12.9.52

ติดสอยห้อยตาม

เสาร์นี้ เป็นเสาร์ที่เราสองคนไม่มีโปรแกรมไปไหนค่ะ ... ผิดจากปกติ ที่มักจะมีโปรแกรมเล็กๆ น้อยๆ หรือ โปรแกรมใหญ่ๆ อยู่แทบทุกเสาร์ ... พอเจอเสาร์ที่ว่างแบบนี้ ก็ไปไหนไม่ถูกค่ะ ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี เก้าโมงกว่าแล้วยังนึกไม่ออกเลยว่าวันนี้จะทำอะไร


เลยนอนกลิ้งเกลือก ขี้เกียจอยู่บนที่นอนกันพักใหญ่ จนคนดีได้รับโทรศัพท์เรื่องงาน ก่อนจะหันมาถามเราว่า "ตัวเอง วันนี้เราไม่มีโปรแกรมไปไหนกันใช่มั้ย งั้นเค้าขอไปดูงานที่โรงงานซัพพลายเออร์ได้ป่าว" ... อืม ไหนๆ ก็ไม่มีอะไร ไปก็ไปค่ะ เพราะถ้าไม่ไป คนดีก็คงไม่สบายใจ แล้วก็คงต้องรับโทรศัพท์วุ่นวายแน่ๆ ... ไปจัดการให้รู้แล้วรู้รอด สบายใจดีกว่า


มีโปรแกรมแล้ว ก็จัดแจงอาบน้ำแต่งตัว ... พร้อมเรียบร้อยทั้งคู่ ก็คว้านิตยสารติดมือมา 1 เล่ม เอาไว้อ่านระหว่างรอค่ะ เพราะรู้ว่าต้องนานแน่ๆ


จุดหมายอยู่แถว นครชัยศรี ... ขึ้นรถได้ก็เปิดนิตยสารอ่านไปเรื่อยๆ พอเริ่มแสบตา เพราะแดดจ้า เลยหลับตา และหลับไปเลย ปล่อยคนดีขับรถตามลำพัง ... เพราะเราไม่รู้ทาง ตื่นลืมตาอยู่ก็ช่วยอะไรไม่ได้


มาตื่นก็ตอนถึงร้านก๋วยเตี๋ยว มื้อเช้าควบเที่ยง ของวันนี้ ... ร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ บังเอิญเห็นร้านนี้ตอนมากตลาดดอนหวายครั้งล่าสุด เห็นรถจอดเยอะ ก็คิดว่าน่าจะอร่อย ... คนดีเห็นว่าอยู่ระหว่างทาง เลยเลือกฝากท้องไว้ที่ร้านนี้


มาครั้งแรก งงทั้งคู่ มองเมนูแล้ว เราเลือก เส้นหมี่ปลากับเกี๊ยวปลา ส่วนคนดีเลือก เส้นเล็กต้มยำเพิ่มเครื่อง แล้วสั่ง หนังปลาทอดกรอบ มากินเล่นๆ แบ่งกัน ... น้ำซุปรสกลมกล่อมค่ะ ส่วนเกี๊ยวปลาอร่อยมากกกกก คนดีเลยสั่งเกี๊ยวปลาลวกกลับบ้านอีก 2 ถุง ถุงละ 20 ตัว ... ก่อนจะตบท้ายด้วยไอติมกะทิทรงเครื่องอีกคนละถ้วย อิ่ม อร่อย แต่ตกกะใจ เพราะค่าอาหารรวมเบ็ดเสร็จทุกอย่าง 410 บาท ... ต๊าย ตาย ไม่เคยเจอก๋วยเตี๋ยวแพงขนาดนี้มาก่อน ดีนะที่อร่อย เลยชดเชยกันได้


อิ่มแล้วก็เดินทางกันต่อค่ะ คนดีขับรถ ส่วนเราก็นั่งมองทางไปเรื่อย รู้สึกเหมือนไกลมากกว่าจะถึง ... คนดีแวะเข้าไปดูงานในโรงงาน ส่วนเราลงมานั่งอ่านนิตยสารรอไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่ารอนานแค่ไหน เพราะมีหนังสือในมือ อ่านเพลิน นานแค่ไหนก็รอได้ค่ะ


