15.4.54

Big Birdy's Family Trip : เกาะช้าง #2

ย้อนดู เมื่อวาน กันก่อน


หกโมงเช้า สมาชิกทยอยตื่น อาบน้ำเตรียมตัวสำหรับมื้อเช้า และกิจกรรมดำน้ำของวันนี้ ... เพิ่งรู้ว่า สมาชิกของบ้านคนดี ล้วนมีประวัติเมารถ เมาเรือ กันเป็นประจำ ต้องมาดูกันว่าทริปนี้จะมีคนเมากี่คน


ออกไปจัดการเพิ่มพลังด้วย บุฟเฟ่ต์ ไข่ดาว ขนมปัง ไส้กรอก แฮม เบคอน ขนมปัง ข้าวต้ม ข้าวผัด กับข้าวอีกหลายอย่าง สลัด ผลไม้ ... สมาชิกก็กลับเข้าห้องพัก เตรียมตัว รอรถจากทัวร์มารับ


แปดโมงกว่า รถสองแถวจากศรัทธาทัวร์มารับ ขับวกวนไปตามทาง ขึ้นๆ ลงๆ เขา ทำเอาสมาชิกหลายคนเริ่มมึน ... พอไปถึงท่าเรือบางเบ้า ก็เดินไปลงเรือกันเลยค่ะ ทริปนี้เราใช้บริการของ ศรัทธาทัวร์ เกาะช้าง


เรือไม้ลำใหญ่ มีนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ จับจองที่นั่งบนเรือไปบ้างแล้ว ... กลุ่มเราไปเล็งหาทำเลที่นั่ง สักพักเรือก็ออก นั่งเรืออยู่เกือบชั่วโมงก็ถึงจุดหมายแรกค่ะ


คนดีที่มีประวัติเมาเรือ กินยาแก้เมาเตรียมพร้อมไว้แล้ว ลงเรือเลยยิ้มหน้าบานได้ แต่สักพักก็หลับเอาแรง ก่อนจะตื่นมาลงดำน้ำ ... กลับขึ้นมาจากกัตจัง กลายเป็นพุดเดิ้ลตกน้ำซะอย่างนั้น


สมาชิกบ้านคนดี มีหลายคนที่ว่ายน้ำไม่คล่อง ว่ายน้ำไม่เป็น และไม่เคยลงดำน้ำแบบนี้มาก่อน ... เลยเป็นทริปดำน้ำที่ห่วงหน้าพะวงหลัง ไม่รู้จะเข้าไปดูแลคนไหนดี อยากดำน้ำดูปะการังก็อยาก ห่วงสมาชิกก็ห่วง ... โชคดีที่ทีมลูกเรือรับหยี่อี๊ไปช่วยดูแล พาดำน้ำไปแล้วคน ส่วนสมาชิกคนอื่น พอแนะนำสักหน่อย ก็ปล่อยให้ลองเอง แล้วคอยดูเป็นระยะ


ดำจุดแรกประมาณ 45 นาที กลับขึ้นเรือมา ก็มีมื้อเที่ยงบนเรือ เห็นผัดกับข้าวกันสดๆ ร้อนๆ ... ยังไม่ทันได้เริ่มกิน เรือก็จอดที่จุดที่ 2 ปล่อยให้นักท่องเที่ยวกินข้าว แล้วลงไปลอยคอ เล่นน้ำ ดำน้ำ ชมวิว กันอีก 45 นาที


จุดนี้หนุ่มน้อยของทริป หลานชายของทุกคน อยากจะลงเล่นน้ำด้วย ... มีชูชีพยางส่วนตัวติดมา พ่อเค้าเลยฝากเราจับลงน้ำด้วย เพราะพ่อเองว่ายน้ำไม่คล่อง ไม่เคยดำน้ำ ลำพังจะดูแลตัวเองก็เหนื่อยแล้ว ถ้าต้องดูแลลูกชายคงจะสาหัส เลยฝากเราประคบประหงมแทน


ตอนลงบันไดเรือ หนุ่มน้อยก็ร่าเริงดี แต่พอลงน้ำปุ๊บเจอน้ำกระเด็นเข้าไปหน่อย ร้องจ้ากกกกกกกก ลั่นทะเล ไม่อยากจะไปต่อแล้ว อยากจะขึ้นอย่างเดียว ... ป่าป๊า อาแปะ อาโกว และป้า ช่วยกันกล่อม ก็ยังร้องลั่นนนน "ม่ายยยยยย อาววววววว แล้ววววววว" ต้องกล่อมกันอยู่นานกว่าจะเงียบ ... พอเงียบแล้ว ได้ไปน้ำตื้นๆ ไปนั่งเล่นทราย ที่นี้ก็ไม่อยากจะขึ้นเรืออีก


กลับขึ้นเรือมา ได้สับปะรดชื่นใจล้างปาก ให้สดชื่น ... ลงครีมกันแดดเพิ่มอีกหน่อย เรือจอดอีกแล้ว อะไรกันเนี่ยยยยย จุดที่สามแล้วเหรอ ไวจริง ... ลงดำน้ำสักพัก ก่อนจะหันมารับหนุ่มน้อยลอยคอเล่นน้ำอีก


45 นาทีผ่านไป กลับขึ้นเรือมาเติมพลังด้วยบาร์บีคิวอร่อยๆ กับมันฝรั่งเผา ... แล้วก็นั่งเรือกันอีกพักใหญ่ จนคิดว่ากำลังกลับเข้าฝั่ง แต่พักเดียว ทีมลูกเรือก็มาบอกว่า ถึงจุดที่ 4 เกาะหวาย


