรายนี้ 555

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนูตกหลุมรักคุณตั๊กเพราะยิ้มสวย
รู้จักใน web ก็น่ารัก

แต่รู้จักจริง ๆ แล้ว หลงรัก
ชอบเสียงหัวเราะ ชอบที่เก่ง ชอบที่ยิ้มสวยค่ะ

ปล. นุ้ยเมาท์ว่า คุณตั๊กนี่ PR มืออาชีพจริง ๆ น้องคุณตั๊กโทรหานุ้ยเช้าวันนั้นสร้างความประทับใจมากมายค่ะ

จิระวดี

p3ndy69 กล่าวว่า...

ชอบที่สุดทั้งไดอารี่นี้ก้อรอยยิ้มเจ้าของไดค่ะ

ปล.รูปนี้ยิ้มสวยจัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วย....คุณตั๊กยิ้มสวย

Tar la la กล่าวว่า...

^ ^
ส่งยิ้มหวานมาซะขนาดนี้
ต้องรีบส่งยิ้มคืนเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น