20.3.54

ยกพลถล่มปู บางแสน

จุดเริ่มต้นของการนัดรวมตัวถล่มปู บางแสน มาจากการบอกกันปากต่อปาก ... จากมากัน 2 คน ขยายมาเป็นยกพลมาเป็นหมู่คณะ


แรกเริ่มเดิมทีมาจาก ลูกค้าของคนดีที่พาคนดีมาดูงานแถวพัทยา แล้วชวนแวะกินยำ ร้านแม่เฉลิม แถวหาดบางแสน ... คนดีได้ชิมแล้วติดใจ ก็พาเรามาลองชิมดูบ้าง ... ชิมแล้วก็ติดใจ ถ้าผ่านมาเที่ยวพัทยาก็แวะ หรือ ว่างๆ ก็แวะมานั่งรับลมชมวิวกินของอร่อย



เริ่มต้นจากติดใจยำของร้านนี้ ยำไข่ปูเนื้อปู ยำปลาดุกฟู เป็น 2 จานหลักที่กินประจำ ... จากนั้นก็เลาะเล็มชิมอาหารร้านเจ๊จิ๋ม ร้านใกล้เคียงด้วย แรกๆ ก็เฉยๆ ไม่ได้ประทับใจสุดติ่ง แต่พอวันนึง คุณป้าเจ้าของร้านแนะนำ ปูนึ่ง ที่บอกว่าทุบมาให้แล้ว เลยสั่งมาชิมดูสักจาน ... เท่านั้นหล่ะค่ะ กระแทกใจจังเบ้อเร่อ ฝากตัวเป็นลูกค้าประจำทันที


(ภาพอาหารหยิบมาจากบล็อกเก่าๆ ที่เคยเขียนถึงนะคะ)


ครั้นจะเปรมปรีดิ์กันอยู่ 2 คน ก็ผิดวิสัย ... เมื่อเราเจอของอร่อยก็ต้องบอกต่อค่ะ บอกต่อเพื่อนกลุ่มนี้ กลุ่มโน้น กลุ่มนั้น เรียกว่าคนใกล้ตัวที่นึกอยากจะไปบางแสนเมื่อไหร่ ก็จะแนะนำร้านนี้ให้ทันที ... บอกต่อกันไปปากต่อปาก จนขยายวงคนติดใจออกไปหลายทอด


เมื่อมีคนติดใจต่อเนื่อง พอเอ่ยปากชวนว่า "ไปกินปูบางแสนกันมั้ย" เลยได้เสียงตอบรับอย่างรวดเร็ว และมากมาย ... เรียกได้ว่าเป็นนัดล้างเผ่าพันธุ์ปูบางแสนกันเลยทีเดียว


สมาชิกนัดนี้รวมกันได้ 13 คน กระจายกันเดินทางตามจุดนัดหมาย ... จุดหลัก ก็ต้องที่ออฟฟิศเรา บิ๊กเบิ้มพร้อมรับผู้โดยสารเต็มพิกัด 8 คน ครบทุกที่นั่ง เพราะบิ๊กเบิ้มรักทุกคนค่ะ


เราสองคนออกจากบ้านคนดี แวะรับหมวยบี ก่อนจะมารับผู้โดยสารอีก 5 คน ที่ออฟฟิศ ... พี่จุ๊บ คุณต้า พี่อ้อ เพื่อนฝน และหนึ่ง ... สมาชิกพร้อมก็มุ่งหน้าไปจุดนัดหมายที่ร้านกันเลย


คันที่ 2 คุณกิ๊ก แวะรับ น้องฝน เพราะบ้านอยู่ในโซนใกล้เคียงกัน ... คันที่ 3 ลุงบอย น้องเม็ด และ พี่ปอ ... ต่างคันต่างนัด ต่างคันต่างไป พร้อมใจเจอกันที่ร้าน


ถึงร้านไล่ๆ กัน ก็สั่งอาหารกันเต็มที่ สั่งกันจนแม่ค้าเวียนหัว ... มากินบ่อยจนแม่ค้าคุ้นหน้าคุ้นตา จำได้ พอเจอขบวนนี้ ยิ้มร่า ยิ้มรับ เลย เพราะกินกันกระจายยยยยยยยยย


กินไม่มากไม่มาย แค่ปูนึ่ง 6 กิโล กุ้งเผา 3 กิโล กับ ยำอีกสารพัด แบบนับจานกันไม่ถูก ... ค่าเสียหายรวมๆ แล้ว 5 พันกว่าบาท แม่ค้าคิดเงินไป ยิ้มไป แม้จะนึ่งปูแทบไม่ทัน แต่ก็ยังออกปากชวนให้แวะมากินบ่อยๆ ... ก็กินกันขนาดนี้ แค่กลุ่มเรากลุ่มเดียว ก็รับตังค์เหนาะๆ แล้วจะไม่ชวนมาอีกได้ไง


ส่วนบรรดาสมาชิก ที่จัดการรบกับ ปูนึ่ง กุ้งเผา หมึกย่าง หอยลวก และอีกมากมายหลายยำแล้ว ... สภาพก็อย่างที่เห็นหล่ะค่ะ


ตอนอาหารลงก็ตั้งหน้าตั้งตากิน ไม่พูดไม่จา ประหนึ่งโกรธกัน ... พออาหารพร่อง รอจานใหม่มาเสิร์ฟ ก็คุยกัน แซวกัน เล่นกันได้สักหน่อย พออาหารมาก็ซัดกันหนุบหนับต่อ ... รบกับปูไปหลายรอบ สุดท้ายก็พากันเอนหลังพึ่งพุง พักท้องกันเป็นแถว


อย่าคิดว่าอิ่มของคาวแล้วเราจะยอมแพ้ ... เรายังชวนกันไปหาขนมหวานกันต่อค่ะ แวะเดินซื้อของฝากแถวหนองมนสักหน่อย แล้วค่อยไป ร้านบ้านต้นเค้ก


ไม่มีภาพนะคะ เพราะถ้ามัวหยิบกล้องถ่ายรูป สมาชิกอาจจะเคือง เพราะมีเค้กหลายชนิดรอให้ชิมอยู่ ... บรรยากาศเกือบจะโดนใจค่ะ มันดูขาดๆ เกินๆ ไปนิด บอกไม่ถูก ... ส่วนเค้กที่ได้ชิม ติดใจ เครปเค้ก มากที่สุด ส่วนเค้กจานอื่นๆ ก็ อืมมมมม โอเค ... ไม่ได้ปลื้มมากขนาดต้องดั้นด้นมากินถึงนี่ ถ้าไม่ได้เป็นนัดแอบเดทกับใคร ก็คงไม่มาไกลขนาดนี้ ร้านเค้กอร่อยๆ ในกรุงเทพ ยังมีให้ตามชิมอีกเยอะ


ของคาว ของหวาน ครบถ้วน ก็ได้เวลาแยกย้ายสลายตัวค่ะ ... เปิดโอกาสให้ปูได้โตอีกสักระยะ แล้วค่อยนัดรวมตัวไปถล่มปูกันใหม่ แค่คิดถึงเนื้อปู ขาวๆ อวบๆ เนื้อหวานๆ ก็น้ำลายจะไหลแล้ววววว ... คิดถึงน้องปูจัง

2 ความคิดเห็น:

T. Silpi กล่าวว่า...

....ไม่หลับอยู่คนเดียว....ว่าแล้วก็อยากกินอีก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว่าแล้ว...ก็อยากกินอีกจริง ๆ พี่จุ๊บเริ่มก่อนเลย

big_birdy

แสดงความคิดเห็น