19.9.52

รักษาคอมฯ รักษาหน้า

สะโหลสะเหลกลับจาก ปาร์ตี้ในวาระพิเศษ แบบตาจวนเจียนจะปิด รีบอาบน้ำเข้านอนทันที ... เก้าโมงนิดๆ ก็จำใจตื่นแบบสะลึมสะลือ เพราะมีภารกิจที่ต้องรีบไปค่ะ


ภารกิจที่ว่าคือ พาคอมฯ ไปรักษาอาการไม่ปกติค่ะ ... แล้วที่ต้องรีบไปเพราะจะไปพันทิพย์ แล้วจะเอารถไปด้วย ก็ต้องรีบออกจากบ้านจะได้หาที่จอดที่ต้องการได้สะดวกค่ะ ... ขึ้นทางด่วนปรู๊ดเดียวถึงหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แต่กว่าจะกระดึ๊บผ่านไปถึงจุดหมายได้ก็หงุดหงิดใจน่าดู เพราะรถติดอีกแล้ว


ถึงพันทิพย์เกือบสิบเอ็ดโมง ได้ที่จอดตามที่ตั้งใจ ลานจอดโล่งเลือกได้สบาย ... จอดรถเรียบร้อยก็ช่วยกันขนคอมฯ ค่ะ เราหิ้วโน้ตบุ้คตัวเอง กับสะพายกระเป๋าโน้ตบุ้คของคนดี ส่วนคนดีอุ้ม CPU ของ PC ที่บ้าน ขึ้นไปหาร้านซ่อมคอมฯ ร้านประจำที่ชั้น 2


ไปถึงร้านก็ยังโล่ง เพิ่งมีลูกค้าเอาโน้ตบุ้คมาให้ดูแค่รายเดียว ... เราสองคนก็รีบแจ้งอาการป่วยของคอมฯ ทันที


โน้ตบุ้คเรามีปัญหาลงโปรแกรมแอนตี้ไวรัสตัวใหม่ไม่ได้ หลังจากที่ uninstall ตัวเก่าที่ติดมากับเครื่องออก ไม่ว่าจะทำยังไง ลองวิธีไหน ก็ไม่สามารถ จนต้องใช้แบบไร้แอนตี้ไวรัสมาพักใหญ่ ... โน้ตบุ้คของคนดี เอามาตรวจเช็คว่ามีไวรัสรึเปล่า และให้ช่างช่วยกำจัดให้ ... ส่วน CPU ที่แบกมา เป็นตัวหลักที่ต้องการให้ช่างดูอาการ เพราะไม่สามารถดาวน์โหลดไฟล์จากอีเมล์ได้ และ แอนตี้ไวรัสที่มีอยู่อยากจะอัพเดท โปรแกรมก็ไม่ยอมอัพเดทให้


นั่งเฝ้าเครื่องพักนึง พอเริ่มเข้าที่เข้าทาง ก็ลุกไปซื้อโปรแกรม Nod มาให้ช่างลง เป็นอันว่าโน้ตบุ้คเราเรียบร้อย ... โน้ตบุ้คของคนดี ก็ปลอดไวรัส เรียบร้อยเหมือนกัน เหลือแต่ CPU ที่ต้องฟอร์แมท เลยชวนกันไปกินข้าว จ่ายค่ามือถือ แล้วเดินดูของนั่นนี่นิดหน่อย


กลับขึ้นไปดูเครื่องอีกที ก็เสร็จเรียบร้อย รับกลับได้ จ่ายตังค์แล้วชวนกันไปจุดหมายต่อไป ... ไปรักษาหน้าค่ะ


เพราะเดือนที่ผ่านมา เราโดนสิวบุกค่ะ สิวพากันยกขบวนขึ้นมาปรากฎกายบนแก้มทั้งสองข้าง ... มีทั้งสิวอักเสบ และสิวอุดตัน จนต้องไปหาหมอเอายามาทาสักระยะนึงแล้ว สิวอักเสบทุเลาไปบ้าง ฝากรอยดำไว้ให้ช้ำใจนิดหน่อย แต่ก็ยังไม่หายขาด ผลัดกันผุดขึ้นมาเม็ด สองเม็ด ให้รำคาญใจเป็นระยะ ... แล้วยังมีสิวอุดตัน กระจายตัวอยู่ใกล้ๆ ด้วย ลูบไปก็ระคายมือ


