15.3.54

พักร้อน นอนเล่น หัวหิน #4

ย้อนดูกิจกรรมพักร้อนวันที่สามได้ ที่นี่ ค่ะ


วันสุดท้ายของการหยุดพักร้อนซะแล้ว แหม เวลาเดินไปเร็วจริง ยังเพลินลมทะเล เสียงคลื่น และไอแดด อยู่เลยค่ะ ... วันนี้ตื่นเร็วกว่าเดิมนิดหน่อย แปดโมงนิดๆ ก็ฟื้นลืมตาลงมาหม่ำข้าวเช้า


มื้อนี้ สั่งไข่ดาวกันคนละฟอง ไส้กรอก เบคอน อีกนิดหน่อย ... ตักข้าวต้มหมูมาแบ่งกัน ส่วนเครื่องเคียงอื่นๆ ก็เลือกกันตามถนัดค่ะ ... ท้องไส้ไม่ปกติทั้งคู่ โครกคราก คร๊อกแคร๊ก พิกล เลยหม่ำแค่รองท้องสักหน่อย


อิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นชมวิวริมทะเล รับแสงแดด ลมทะเล เป็นครั้งสุดท้าย ... อยากมีเวลานอนฟังเสียงคลื่นอีกสัก 2-3 วันจังเลย


กลับขึ้นห้องพักคนดีก็เปิดโน้ตบุ้คนั่งทำงานทันที ส่วนเราก็เก็บของ แพ็คกระเป๋า ... เพราะวันนี้พิเศษนิดๆ ไม่ธรรมดาหน่อยๆ เนื่องจากเป็นวันครบรอบของเราสองคน เลยต้องมีการส่งมอบของขวัญกันหน่อยค่ะ


จริงๆ ทยอยให้มาตั้งแต่เริ่มออกเดินทางแล้วหล่ะค่ะ แต่มาพีคเอาวันสุดท้าย ครบ 9 ปี เลยมี 9 ชิ้น ค่ะ ... เรียงตามลำดับการให้อย่างที่เห็นค่ะ


ชอคโกแลตรูปหัวใจ ที่หาเจอจาก 7-11 ... สายคล้องมือถือ กับ มันนี่คลิป จาก Cicada Market ... 3 ชิ้นลวงเริ่มต้น ที่บอกคนดีว่าไม่ได้เตรียมของไว้ให้ ขอให้ของเล็กๆ น้อยๆ ที่หาได้ดาบหน้าแบบนี้แล้วกัน


ส่วน 6 ชิ้นที่เหลือ ซื้อเตรียมไว้ก่อนแล้ว ยกเว้นซีดีรวมเพลงรัก ที่เพิ่งซื้อจากตลาดโต้รุ่งหัวหิน ... ลอตเตอรี่ ที่เลขท้าย 2 ตัว คือ 51 ให้ไว้ลุ้นโชค ... การ์ดใบเล็กๆ ที่เอาไว้ลวงว่าไม่มีเวลาหาการ์ด


ก่อนจะปล่อยของหลักที่เตรียมไว้แล้วจริงๆ ออกมา ... การ์ดใบใหญ่ ของจริง ... ของขวัญชิ้นหลัก และของขวัญชิ้นพ่วงค่ะ


ค่อยๆ หยิบออกจากที่ซุกในกระเป๋ามาให้ทีละชิ้น จนคนดีเริ่มงง ... คนดีเลยต้องรีบไปหยิบการ์ดพิเศษที่เตรียมไว้ให้เรา มาส่งให้บ้าง ... การ์ดพิเศษขนาด A4 ที่มีเนื้อเพลง "ไม่ธรรมดา" และมีรูปภาพประกอบเล็กน้อย เห็นแล้วยิ้มกว้างเลยค่ะ


ส่งมอบของกันเรียบร้อย ก็ได้เวลาเก็บกระเป๋าจริงจัง แล้วเช็คเอาท์ ... บ๊าย บาย เรสท์ ดีเทล ไว้เจอกันใหม่นะคะ


