10.9.52

ศึกมื้อบ่าย

ช่วงบ่ายสามโมงของทุกๆ วันทำงาน จะเป็นเวลาพักเบรคอาหารว่างของสาวๆ ในออฟฟิศค่ะ ... สาวๆ จะมีอาการหิวพร้อมกันเหมือนนัดกันไว้ แต่เปล่าค่ะ ต่างคนต่างหิว ... เมื่อหิวก็ต้องหาเสบียงส่งลงไปในท้องเพื่อบรรเทาอาการค่ะ


บางวันสาวๆ ก็จะตุนเสบียงไว้ตั้งแต่เที่ยง ขนม ผลไม้ ซื้อมาตุนเอาไว้ ... บางวันถ้ามีสาวไปงานข้างนอก ไปประชุม ก็จะหิ้วขนมติดมาฝากเพื่อนๆ ... บางวันสาวๆ ก็จะส่งตัวแทนเดินไปอุดหนุน 7-11 จดรายการที่สมาชิกทั้งหลายเรียกร้อง ไปซื้อและหิ้วมาฝาก


แต่ที่เห็นอยู่บ่อยๆ ก็คือ สาวบ่ม จะมีขนมปัง ขนมเค้ก ขนมอื่นๆ ถือติดมือมาตั้งแต่เช้า มีติดมือมาหลายชิ้น ... สาวบ่มจะกินแค่ชิ้นเดียว แล้วก็วางส่วนที่เหลือไว้ที่โต๊ะตัวเอง หรือ โต๊ะเสบียงส่วนกลาง ... พอบ่ายๆ ใครหิว ก็จะได้ขนมส่วนนี้ช่วยบรรเทาอาการไปได้


ใครหิวก่อน ใครหิวมาก ก็ได้ใช้สิทธิกินขนมชิ้นนั้น ... บางวันมาจาก S&P บางวันมาจาก ยามาซากิ บางวันมาจาก Saint Etoile สลับกันไป ... ปกติก็เห็นถ้อยทีถ้อยอาศัย แบ่งกัน ตกลงกันได้


แต่เมื่อวันก่อน ระหว่างรอประชุม พอเราโผล่หน้าเข้าไป สาวนุ่นก็เดินดิ่งมาหาทันที พร้อมกับชี้บอกให้เรามาดูตรงโต๊ะเสบียง ... พอเราเดินไปถึง สาวนุ่นก็หยิบถุงขนมปังมาส่งให้ดู เป็นถุงขนมปัง ที่มีชื่อ หมวยบี และเวลากำกับไว้ค่ะ


สาวนุ่นบอกว่า "ดูซิ พี่ตั๊ก ดูพี่บีขี้งก เขียนจองเอาไว้เลย"


พอเห็นนุ่นเปิดฉาก หมวยบีก็ต้องแก้ต่าง รีบเดินดิ่งมาทันที พร้อมกับชี้ให้เราดูขนมอีกกล่องที่มีชื่อเขียนจองไว้เหมือนกัน พร้อมบอกว่า "ก็ดูดิพี่ตั๊ก แต่ก่อนนะ ขนมบ่มไม่มีใครกิน บีก็จัดการทุกที เดี๋ยวนี้นะ หายเรียบ บีหิวๆ เดินมาดู อ้าว หายไปหมดแล้ว ... บางทีนะเหลืออยู่คำสุดท้าย แล้วเดินมาบอกว่านี่ เคยกินอันนี้รึเปล่า ดู ดู้ ดู ... แล้วดูซิ มีเขียนจองเอาไว้ด้วย บีเลยเขียนกำกับมั่งดิ"


ได้เห็น ได้ฟัง ก็ได้แต่ขำค่ะ ไม่รู้จะพูดยังไงดี ได้แต่อึ้ง ... เออเนอะ สาวๆ ออฟฟิศนี้ไม่ว่าไซส์เล็ก ไซส์ใหญ่ ไซส์บาง ไซส์หนา เห็นว่าเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่จริงๆ ค่ะ ... ดูเหมือนจะตีกันแบบนี้ แต่พอถึงเวลาก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยแบ่งปันกันดีนะคะ

8 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสาว ๆ ออฟฟิศนี่จริง ๆ



....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หึๆๆ ใครดีใครได้กันหน่อยละ

Mednoon

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก....

big_birdy

LE ARTISAN กล่าวว่า...

555 ^__^

Tar la la กล่าวว่า...

เป็นเด็กๆกันเลยเนอะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอามาแฉแบบนี้ เค้าอายนา
ทำให้ภาพลักษณ์บริษัทเสียหายหมด -_-"

BeMuay

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ดีค่ะ พรีมว่า มีระบบ และชัดเจน อิอิ

^^

monkey กล่าวว่า...

good idea actually :)u wont miss the one u want

แสดงความคิดเห็น