ครั้งล่าสุดที่มาหาหมอ คุณหมอบอกว่าให้กดสิว แต่ขอผ่านเพราะเคยกดแล้วเจ็บมาก แถมยังได้ร่องรอยที่ระลึกมาเพียบ ... แต่หนนี้คงต้องยอมกดสิว เพราะไม่งั้นสิวอุดตัวคงไม่ทุเลา เพราะหัวปิด เห็นเป็นเม็ดเหมือนผื่นกระจายตัวอยู่


รู้ว่าจะต้องกดสิว แล้วต้องใช้เวลาพักนึง เลยชวนคนดีทำทรีทเมนท์หน้าด้วยกัน ... เพราะที่คลินิคมีจัดโปรโมชั่นทรีทเมนท์หน้าแบบต่างๆ อยู่ ราคาโอเค ไม่ลำบากกระเป๋านัก แล้วคนดีเคยเปรยว่าอยากทำทรีทเมนท์ที่ช่วยกระชับรูขุมขมตรงแก้ม ช่วงใกล้จมูก เลยได้โอกาสลอง


เข้าไปพบหมอด้วยกัน เราก็ปรึกษาเรื่องสิวได้ยามา 6 ตัว เพราะที่ซื้อมาหมดเกลี้ยง พร้อมกับ กดสิว และ มาส์กสิว ... ส่วนคนดีหน้าแห้ง มีผื่นนิดหน่อย ได้ยามา 1 ตัว กับทำทรีทเมนท์หน้าใส


ระหว่างทำก็ได้ยินเสียงฝนตกกระหน่ำ ไฟตกไป 2 รอบ ... คนดีทำทรีทเมนท์เสร็จก่อน หน้าขาวแจ่มเด้ง ส่วนเรายังโดนกดสิวอยู่ คนดีเลยยืนดู ยืนลุ้นอย่างเพลิดเพลิน ... คนนึงกลับบ้านพร้อมกับหน้าเด้ง ส่วนอีกคนหน้าพรุน


เดินออกจากร้านพร้อมกับฝนที่ยังตกกระหน่ำ เปียกนิดๆ หน่อยๆ พอเย็นฉ่ำ ... พอกลับเข้าบ้านได้ คนดีก็ชวนเติมพลังด้วยบะหมี่กึ่ง กับเค้กร้านละเลียด ... จากนั้นก็แข่งกันหลับค่ะ อากาศดี เย็นสบาย นอนชดเชยจากที่อยู่ปาร์ตี้ซะดึกเมื่อคืนสักหน่อย

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คอมยังใช้งานไม่ได้หนักกว่าเดิม ต้องขนไปอีกรอบ เซ็งจิตสุด ๆ

กลับมาจากพันธ์ทิพย์ หลับกันกระจัดกระจายจริงๆ

big_birdy

l0veisl0ve กล่าวว่า...

หน้าคุณตั๊กที่เห็นนั่น เรียกว่ามีปัญหาแล้วเหรอค้า

ออกจะเนียนสวยแล้วนะนั่น ^^"

Wadee กล่าวว่า...

อืม เห็นด้วยกะคุณกี้เป็นที่สุด

ส่วนท่านพี่ หน้าใสกิ๊กขนาดนั้นยังจะเปลืองตังค์ทำหน้าเด้งอีก
แต่ว่า อิจฉาคนได้นอนกระจัดกระจายจริง ๆ เล๊ยยยย !!!

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คุณกี้ กับ น้องแมนดี้

ที่เห็นนั่นอาศัยมนต์ของเครื่องสำอางค่ะ ... รองพื้นช่วยพรางร่องรอยที่สิวทิ้งไว้ได้พอสมควรค่ะ

พอล้างหน้าเกลี้ยงปุ๊บ เห็นแก้มตัวเองแล้ว ... เฮ้อออออออออ

แสดงความคิดเห็น