จุดดำน้ำ กับ สมาชิกบางส่วน ... ทริปนี้น้องชายคนดีทำเสื้อประจำทริปแจกสมาชิกด้วย


ลงไปลอยคอเล่นน้ำริมหาดกับเด็กอีกรอบ แต่รอบนี้ได้แผลกลับมาด้วย เพราะหนุ่มน้อยลอยคอเล่นตรงที่ยืนถึง แล้วลองลอยตัวเอง เกิดม้วนหน้าทิ่มจิ้มน้ำ รีบถลาไปรับหลาน ... เข่าเลยครูดกับเศษซากปะการังที่พื้นทราย ได้แผลถลอก แสบๆ คันๆ


กลับขึ้นเรือรอบนี้ โซ้ยอี๊ หยี่อี๊ หิ้วมาม่าคัพที่ซื้อบนเกาะหวายมาให้หลานๆ ด้วย ... กำลังจ้วงมาม่าคัพอย่างเพลิดเพลิน ก็เกิดสงครามน้ำขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว


ลูกเรือของเรือ 3-4 ลำที่อยู่ติดๆ กัน สาดน้ำข้ามเรือกันไปมา มีทั้งแบบใช้อุปกรณ์ตักน้ำสาดกัน และ บรรจุน้ำลงถุงแล้วปาใส่เรือ ทำเอานักท่องเที่ยวทั้งไทยและฝรั่งแตกตื่นฮือฮา ... พอตั้งตัวได้ทีนี้ก็ลุยสู้กันน่าดู


สาดใส่กันตั้งแต่เรือเทียบท่า จนเรือออกตัว แล้วยังตามไปสู้กันต่อในทะเลอีกพักใหญ่ ... ก่อนจะกลับเข้าฝั่งตอนห้าโมงเศษๆ ดวงอาทิตย์กำลังเคลื่อนตัวกลับลงน้ำแล้ว


กลับขึ้นฝั่ง เดินจากท่าเรือไปขึ้นรถที่จุดเดิมที่ลงรถเมื่อเช้า เจ้าหน้าที่เตือนให้เก็บของสำคัญลงถุงดำ กันน้ำซะ เพราะระหว่างทางกลับ เราจะต้องเผชิญกับขบวนเล่นน้ำสงกรานต์แน่ๆ ... แค่รถเคลื่อนตัวออกจากท่าเรือไม่เท่าไหร่ ก็โดนน้ำสาดโครมเข้ารถแบบไม่ทันตั้งตัว ที่จวนจะแห้งก็เปียกมะล่อกมะแล่กกันอีก


แล้วก็โดนสาดน้ำโครม โครม โครม ไปตลอดทาง ... ทำได้แค่ตั้งตัวรับ แต่ต่อสู้อะไรไม่ได้ เพราะไม่มีอาวุธอะไรติดมือกันเลย ... อยู่กรุงเทพฯ ไม่เคยเล่นสาดน้ำ แต่มาโดนรุมสาดน้ำบนรถสองแถวที่เกาะช้างซะอย่างนั้น


ถึงโรงแรมแบบชุ่มฉ่ำตั้งแต่หัวจรดเท้า เหมือนเพิ่งขึ้นจากดำน้ำมาหมาดๆ ... เพราะเปียกกันถ้วนหน้า เลยต้องทยอยกันอาบน้ำ ครั้นจะนั่งรอห้องน้ำแบบหนาวสั่น เลยชวนกันลงไปลอยคอในสระว่ายน้ำรอเวลาซะก่อน


พอสมาชิกทยอยอาบน้ำเรียบร้อย ก็ต้องหาร้านอาหารสำหรับมื้อเย็นค่ะ เพราะมื้อนี้ไม่รวมอยู่ในแพคเกจ ... ขนสมาชิกขึ้นกระบะคันเดียว ไปตระเวนหาร้านอาหาร ... ไปร้านแรกที่ขึ้นชื่อ เห็นรถจอด เห็นคนนั่งรอแล้ว แววว่าจะไม่ได้กิน เพราะคิวยาวววว เลยย้อนกลับไปร้านโล่งๆ ที่ไม่มีลูกค้านั่งเลย


จำชื่อร้านไม่ได้ค่ะ จำได้แต่ว่ามีไก่หมุน และมีโลโก้ช่อง 3 เลยเสี่ยงดวงร้านนี้หล่ะ เพราะสั่งอาหารปุ๊บ ได้กินปั๊บแน่ๆ ... รสชาติอาหารก็ใช้ได้ค่ะ ไก่หมุนอร่อยมากกกกกกก ผัดฉ่าทะเลก็เยี่ยม บางจานอาจจะไม่โดดเด่น แต่ก็ไม่แย่นัก นับว่าเป็นการเสี่ยงดวงที่โชคดี


อิ่มแล้วก็กลับเข้าที่พัก ห้องนึงตั้งวงคิดเลข ส่วนอีกห้องหลับสลบหมดแรง ... เรากับคนดี จัดอยู่ในห้องหลังค่ะ เพราะเหนื่อย เมื่อย เพลีย และง่วงตั้งแต่ยังไม่สี่ทุ่ม


เราต้องคว้ายาลดไข้ และยาลดน้ำมูก มาโด๊ปก่อนนอนกันไว้ก่อน ... เพราะไม่รู้ว่าโปรแกรมพรุ่งนี้จะเป็นยังไง จะไปไหน ต้องรักษาสภาพตัวเองไว้สักหน่อย


ส่วนพรุ่งนี้จะไปไหน ติดตาม ที่นี่ ค่ะ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สนุกดีเหมือนกัน ตอนเล่นน้ำข้ามเรือเนี่ย มันส์มาก น่าจะมีรูปอันปังมาด้วยนะเนี่ย นึกแล้วก็ขำ

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คะนังน้อยของฉัน 55555
กวาง

แสดงความคิดเห็น