13.3.54

พักร้อน นอนเล่น หัวหิน #2

ย้อนไปดูกิจกรรมพักร้อนวันแรกได้ ที่นี่ ค่ะ


เมื่อคืนเข้านอนตอนตีหนึ่งกว่า เพราะมัวแต่นั่งดู กรีนชาแนล ก็ที่บ้านไม่มี มาเปิดเจอที่นี่เลยดูกันคิกคัก ... นอนดึกเป็นปกติ แต่ลืมตั้งนาฬิกาปลุก ผลเลยส่งให้ตื่นสายค่ะ ตื่นเอาเกือบสิบโมง เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวแล้วพลาดมื้อเช้า เลยไม่ได้รู้ว่ามื้อเช้าของที่ Sala @ Hua Hin เป็นยังไง


ตื่นสายแล้วเลยรีบอาบน้ำแต่งตัว แล้วจัดแจงเก็บของเตรียมเช็คเอาท์ทันที ... พลาด breakfast ไปแล้ว เปลี่ยนมาเป็น brunch แทนก็ได้ค่ะ ... จุดหมายของมื้อนี้อยู่ที่ บ้านถั่วเย็น


2 วันก่อนเดินทาง เปิดเจอคูปองส่วนลดอาหารและเครื่องดื่มของร้านนี้ เลยซื้อคูปองมาลองอุดหนุนสักหน่อย ... ร้านหาไม่ยากค่ะ อยู่บนถ.แนบเคหาสน์ เยื้องกับร้านส้มตำถนนตก และร้านกล้วยทอดกระทะทอง


ถั่วรวมปั่น เป็นถั่วแดง ถั่วเขียว ถั่วดำ ปั่นกับนม รสชาติมันๆ แปลกดีค่ะ ... ชาไทยปั่นถั่วแดง ชาเย็นปั่นแล้วใส่ถั่วแดงไว้ด้านล่าง ก็หอมมันดีค่ะ ... ส้มตำคอหมูย่าง หมูย่างรสชาติดี แต่เส้นมะละกอช้ำไปนิด ไม่กรุบกรอบ ... ข้าวผัดต้มยำกุ้ง หวานนำไปนิดนึง แต่พอบีบมะนาว เติมพริกน้ำปลาอีกหน่อย ก็ใช้ได้ค่ะ ... ข้าวผัดปลาทู ผัดมากำลังดี ไม่มันเกิน รสกลมกล่อม อร่อยค่า


เพราะร้านตรงข้ามคือ กล้วยทอดกระทะทอง-กล้วยทอดจิ้มนม ที่ขึ้นชื่อ ... ลูกค้าที่สั่งกล้วยทอดแล้ว ก็มานั่งรอร้านนี้ ลูกค้าร้านนี้ก็แวะไปหยิบบัตรคิวสั่งกล้วยทอดไว้ เอื้อประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย ... เราเองนั่งกินข้าวจวนจะหมด เห็นคิวร้านกล้วยทอดโล่งๆ เลยข้ามไปหยิบบัตรคิว ลองชิมสักหน่อย


สั่งแบบรวม ทั้ง กล้วยทอด มันทอด ฟักทองทอด ... รสชาติก็ธรรมดาทั่วไปของกล้วยทอดนะคะ จะแปลกก็ตรงที่มีฟักทองนี่หล่ะค่ะ ... เนื้อแป้งที่คลุกกรอบดี เพราะทอดเสร็จใหม่ๆ กินร้อนๆ แต่ไม่รู้ว่าถ้าปล่อยไว้นานจะเป็นยังไง ... แล้วลองจิ้มนมดู ก็ไม่ประทับใจ มีแต่หวานเพิ่มขึ้นมาเท่านั้น ... ถ้ามาอีกรอบเจอคิวโล่งๆ คงซื้อ แต่ถ้าให้ยืนรอคิวเป็นชั่วโมง คงผ่านค่ะ เพราะไม่ได้อร่อยเทพ แสงพุ่งขนาดนั้น


อิ่มทั้งคาว-หวานครบแล้ว ก็ตรงเข้าที่พักของคืนนี้ดีกว่า ... Rest Detail Hotel Hua Hin ... 1 ในโรงแรมที่ประทับใจ


มาถึงก่อนเวลาเช็คอินพักใหญ่ แต่ไม่เป็นไรค่ะ รอได้ ... ส่งเอกสารทำเรื่องเช็คอินเรียบร้อย ก็มาเอกเขนกนั่งอ่านหนังสือตรงล็อบบี้ จิบชามะนาว หอมๆ เย็นๆ รอเวลาห้องพักเรียบร้อย ซึ่งก็รอไม่นานค่ะ


