14.4.54

Big Birdy's Family Trip : เกาะช้าง #1

ปกติช่วงสงกรานต์จะเก็บตัวอยู่บ้าน ไม่ออกไปไหน มี 2 ปีหลังที่เลือกไปเข้าวัดปฎิบัติธรรม ... ปีนี้ก็ตั้งใจว่าจะลายาวเข้าวัด 9 วัน แต่แผนเปลี่ยนกระทันหัน เพราะมีทริปของบ้านคนดีค่ะ

สมาชิกบ้านคนดีจะได้หยุดยาวก็ช่วงสงกรานต์ น้องชายคนดีเลยติดต่อเพื่อนที่ทำทัวร์ วางแผนชวนสมาชิกที่บ้านไปเที่ยว เกาะช้าง ... เราเลยได้ติดสอยห้อยตามไปด้วยเช่นเดียวกับทริปอื่นๆ แต่ต่างกันตรงที่ทริปนี้ไม่ต้องเป็นหัวหน้าทัวร์ค่ะ

ถึงแม้ไม่ได้เป็นหัวหน้าทัวร์ แต่คนดีก็เหมือนจะต้องเข้าไปจัดการเรื่องนัดต่างๆ อยู่ด้วย ทั้งนัดรถ นัดคน ... ทริปนี้คนดีนัดรวมตัวสมาชิกที่บ้านตอนตี 4 แต่กว่าสมาชิก 12 ชีวิต จะมาพร้อมหน้ากันเตรียมออกเดินทางได้ก็ ตี 5 นิดๆ

รถ 2 คัน ขับตามกันไปตามเส้นมอเตอร์เวย์ แล้วตัดผ่านเส้น 344 ไปแกลง ก่อนจะมุ่งหน้าไปจุดนัดพบรถคันที่ 3 และสมาชิกอีก 3 คน ในปั๊มที่เข้าเขต จ.ตราด ... ถนนโล่ง ขับรถง่าย แวะพักระหว่างทาง เติมน้ำมัน เติมแก๊ส เข้าห้องน้ำ เป็นระยะ

รถ 3 คัน ผู้ใหญ่ 14 เด็ก 1 รีบไปต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะ ... คิวเฟอร์รี่รถไม่เยอะ คนไม่แยะอย่างที่กังวล แป๊บเดียวก็ได้พักรถขึ้นไปชมวิวกันด้านบน

โฉมหน้าสมาชิกบางส่วน ระหว่างพักผ่อนบนเรือ ... งานนี้มากันเกือบครบ น้า หลาน พี่ น้อง เขย สะใภ้ ว่าที่สะใภ้ ใครเป็นใคร ไล่ลำดับกันจนงงค่ะ

นั่งเรือแป๊บเดียวก็ถึงเกาะ ลงประจำที่นั่งบนรถแล้วมุ่งหน้าไปที่พัก เกาะช้างรีสอร์ทแอนด์สปา ... เป็นรีสอร์ทที่มีพื้นที่อยู่ 2 ฝั่ง คือ ฝั่งติดทะเล และ ฝั่งติดเขา ... เราได้ห้องพักแบบ Rooms for group อยู่ฝั่งติดเขา เป็นห้องรวมที่มีฟูกปูเรียงกัน นอนได้ห้องละ 7-8 คน

ในห้องมีทีวี ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า เครื่องปรับอากาศ ผ้าเช็ดตัว พร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำ ... ห้องน้ำแบ่งเป็น ห้องสุขา 2 ห้อง ห้องอาบน้ำ 2 ห้อง และอ่างล้างหน้า 2 อ่าง สามารถเข้าใช้ห้องน้ำได้พร้อมๆ กัน ถ้ามาเป็นกลุ่ม ... สนใจดูห้องพักได้ที่ Koh Chang Resort and Spa ทริปนี้ไม่ได้ถ่ายรูปสักเท่าไหร่ เพราะสมาชิกหนาแน่นเกินจะมัวแต่ถ่ายภาพค่ะ

