5.4.54

งานกาชาด ปี 54

ปกติไม่ค่อยชอบไปเดินในที่ที่มีคนเยอะๆ เพราะขี้หงุดหงิด ขี้รำคาญ ... เวลาเจอคนพลุกพล่านวุ่นวาย คนนั้นอยากไปทางนู้น คนนู้นอยากไปทางโน้น เจอคนเดินตัดหน้าไปมา หรือ อยู่ๆ ก็หยุดซะอย่างนั้น ทำเอาจะปรี๊ดแตก


แต่สำหรับ งานกาชาด แม้จะไม่ชอบคนเยอะ แต่ก็ชอบไปเดินเล่นค่ะ ... ปีนึงมีครั้งเดียว ถ้าไม่ติดทริป ติดงาน หรือติดธุระอื่นๆ ก็ต้องหาเวลาไปเดินเล่นสักวัน


ปีนี้ติดธุระหลายวัน คาดว่าจะไม่ได้ไป แต่แล้วก็จัดสรรเวลาไปจนได้ค่ะ ... ที่ได้ไป เพราะที่บ้านคนดีจะไปเดินงานนี้ค่ะ เราเลยได้ติดสอยห้อยตามไปด้วย


เลิกงานรีบกลับบ้านเก็บเสื้อผ้าไปบ้านคนดี ไปสมทบกับสมาชิกที่รออยู่ ... หยี่อี๊ โซ้ยอี๊ น้องชายคนดี+แฟนน้องชายคนดี ... สมาชิกพร้อมหน้า ก็ออกเดินทางกันได้ค่ะ แต่งานนี้เอารถไปไม่เหมาะ ไปรถสาธารณะดีกว่า


ผู้ใหญ่ 6 คน ชวนกันนั่งรถตุ๊กๆ เป็นประสบการณ์ขำๆ เหมือนย้อนวัยไปเป็นเด็ก เพราะต้องจัดระเบียบร่างกายให้นั่งไปได้พร้อมหน้า ... เบียด ก่าย เกาะ เกี่ยว กว่าจะไปถึงงานได้ ก็ทำเอาเหน็บกิน


ไปถึงค่อนข้างค่ำ รีบเดินลัดเลาะหลบคนไปชมร้านค้าต่างๆ ... สอยดาว จับไข่ ซื้อสลาก ยิงปืน และที่ขาดไม่ได้คือ ซื้อโอวัลตินเดินดื่มเพลินๆ


รางวัลที่ได้มาปีนี้ดีกว่าปีก่อนๆ นิดนึง ตรงที่ซุ้มแรก จับได้กระเป๋า ซุ้มต่อมา ก็ได้ ผงซักฟอก แป้ง ดูคุ้มค่ากับมูลค่าที่เสียไป ... เพราะปีก่อนๆ ได้แต่บะหมี่กึ่ง กับ น้ำอัดลมกระป๋อง


เพราะไปถึงค่อนข้างค่ำ เดินเล่นเพลินๆ แป๊บเดียวก็หมดเวลา 5 ทุ่ม ซะแล้ว ... เครื่องกำลังติด กำลังเพลิน ก็ต้องกลับบ้านแล้ว ว้าาาา


เดินออกจากงานจริง แต่เรายังไม่กลับบ้าน ใช้พลังงานเดินไปเยอะ ต้องไปแวะเติมพลังก่อนค่ะ ... มื้อนี้น้องชายคนดีแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ แถวประตูผี


มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวปลา รสเผ็ดจัดจ้านสุดๆ กินไปซี๊ดปากไป กินยังไม่ทันหมดชาม เหงื่อตก ปากเจ่อ ซัดน้ำจนพุงกาง ... อิ่มแบบเหงื่อตกแล้ว ก็จัดระเบียบร่างกายขึ้นรถตุ๊กตุ๊กกลับบ้านกันค่ะ


เสียดายที่ปีนี้มีเวลาเดินนิดเดียว อดใจไว้รอปีหน้าค่อยไปเดินเล่นกันใหม่ ... นอกจากเดินเพลินแล้ว ยังได้ทำบุญด้วย สนุก และสุขใจ แบบนี้ ช้อบ ชอบ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปีนี้อดเสี่ยงดวงเลย

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังคิดอยู่ว่าถ้าเกิดจับได้ตู้เย็น จะกลับไงหว่า...ดีนะที่ไม่ได้รางวัลใหญ่ 555

big_birdy

แสดงความคิดเห็น