คราวนี้ได้ห้องพักแบบ Rest Spirit อุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็ครบถ้วนเหมือนเดิม ... มาพักที่นี่เป็นหนที่ 3 แต่พักห้อง type นี้เป็นครั้งแรก ที่ต่างไปจาก 2 ครั้งก่อนก็ตรงที่ห้องนี้ไม่มีอ่างอาบน้ำ แต่มีห้องเชาเวอร์ที่มีฝักบัวนวดตัว และเป็นห้องเชาวเวอร์ที่เซ็กซี่ไม่เบา


เอนหลังพักผ่อน ดูทีวี เล่นคอมฯ อ่านหนังสือ ฟังเพลง ไปเรื่อยๆ พอห้าโมงเย็นก็ได้เวลาออกไปหาอะไรหม่ำกันดีกว่าค่ะ


มื้อเย็นวันนี้ ตกลงกันว่า เลือกอาหารเบาๆ แล้วเดินลุยตลาดกันเหมือนเดิม ... แต่ในตลาดมีร้านที่นั่งทานได้สบายๆ น้อยเหลือเกิน เลยเดินออกกำลังกันสักหน่อย ไป ร้านข้าวต้มเจ๊แมว ดีกว่าค่ะ


ข้าวต้มปลาคนละถ้วย กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวก็อร่อยแล้ว ... เพิ่มยำผักกาดดองมาทานแกล้มเพลินๆ อิ่ม อร่อย แบบเบาๆ สบายท้อง


มีของคาวแล้ว ก็ต้องมีของหวานค่ะ ... เลือก โรตีอินเตอร์ เจ้าเดิม โรตีโอวันติลของเรา กับ โรตีนูเทลล่า+เนยถั่วของคนดี ... แล้วไปซื้อ น้ำบ๊วยมะนาวปั่นใส่เยลลี่ กับ ยาคูลท์+ปีโป้ปั่น มาเพิ่มอีกนิดก็อิ่มเพลินนนนนนน


อิ่มๆ แบบนี้ ไปเดินเล่น เดินย่อยสักหน่อยท่าจะดี งั้นเลยเข้าไป Cicada Market กันดีกว่า ... กะว่าจะมาเดินเล่นเพลินๆ แต่กลายเป็นเดินช้อปปิ้งกันอย่างเพลิดเพลิน ได้ของใช้ ของฝาก ของขวัญ ติดมือกันมาคนละหลายชิ้น


เดินครบรอบแบบเร็วๆ เหงื่อเริ่มซึม และจวนจะกลายเป็นเหงื่อท่วม เลยชวนกันกลับห้องพักดีกว่า ... กลับมาถึงก็เจอห้องที่พนักงานมาเทิร์นดาวน์ให้เรียบร้อยแล้ว


จัดเรียงหมอน เปิดเตียง ปิดม่าน เตรียมสลิปเปอร์ไว้ให้ และที่สำคัญคือ มีขนมยามค่ำมาวางไว้ให้ ... วันนี้เป็นลูกชุบค่ะ แต่เราสองคนแอบติดใจเผือกกวนมากกว่า


คนดีเห็นลูกชุบเลยออกอาการงอแงเล็กน้อย เพราะเห็นว่ามีห้องนึง เอาจานเผือกกวนมาวางไว้หน้าห้อง เข้าใจว่าน่าจะเป็นของเมื่อวาน ... คนดีงอแงอยากได้เผือกกวนบ้าง เลยบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองถามให้


ติดตามว่าค่ำวันพรุ่งนี้คนดีจะได้กินเผือกกวนสมใจรึเปล่า ได้ ที่นี่ ค่ะ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตลาดนี้ดูท่าเหมือนจะไม่เสียตังค์ ปรากฏว่าเสียตังค์เยอะสุดเลยเรา พลาดท่าเสียทีให้กับที่นี่ซะแล้ว

ร้านข้าวต้มเจ๊แมว อาหารเบา ๆ แต่อิ่มหนัก ๆ เหมือนกันนะเนี่ย อิ่มกว่าเมื่อวานอีก

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อร๊าย เธอ ชอบกินเผือกกวนเหมือนกันเลย

Tar la la

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช่!! ชอบมากเลย นี่ถ้าคุณต้าร์ได้ไปหัวหินนะ มีร้านไอติมแนะนำ ทริปนี้ไปมาแล้วลองชิม อร่อยยยยยมากกกกกก ไอติมเผือกเนี่ย...เทพมาก แสงงี้พุ่งออกมาเลยอ่ะ ต้องไปลอง

big_birdy

แสดงความคิดเห็น