22.9.52

Addicted to Social Network

ว่ากันตามจริงแล้ว จัดตัวเองเป็นพวกแพ้เทคโนโลยีค่ะ และปีที่เกิดก็เป็นปีสุดท้ายที่จัดอยู่ในช่วง Gen X พอดิบพอดี ... พอโตมาก็เจอช่วงเปลี่ยนของเทคโนโลยี จาก Analog เปลี่ยนมาเป็น Digital ด้วย

จำได้ว่าตอนเรียนมหา'ลัย เรียนคอมฯ แรกๆ ยังเป็นแผ่นดิส์ก์ขนาด 5 นิ้ว แบนๆ บางๆ อยู่เลย ... พอช่วงปลายๆ ใกล้จะเรียนจบ ก็มี อินเตอร์เน็ท เครือข่ายใยแมงมุมครอบคลุมทั่วโลก เกิดขึ้น ให้ศึกษาและทำความรู้จัก ... ในช่วงเวลานั้น คอมพิวเตอร์ จัดเป็นเรื่องน่าสะพรึงกลัว ใช้แบบหวาดหวั่นเพราะกลัวทำอะไรพลาด

จนฝึกงาน เริ่มทำงาน ถึงได้ทำความคุ้นเคยกับคอมฯ มากขึ้น ลองผิดลองถูก เรียนรู้จากการใช้งานจริงไปเรื่อยๆ ... แรกๆ ใช้เป็นแต่ Word ต่อมาถึงได้คุ้นเคยกับ Excel แล้วก็ชินกับ PowerPoint เพิ่มขึ้น ... ส่วนโปรแกรมเกี่ยวกับการออกแบบทั้งหลายนั้น ความรู้เป็นศูนย์ เลยค่า


ก็ค่อยๆ เรียนรู้กันไป ทดลองกันไป จนใช้งานคล่องขึ้น ... จนมาเริ่มเขียนไดอารี่ เขียนบล็อก ก็ต้องเรียนรู้เพิ่ม ศึกษาเพิ่มอีกค่ะ งม งม งม ลองนั่นลองนี่ไปเรื่อยๆ จนพอเอาตัวรอดมาได้ ... และติดเขียนได เขียนบล็อกนี่แหละค่ะ ที่ทำให้กลายเป็นคนทันสมัยขึ้นมาได้ ... เพราะกลายเป็นคนแรกในออฟฟิศที่มีบล็อก และก้าวเข้ามาคุ้นเคยกับ Social network ไปโดยไม่รู้ตัว


"Social Network คือ การที่ผู้คนสามารถทำความรู้จัก และเชื่อมโยงกันในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง หากเป็นเว็บไซท์ที่เรียกว่าเป็น เว็บ Social Network ก็คือเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงผู้คนไว้ด้วยกันนั่นเอง ... Hi5 หรือ facebook ก็เรียกได้ว่าเป็น social network เต็มรูปแบบอีกอย่างหนึ่ง ที่ให้ผู้คนได้มามีพื้นที่ ได้ทำความรู้จักกันโดยเลือกได้ว่า ต้องการทำความรู้จักกับใคร หรือเป็นเพื่อนกับใคร" ... ที่มาจาก keng.com ค่ะ


เพราะชอบอ่านเป็นทุนอยู่แล้ว พอเขียนบล็อกก็ต้องค้นคว้าหาบางอย่างที่ไม่รู้ แล้วเลยไปเจอเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจให้อ่านและเรียนเพิ่ม และมีเพื่อนผ่านตัวหนังสือ เลยได้ใช้บริการเว็บ Social Network ... รวมๆ กัน เลยทำให้คุ้น และมีข้อมูลอยู่บ้าง


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายให้งานพิเศษมาค่ะ ให้ช่วยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ blog, facebook, twitter เพราะนายจะไปบรรยายเกี่ยวกับการตลาดในยุดใหม่ นายอยากได้ภาพประกอบและข้อมูลเพิ่มเติม มาเป็นตัวอย่าง ... ดูแล้วเราน่าจะคุ้นเคยที่สุด เลยให้ช่วยหาข้อมูลให้หน่อย


เรื่อง blog นี่ สบายหายห่วงค่ะ มีข้อมูลอยู่พอสมควร แต่ facebook นี่เพิ่งทำความรู้จักได้พักเดียว ยังรู้ไม่มากเท่าไหร่ ส่วน twitter ยังไม่ได้เริ่มศึกษาเลย ... เอาหล่ะ รู้น้อยก็หาเพิ่ม ไม่รู้ก็ต้องลอง


ตอนนี้เลยมีทั้ง blog facebook และไปสมัคร twitter เพิ่ม ... จากเดิมที่เข้าเมล์เช็คเมล์แค่นั้น ทุกวันนี้ต้องเช็คทุกอย่าง อย่างละหลายรอบด้วย หลังๆ เลยเปิดทิ้งไว้เลย ดูว่ามีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง


จริงๆ งานที่ทำอยู่ ก็ควรจะตามสื่อใหม่ๆ ช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้ทัน ถึงไม่คุ้นไม่คล่องก็ต้องรู้จัก ต้องมีข้อมูลบ้าง เพราะ Social Network เหล่านี้ ... เป็น Social Media ที่จะเป็นประโยชน์ ต่อการทำงานค่ะ ... ตอนนี้สาวๆ ในออฟฟิศเลยวุ่นวาย และติดหนึบหนับกับ Social Network ค่ะ


คุยงานผ่านเอ็มเอสเอ็นกันแล้ว ยังมาเจอกันทักกันผ่าน facebook กับ twitter กันอีก ... เจอกันจนเอียนไปข้างเลยค่ะ

5 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

คุณตั๊กไม่จัดว่าแพ้เทคโนโลยีนะคะ

กี้ตังหากที่แพ้ตลอด ไม่เคยชนะเลย ^^"

Wadee กล่าวว่า...

แล้วคุณตั๊ก ชอบอะไรสุดค่ะ
ถามไว้ หนูจะได้ไปสมัครแล้วเล่นอันนั้นอันเดียว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตั้งแต่มี FB นี่ ทำให้เจอเพื่อน ๆ ที่ขาดการติดต่อไปแล้วนานมากกกกกก มันเป็น Social Network ที่ใช้กันทั่วโลกจริง ๆ ณ ปัจจุบันนี้


ว่าแต่ Nok's Network นี่สมาชิกกี่คนแล้วอ่า

Wadee กล่าวว่า...

คุณผึ้ง น้องตาล แล้วใครอีก
คุณตั๊กไม่นับนะ อันนั้นเป็นโดเมน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^
^
^
Network ของเรามีมากมายเลยแหละ 555 แม้นศรี คิดจะมาล้วงความลับเราเหรอ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น