อำลาที่พัก แต่ยังไม่อำลาหัวหินค่ะ ต้องหม่ำมื้อเที่ยงส่งท้ายก่อน ... มุ่งหน้าไป บ้านถั่วเย็น อีกครั้ง เพราะยังมีคูปองส่วนลดที่ซื้อมาเหลืออยู่


มะนาวโซดา เปรี้ยวซ่าชื่นใจคนละแก้ว ... ข้าวราดแกงเขียวหวานไก่ผัดแห้ง อร่อยมากกกก รสชาติกลมกล่อม หอมเครื่องแกง ... ข้าวผัดไข่เค็ม เบสิคง่ายๆ แต่รสเบาไปนิด ... คอหมูย่าง เนื้อนุ่ม อร่อยค่ะ ... จัดเป็นมื้ออร่อยเพลิน คุ้มค่าคูปองที่ซื้อมาค่ะ


วันนี้ร้านกล้วยทอดกระทะทองที่อยู่ฝั่งตรงข้ามไม่มาขาย ไม่งั้นคงได้ซื้ออีกแน่ๆ แต่ไม่ซื้อกินเองแล้วหล่ะค่ะ ซื้อมาฝากสมาชิกที่บ้าน ... เพราะรถขายกล้วยทอดไม่มา เลยเห็นป้ายร้าน ชายไอศครีมหัวหิน เด่นชัดเต็มตา ไม่มีรถ ไม่มีคนบัง มันเลยสะดุดตาเหลือเกินค่ะ


สะดุดตาขนาดนี้ จะไม่ชิมได้ยังไงหล่ะค่ะ ก็ต้องลองสักหน่อย ... ตกลงกันว่า ซื้อแก้วเดียวแบ่งกัน ดูจากป้ายแล้วกะว่าจะเลือก กะทิข้น กับ ชาเย็น ... แต่พอถึงร้านแม่ค้าบอกว่ามีหลายรสให้เลือกชิม ตายหล่ะ ลังเล เพราะน่าลองทั้งนั้น


เลยเลือกมาทั้ง กะทิข้น ชาเขียว ชาเย็น เผือก ... ตักกะทิข้นเข้าปากคำแรก แสงพุ่ง ตาโตกันเลย เพราะหอมกะทิ เข้มข้น หวานมัน จริงๆ ค่ะ ... ชาเขียว ชาเย็น ก็รสเป๊ะ ... ส่วน เผือก ที่จัดเป็นไอติมรสโปรดที่เราทั้งคู่ได้ยินแล้วตาโต ก็เข้มข้น เผือกได้ใจจริงๆ ค่ะ


เนื้อไอติมเนียนนุ่ม รสเข้มข้น ประทับใจเราสองคนมากกกกกกกก ... จัดเป็นร้านไอติมร้านโปรดทันที ถ้าไปหัวหินแล้วนึกอยากกินไอติมตอนกลางวันก็ไปร้านนี้ได้เลย ไม่ต้องรอจนเย็นย่ำค่ำมืดถึงจะไปร้านเจ๊นิแล้ว ... ปลื้มมากขนาดไปแวะซื้อของฝากที่ร้านแม่เก็บแล้ว ต้องวนรถกลับมาซื้อไอติมอีกถ้วยเลยค่ะ


แล้วก็ถึงเวลาต้องอำลาหัวหินอย่างแท้จริง มุ่งหน้าตรงกลับกรุงเทพฯ ... ลาจากฟ้าใส แดดดี อากาศสดชื่น เข้าเมืองมาก็เจอฟ้าเมืองหลวงที่หม่นๆ มัวๆ ครึ้มๆ ตามด้วยฝนกระหน่ำ ... เจออากาศแบบนี้อยากจะกลับไปพักร้อนต่อจริงๆ เลย

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พอได้พักหลายวันก็ขี้เกียจเหมือนกัน ถ้าได้อยู่ซักอาทิตย์เป็นหมูแน่เลย มีแต่ของอร่อยทั้งนั้นเลย

big_birdy

แสดงความคิดเห็น