8.3.54

English Class #12

เว้นช่วงการเรียนภาษาอังกฤษไปเกือบเดือน เพราะคุณครูติดภารกิจ ... ประดานักเรียนเลยเอ้อระเหยลอยชายกันสบาย


กลับมาเรียนคลาสนี้กัน 4 คน ... ขาดไป 3 ติดภารกิจงานคนนึง ติดภารกิจที่บ้านคนนึง ส่วนอีกคนขอหยุดเรียนก่อนจบคลาสเพราะงานยุ่งนุงนังเกินจะปลีกตัวได้


นับเป็นคลาสเรียนที่เกือบจะไม่ได้เรียนอีกรอบ เพราะออฟฟิศอยู่ระหว่างตกแต่งปรับปรุงใหม่ เกิดมีปัญหาน้ำไหลไม่ปกติ ห้องน้ำเกือบจะใช้ไม่ได้ ... เป็นการเรียนที่ต้องอดทนอดกลั้นกันน่าดู


คลาสนี้ยังคงอยู่ที่ Prefix+Suffix, Sentence Structure, Writing+Grammar และ Vocabulary ... ครูหยิบยกเอาข่าวจากหนังสือพิมพ์มาให้แกะโครงสร้างประโยค หา Noun, Verb, Adverb, Adjective


แกะไปแกะมา ก็ย้อนกลับไปรื้อฟื้นความรู้เดิม เรื่อง Subject + Pedicate กลับมาด้วย ... เพราะเจอประโยคซ้อนประโยค ทำเอาฉงนงงงวยกันบ้าง


ดูเหมือนยาก แต่ก็ไม่ยากซะทีเดียว เพราะพอลองทำแล้ว ก็เข้าใจมากขึ้น ... ถ้าฝึกบ่อยๆ คงจะคุ้นกว่านี้ ครูเลยให้การบ้านเขียนประโยคกลับมาส่งด้วย


พอครูบอกว่าให้การบ้านปุ๊บ เราก็บอกทันทีว่าสัปดาห์หน้าไม่มานะคะ ... ไม่ได้กลัวการบ้านหรอกค่ะ แต่ติดอยู่ในช่วงลาพักร้อนพอดี อาจจะขาดเรียนไป ... แต่สมาชิกร่วมคลาสบอกว่า เว้นวรรคงดเรียนไปเลยเถอะ เพราะกลัวสมาชิกหดหายไปอีก เหลือน้อยคน เรียนแล้วเหงา


ตั้งใจลาพักร้อนไปพักผ่อน แต่ดูเหมือนลาพักร้อน ไปทำการบ้านมาส่งครูยังไงก็ไม่รู้ ... See you next class ค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น