เสร็จธุระเรียบร้อย เคลียร์งานจนโล่งใจหายกังวล ก็กลับเข้าเมืองค่ะ ... ตรงไปจุดหมายต่อไป คือ Craft Cafe อีกแล้ว เพราะคนดีนัดคุณแพทตี้ไว้ จะไปรับงานอิงค์เจ็ทที่สั่งพิมพ์ ... ไปถึงก็อึ้งตะลึงงันเพราะคนเต็มร้าน มีงานแคส 2 งาน คนเลยวุ่นวายเต็มไปหมด


เราสองคนไม่สนใจใคร ยืดทำเลที่นั่งตรงเคาเตอร์ แล้วสั่งอาหาร+เครื่องดื่มทันที ... แซนด์วิชแฮมชีส กับ แซนด์วิชร้อนทูน่าหอมใหญ่ เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอด และเครื่องดื่มชื่อยาวที่จำไม่ได้อีกคนละแก้ว (พี่จุ๊บ เจ้าของร้านช่วยมาเฉลยชื่อเครื่องดื่มให้ด้วยนะคะ)


กำลังจะอิ่ม คุณกี้กับคุณผึ้ง ก็ตามมาสมทบ นั่งคุยกันไป กินวาฟเฟิลกันไป พักใหญ่คุณแพทตี้ก็ตามมา ... เป็นจังหวะที่คนเริ่มซา เราเลยสละเคาเตอร์ไปนั่งโต๊ะเม้าท์กันต่อ ... เม้าท์กันจนได้เวลาปิดร้าน และท้องหิวอีกรอบ


ชวนกันไปกิน ซ้ง เพราะกินได้ทุกคน ที่สำคัญอร่อยแน่ๆ ... ขับรถตามกันเป็นขบวน เลาะซอยนั้นซอยนี้ไปเรื่อย สุดท้ายไปเจอรถติดแถววังหินซะ ถึงร้านก็หิวเต็มที่พอดี


เป็ดพะโล้ ไส้เป็ด เลือด ต้มซุปเปอร์รวม ยำหมูแผ่น หมูสับผัดไข่เค็ม หมูผัดหนำเลี๊ยบ ปลากระพงทอดน้ำปลา ผัดผักบุ้ง ... อิ่ม อร่อย กันถ้วนหน้าค่ะ อิ่มแล้วก็แยกย้าย คนดีจะต้องเข้าไปติดตั้งงาน ... พี่จุ๊บกับคุณแพทตี้ไปเดินเล่นที่ถนนข้าวสาร ... คุณกี้กับคุณผึ้ง คงกลับบ้าน


วันนี้เป็นวันที่ติดสอยห้อยตามคนดี พาไปไหนก็ตามไปด้วย ไม่มีโปรแกรมอะไรของตัวเองสักอย่าง แต่ก็เพลินดีค่ะ ... มีคนดีอยู่ข้างๆ มีหนังสือในมือเล่มนึง เท่านี้ก็อยู่ได้ สบายแล้ว

3 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

กี้กะผึ้งตรงกลับบ้านค่า

แต่พอออกมาแล้ว เพิ่งนึกออกว่าลืมซื้อต้มซุปเปอร์กลับบ้านซะนี่

ร้านนี้อร่อยจิง เด็ดจริงค่ะ

ไว้ไปกันอีกรอบนะคะ คราวนี้ไม่ลืมซื้อกลับบ้านแน่ๆ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ร้านซ้ง อร่อย ไม่อร่อย ไม่รู้ แต่วางบุ๊ปหมด วางบุ๊ปหมด


ส่วนเครื่องดื่มสองแก้วนั้นคือ
Kiwi Passion Fruit Smoothie กับ
White Choc Oreo Frappe ค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กินเก่ง ตัวเต่ง เบ่งบานกันถ้วนหน้า 5555

big_birdy

แสดงความคิดเห็น