เรามาถึงก่อนเที่ยงนิดหน่อย ห้องพักพร้อมให้เข้าพักแค่ห้องเดียว อีกห้องแม่บ้านกำลังจัดการอยู่ ... เลยขนสัมภาระเข้ามาเก็บไว้ที่ห้องก่อน แล้วก็ปักหลักเปิดวงเปิบข้าวเหนียว ไก่ทอด หมูทอด ที่โซ้ยอี๊เตรียมมา ... แล้วยังมีซุปหน่อไม้ที่เตรียมเครื่องมาปรุงสดๆ กันที่นี่ ... เป็นมื้อ brunch ที่อิ่มท้องครบทั้งคาวหวาน เพราะมี สาลี่ กับ มะละกอ ตบท้ายด้วย

อิ่มแล้วก็เลือกกิจกรรมตามถนัดค่ะ เอนหลังงีบ ดูทีวี ดูดีวีดี เล่นเกม และตั้งวงคิดเลข ... ส่วนเรา หยิบหนังสือที่พกมาอ่าน ก่อนจะหลับยาว ไม่รู้ว่าเพราะตื่นเช้า หรือเพราะพิษไข้ ที่ทำเอาหลับไปพักใหญ่

พอบ่ายแก่ๆ ก็ย้ายขบวนออกไปนั่งรับลมกันริมหาด เล่นน้ำบ้าง ถ่ายรูปบ้าง เอนหลังชมวิว แล้วแต่ชอบ ... บางส่วนก็ออกสำรวจหาร้านขนม ร้านค้าใกล้ๆไว้เป็นขุมเสบียง

เกือบๆ ทุ่ม ก็มีรถสองแถวของร้าน ไอยราซีฟู้ด มารับ ... เป็นมื้อที่อยู่ในแพคเกจที่ซื้อมา เราเลือกอาหารกันไว้แล้ว ไปถึงเลยรอไม่นาน ... ร้านนี้ทางเข้าร้านแคบ ที่จอดรถน้อย แต่มีคนมาเยอะ เพราะอยู่ในทำเลที่วิวน่าจะดี แต่เรามาค่ำแล้ว ไม่เห็นอะไรนอกจากความมืด

อาหารที่เลือกไว้ทยอยออกมาเสิร์ฟ รสชาติไม่เลว แต่เสียตรงที่เติมไม่ได้ เพิ่มไม่ได้ ... ปริมาณอาหารที่ให้มากับจำนวนคนดูไม่ค่อยสัมพันธ์กันนัก กินกันเกลี้ยงแบบไม่อิ่มเท่าไหร่

จัดการอาหารหมดแล้ว ก็ลงเรือของทางร้าน ล่องเข้าไปตามป่าโกงกางข้างๆ เพื่อเข้าไปดูหิ่งห้อย ... เป็นการล่องเรือชมหิ่งห้อยที่บรรยากาศหลอนๆ พิกล แม้จะไม่มืดสนิท แต่ก็เงียบ วังเวง และบรรยากาศสองข้างทางก็ชวนหลอน มีหิ่งห้อยมาโชว์ตัวน้อยนิด เพราะไม่ใช่ฤดู ... ใช้เวลาล่องเรือราวๆ 30 นาที ก็กลับขึ้นฝั่ง ขึ้นรถกลับโรงแรม

บางส่วนก็อาบน้ำเข้านอน บางส่วนตั้งวงบวกเลข และบางส่วนออกไปตามหา 7-11 เพื่อเติมท้องให้อิ่มสมบูรณ์ ... เราสองคนจัดอยู่ในหมวดหลังสุดค่ะ

จากนั้นก็แยกย้ายกันเข้านอน เตรียมตัวพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ ... เราจะไปดำน้ำกัน จะสนุก ตื่นเต้น รึเปล่า ติดตาม ที่นี่ ค่ะ