12.3.54

พักร้อน นอนเล่น หัวหิน #1

ทริปหัวหินมาอีกแล้วค่ะ ... หัวหินเหมือนเป็นที่ชาร์จแบต มาพักผ่อน นอนเล่น กินของอร่อย มาทีไรโปรแกรมกินเพียบ วางแผนว่าจะไปหม่ำร้านไหนบ้าง โปรแกรมตะลอนเที่ยวไม่ค่อยมีสักเท่าไหร่

ทริปนี้ก็เช่นกันค่ะ ใช้สิทธิลาพักร้อน มานอนเล่น และตระเวนกินของอร่อย ... ให้คนดีได้พักผ่อนคลายเครียดจากเรื่องงานและที่บ้าน ส่วนเราก็ชาร์จแบตตุนพลังไว้ ... เลยเป็นทริปแบบเอ้อระเหยลอยชาย ไม่เร่ง ไม่รีบ

เพราะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตอนสิบโมงครึ่งได้ ขับมาเรื่อยๆ จุดหมายแรกคือ ชะอำ เพราะจะแวะหม่ำ ... ราวๆ เที่ยงครึ่งก็ถึง ครัวเม็ดทราย ซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก

ติดใจจาก ทริปเราสองสามคน เลยต้องหาโอกาสแวะมาชิมซ้ำ ... กุ้งผัดพริกเกลือ ปูม้านึ่ง และส้มตำทะเล ในรูปอาจจะดูน้อย แต่จานมาอลังการมากสำหรับเราสองคน

ครั้งนี้ผิดหวังเล็กน้อย อารมณ์เหมือนจับได้ว่าแฟนนอกใจ เพราะรสชาติอาหารแปลกไป ดูจะติดหวานมากกว่าเดิม โดยเฉพาะกุ้งผัดพริกเกลือ กับ น้ำจิ้มซีฟู้ด ที่ดูจะเป็นสูตรเดียวกัน สงสัยจะเปลี่ยนแม่ครัวใหม่ เพราะเมื่อเทียบรูปน้ำจิ้มซีฟู้ดจากครั้งก่อน ไม่เหมือนกัน ... ต้องขอมะนาวมาบีบเติมความเปรี้ยวจัดจ้านขึ้นสักหน่อย ยังดีที่ปูสด เลยกินเนื้อปูนึ่งเปล่าๆ ได้เพลินๆ โดยไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้ม

เลาะเล็มปู 1 โล กันอย่างเพลิดเพลิน ราวๆ บ่ายสามโมง ถึงได้ย้ายร่างเข้าที่พัก Sala @ Hua Hin Service Apartment & Hotel ... ที่พักที่หาได้ก่อนเดินทาง 3 วัน

ที่พักใหม่ เพิ่งเปิดไม่นาน สะอาดสะอ้าน สะดวกสบาย ติดถนนใหญ่ แต่ไม่ติดทะเล ก็ยังพอมองเห็นวิวทะเลอยู่บ้าง ... เราจองห้องพัก Superior ผ่านทางเว็บของโรงแรม ได้รับสิทธิ upgrade ให้เป็นห้องแบบ Deluxe

พื้นที่ห้องกว้างขวาง โล่ง โปร่ง สบายตา อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ ... แอร์ ทีวีพร้อมเคเบิลท้องถิ่น ตู้เย็น พร้อมมินิบาร์เล็กๆ ตู้เซฟ ไดร์เป่าผม ห้องน้ำมีสายฉีดชำระ ภายในห้องมีทั้งชุดรับแขก และโต๊ะทานข้าวเล็กๆ ... ระบบความปลอดภัยน่าจะวางใจได้ระดับนึง เพราะตอนกดลิฟท์ต้องใช้คีย์การ์ดแตะด้วย แล้วลิฟท์จะเปิดเฉพาะชั้นนั้น

เข้าห้องพัก เอกเขนกเอนหลัง รับแอร์เย็นฉ่ำ ... พักเดียวเราสองคนก็พากันหลับผล็อย ... มาตื่นเอาตอนเกือบหกโมง ล้างหน้าล้างตา เก็บของ เตรียมออกไปหม่ำกันดีกว่า

มื้อเย็นวันนี้ เลือกฝากท้องแบบเบาๆ ง่ายๆ กับบรรดาร้านรวงในตลาดหัวหิน ... ผัดไทย ข้าวโพดปิ้ง ไอติเจ๊นิ โรตีอินเตอร์ แล้วซื้อน้ำปั่นแก้วนึง กับ มะม่วง + กะปิโหว่ ติดมือกลับมาด้วย

กลับมาเอกเขนกดูทีวี เล่นเกม แล้วก็อัพบล็อกนี่หล่ะค่ะ ... ส่วนวันพรุ่งนี้จะเป็นยังไง กินอะไร ไปไหน ติดตามได้ ที่นี่ ค่ะ