19.3.54

Onzen @ DHC Olive Beauty

หลังจากที่เคยไปทดลองแช่ ออนเซ็นครั้งแรก เป็นประสบการณ์แปลกๆ ที่จะว่าติดใจก็ไม่เชิง จะว่าไม่ชอบก็ไม่ใช่ ... เลยต้องหาโอกาสไปทดสองซ้ำอีกครั้ง


ครั้งนี้เลือก Onzen with DHC Olive Virgin Oil + Q10 Body Treatment ค่ะ ... มีประสบการณ์มาแล้ว ครั้งนี้เลยเตรียมตัวเตรียมใจมาพร้อมค่ะ


โทรนัดเวลาไว้เป็นคิวแรก 10.30 น. รีบดิ่งจากบ้านมาถึงก่อนเวลานัดราวๆ 15 นาที ... มาแบบไม่แต่งหน้า และมีมื้อเช้ารองท้องมานิดเดียว เตรียมพร้อมสำหรับลงแช่


ถึง DHC Olive Beauty แจ้งชื่อที่นัดไว้ พนักงานพาไปนั่งรอ แล้วนำน้ำเก็กฮวยเย็นๆ มาเสิร์ฟ หวานพอเหมาะ หอม ชื่นใจ ... แล้วก็นำกลิ่นผงแช่ออนเซ็น กับ กลิ่นอโรมามาให้เลือก คราวนี้เลือก ผงแช่กลิ่นกุหลาบ กับ อโรมากลิ่นซากุระ


พนักงานเตรียมห้องเรียบร้อย ก็มาพาเราไปที่ห้องทรีทเม้นท์ ที่นี่มีห้องทรีทเม้นท์ที่มีอ่างแช่ออนเซ็นอยู่แค่เพียงห้องเดียวเท่านั้นนะคะ ... ครั้งนี้ได้เจอกับ คุณหลัน เธอราปิสท์ คนเดิมที่เคยเจอกันตอนแช่ออนเซ็นครั้งที่แล้ว ... คุณหลันยังคงแนะนำขั้นตอนต่างๆ เหมือนเดิม แต่ไม่ต้องละเอียดเท่าเดิม เพื่อทบทวนความจำ


เริ่มจากล้างหน้าให้เกลี้ยงเกลา เพื่อเปิดผิวให้พร้อม ... เปลี่ยนเป็นชุดวันเกิด แล้วเปิดประตูกระจกฝ้าเข้าไปด้านในเลยค่ะ


อาบน้ำล้างตัวให้เรียบร้อย ด้วยน้ำอุ่นค่อนข้างร้อน แต่ไม่รู้ว่ามาเช้าไปรึเปล่า น้ำเลยไม่ร้อนจัดอย่างครั้งก่อน อาบได้สบายๆ ... อาบน้ำเสร็จแล้ว ก็ใช้กระบวยที่มีตักน้ำจากในอ่างมารดตัวเพื่อทำความคุ้นเคยกับอุณหภูมิน้ำก่อน ... รอบนี้ตักน้ำรดตัวเองอยู่หลายรอบ รดขา รดตัว รดไหล่ รดซ้ำๆ กะว่าให้ร่างกายชินแน่ๆ ก่อนจะหย่อนขาลงแช่


ไม่รู้ว่าตักน้ำรดตัวจนร่างกายทำใจได้ หรือ เราเริ่มคุ้นเคยกับออนเซ็นแล้ว หรือ อุณหภูมิน้ำไม่ร้อนเท่าครั้งก่อน เพราะหย่อนขานั่งแช่ริมอ่างไม่นาน ก็ทำใจหย่อนทั้งตัวลงไปแช่ในน้ำได้ ... แล้วก็นอนแช่น้ำได้สบายๆ ไม่ทุรนทุรายเท่าครั้งที่แล้ว


คุณหลันมาเคาะถามว่าเป็นยังไง ครั้งนี้ตอบว่า โอเค ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ ... แป๊บเดียว ผ่านไป 5 นาที ขึ้นมาล้างตัว ก่อนจะลงแช่อีกรอบ ... รอบนี้ก็แช่ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเฝ้ามองเข็มนาฬิกาเหมือนครั้งก่อน ... นอนแช่สบายๆ ทำตัวสบายๆ รับมือกับความดันน้ำที่ทำให้หายใจถี่ขึ้นได้ เหมือนนอนทำสมาธิในอ่างออนเซ็น


ครบเวลาก็ขึ้นจากอ่างแช่ มานั่งพักสักแป๊บ ก่อนจะใช้กระบวนตักน้ำเย็นในอ่างไม้รดขาตั้งแต่หัวเข่าลงไป ... แล้วก็พันผ้าเช็ดตัวออกมานั่งพักด้านนอก ดื่มน้ำที่วางเตรียมไว้ให้ ชดเชยน้ำที่เสียไประหว่างแช่ ... ปรับตัวได้สักพักก็เริ่มนวดตัวกันเลยค่ะ


ไฟห้องที่ถูกหรี่ลง กับ กลิ่นหอมๆ ของอโรมา ช่วยให้สงบผ่อนคลาย ... มาเจอกับจังหวะการนวดผ่อนคลาย ก็สบายซิคะ เคลิ้มหลับเป็นพักๆ ... เป็นการนวดที่นอกจากจะผ่อนคลายแล้วยังเป็นการบำรุงผิวไปด้วย


หมดเวลาแห่งความสงบ สบาย ล้างขาสักหน่อย เพราะเท้าลื่นเกิน แล้วก็แต่งเนื้อแต่งตัว ลงครีมบำรุงผิว แล้วออกมาแต่งหน้าเติมสีสันที่ห้องแต่งหน้าด้านนอก ... ทดลองเมคอัพของ DHC ไปพร้อมกับจิบชาเขียวร้อนๆ แล้วเขียนใบประเมินบริการครั้งนี้ ... ออกมาแวะซื้อผลิตภัณฑ์ที่สนใจ แล้วก็พาตัวนุ่มๆ ลื่นๆ ไปหาคนดีตามที่นัดกันไว้


ยังมี voucher กับ สิทธิของสมาชิก สำหรับ DHC Olive Virgin Oil + Q10 Body Treatment อยู่อีก 2 ครั้ง ... สงสัยจะได้ซื้อ Onzen เพิ่ม แล้วแวะมาใช้บริการอีกแน่ๆ ว่าแต่จะมาคนเดียว หรือ แบ่งสิทธิที่มีให้คนดีได้ลองใช้ด้วยดีน้า

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ไหวนะ ร้อนเกิ้นนน

big_birdy

แสดงความคิดเห็น