13.9.52

รับจ็อบ

ตามแผนเมื่อวานที่คุยกันไว้ว่า คนดีจะต้องเข้าไปติดป้ายให้ลูกค้า ... แต่กว่าจะแยกตัวจากสมาชิกก็จวนเจียนจะห้าทุ่มแล้ว พีซีของลูกค้าคงกลับบ้านไปเรียบร้อย คนดีเลยยกเลิกแผนที่จะเข้าไปติดงาน เพราะอยากไปเจอกับพีซี ... งั้นก็ตรงดิ่งกลับบ้านค่ะ


กลับถึงบ้านก็คุยกันว่า พรุ่งนี้จะออกจากบ้านเช้าหน่อย จะได้ไปถึงช่วงห้างเพิ่งเปิด คนจะได้ไม่เยอะมาก ... เรารับจ็อบพิเศษ เป็นลูกมือคนดีไปช่วยยกของ และติดงานค่ะ ... ตอนแรกคนดีจะจ้างน้องผู้ชายอีกคน แต่หนุ่มคนนั้นตัวไม่สูงนัก หันมามองแฟนตัวเองแล้วสูงกว่า ตัวก็หนา รากฐานมั่นคง ... งั้นจ้างยัยคนนี้แล้วกัน ค่าแรง 1 วัน 500 บาท พร้อมเลี้ยงข้าวด้วย


ตอนแรกยังไม่กล้ารับปาก เพราะไม่แน่ใจจะช่วยอะไรได้จริงรึเปล่า ... แต่คนจ้างเค้ายืนยันหนักแน่นว่าทำได้ สบายอยู่แล้ว ในเมื่อคนจ้างมั่นใจ เราก็มั่นใจ


แต่แผนพลิกค่ะ ที่กะว่าจะออกจากบ้านราว 9 โมงเช้า กลายเป็นเพิ่งตื่นค่ะ ... นายจ้างเองก็ไม่อยากตื่น เราที่ตื่นก่อนมาปลุกคนดีไปอาบน้ำ ก็นอนยืดย้วยต่อ คนดีที่อาบน้ำเสร็จแล้วก็ไม่ปลุกเรา ปล่อยให้นอนยืด ... กว่าเราจะลุกไปอาบน้ำก็เกือบ 11 โมง ระหว่างอาบน้ำแต่งตัวคนดีก็หลับรอ ... รอกันไปรอกันมา ย้วยจนเกือบเที่ยงกว่าจะได้ออกจากบ้าน


ออกมาในสภาพหิวโหย เพราะฉะนั้นต้องเติมพลังก่อนค่ะ ... นายจ้างและเจ้ามือเสนอ ร้านชิตาเกะ ที่อยู่เลียบทางด่วน ระหว่างทางไปพอดี ... เราเองก็ตกลงทันทีเพราะไม่ได้กินอาหารญี่ปุ่นที่ร้านนี้นานแล้ว


ถ้วยเล็กเป็นออเดิร์ฟที่ทางร้านเสิร์ฟมาให้ค่ะ ... ตามมาด้วย ผักโขมราดซอสงา ต่อด้วย ชุดแคลิฟอร์เนีย ที่มาพร้อมเครื่องเคียง มิโซะซุป และอาหารต้มที่ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร ชุดแซลมอนย่างซีอิ๊ว มาพร้อมเครื่องเคียงเหมือนกันค่ะ จานนี้อร่อยถูกใจเราทั้งคู่ แซลมอนเนื้อดี กินเพลินค่ะ และ มันฝรั่งบดทรงเครื่อง ก็โคโรเกะ หรือ croquette นั่นหล่ะค่ะ เป็นอาหารโปรดที่เจอต้องลองสั่ง ของร้านนี้ก็อร่อยค่ะ


อิ่มแล้วก็มุ่งหน้าตรงไปแฟชั่นไอส์แลนด์ จุดหมายอยู่ที่โฮมโปรค่ะ ... ไปถึงก็จอดรถ แล้วเดินหาพิกัดที่ถูกต้องก่อนค่ะ คนดีเข้าไปติดต่อกับพีซี ไปคุยรายละเอียด ถามข้อมูลเรียบร้อย ก็กลับมาเลื่อนรถวนไปจอดตรงจุดส่งของทางด้านหลังของโฮมโปร


ขยับแผ่นไม้ชิ้นโตที่สั่งมาลงจากรถ เอาอิงค์เจ็ทมาแปะให้เรียบร้อย แล้วก็ขนเข้าไปข้างในค่ะ ... ไปดูพื้นที่ เช็คจุดแขวน เจาะไม้ ยึดเหล็กฉากที่จะเกี่ยว มีเหตุให้ต้องปรับหน้างานนิดหน่อย แต่ก็ผ่านไปด้วยดี ... เราไปช่วยยก ช่วยหยิบๆ จับๆ ส่งของ ถือของ จัดของนั่นนู่นนี่ไปเรื่อยเท่าที่จะทำได้ ... แต่ที่เกินกว่าหน้าที่คือ แจกยิ้มให้พนักงานต่างๆ ที่เดินมาแวะเวียนให้ความช่วยเหลือและสอบถามค่ะ


เช็คความเรียบร้อย เก็บอุปกรณ์ ถ่ายรูปส่งให้ลูกค้าดู แล้วก็ชวนกันกลับค่ะ ... ทำงานอยู่ในแอร์ ทำงานไม่นานนัก แต่หิวโหยน้ำเย็นๆ ชื่นใจกันทั้งคู่ค่ะ ออกจากห้างมาได้ก็เล็งหาปั๊มเติมแก๊ส แลแวะซื้อน้ำดื่ม คนดีแวะกดตังค์ แล้วส่งค่าแรงมาให้ 500 ... โอ๊ะ ได้จริงๆ ด้วย ให้จริงๆ เหรอ


คนดีบอกว่าให้จริงๆ ก็บอกว่าจ้างก็จ้าง จ้างแล้วก็ต้องจ่าย จะได้ไม่มากินแหนงแคลงใจกันทีหลัง ... อุ๊ยตาย ดีจัง ระยะเวลาทำงานไม่นานนัก แค่ยกของหนักพอให้ปวดเมื่อยเหนื่อยตัวนิดหน่อยแค่นั้น ค่าแรงดีแบบนี้ น่าอาสารับจ็อบบ่อยๆ นะเนี่ย

6 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

รับแรงงานเพิ่มมั้ยค้า

เค้าไปๆๆๆๆ

^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อะไรเนี่ย หิววววววววววววววว



ปิดร้านไปเป็นลูกจ้างมั่งได้ป่าว ได้ค่าจ้างแล้วยังได้ทานอาหารอีก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

oh wow that's really a good pay plus meal.
hire me p' husband :)

monkey

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งานนี้ไม่รู้ว่าคุ้มมั้ยเนี่ย สงสัยจะขาดทุน 555

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อุ๊ย! พี่นก ต้องการแรงงานอีกมั้ยคะ
หนูกำลังขาดแคลนตังค์อย่างแรง


BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณตั๊กขา....รู้สึกคุณนกจะได้ลูกมือเยอะเลย


งั้นก็สั่งงานได้อีกเยอะเยยอ่ะจิ อิอิ จะรอนะคะ 555+



Patty ^ ^

แสดงความคิดเห็น