9.4.54

ผมใหม่ สีใหม่

แวะไปหาช่างทำผมคู่ใจให้ทำอะไรใหม่ๆ ให้ ช่วงก่อนปีใหม่ แต่ได้ ผมใหม่ ทรงเดิม กลับมากันทั้งคู่ ... ผ่านไป 3 เดือนกว่าๆ อดรนทนไม่ได้กับผมตัวเองทั้งคู่ ได้เวลานัดคิว แวะไปฝากหัวไว้ให้มือช่างคู่ใจอีกที


คนดีที่เพิ่งออกทุกข์ และไม่ได้ตัดผมมาพักใหญ่ เส้นผมยาวพอที่น่าจะทำอะไรใหม่ๆ ได้แล้ว ... ส่วนเราผมยาวขึ้น แต่ปลายผมแห้ง แตกปลายบ้าง เห็นแล้วหงุดหงิดใจ ไม่รู้ว่าช่างจะทำอะไรให้บ้าง แต่ยังไงก็จะขอให้ซอยผมออกสักหน่อยแล้วกัน


โทรนัดเป็นคิวแรก รีบไปก่อนเวลานัด เพราะเราทั้งคู่ไม่รู้ว่าช่างจะอนุมัติทำอะไรให้บ้าง ... พนักงานในร้านคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ทักทายกันใหญ่ ถามไถ่ว่ามาทำอะไร ตอบเหมือนกันว่า "ยังไม่รู้ แล้วแต่พี่เค้าค่ะ" ... พนักงานเลยบอกให้นั่งรอสักครู่ พี่เค้าแวะไปทำธุระเดี๋ยวก็มา


ระหว่างรอ เตียงสระว่าง คนดีเลยได้ไปสระผมก่อน เพราะยังไงก็จะซอยผมแน่ๆ ... ส่วนเราที่ยังไม่รู้ว่าจะได้ทำอะไรบ้าง เลยต้องนั่งรอไปก่อน ... นั่งอ่านหนังสือรอพักเดียวก็ได้ยินเสียงคุ้นๆ หู เห็นพี่เค้าตรงไปทักคนดี ก่อนจะเดินมาหาเรา


เจอหน้ากันก็ถามคำถามเดิม "สวัสดีครับ วันนี้จะทำอะไร" เราก็ตอบแบบเดิมคือ "ทำอะไรได้บ้างคะ" แล้วก็หันหลังให้พี่เค้าทำพิธีกรรมประจำ คือ เช็คผม ... คำตอบที่ได้หลังเช็คผมคือ "เดี๋ยววันนี้เคลือบสีโทนน้ำตาลแดงให้ แค่เคลือบสีจะไม่ทำร้ายผมมากเกินไป กับทำไฮไลท์สักหน่อย ให้มีอะไรสักนิด แล้วพี่จะซอยผมออกสักหน่อย ความยาวผมกำลังดี แต่พี่ไม่ดัดให้นะ เพราะสภาพผมดีขึ้นแล้ว ไม่อยากทำเคมีทำร้ายผมอีก" ... ค่า พี่ว่าอย่างไหนหนูก็ว่าอย่างนั้นหล่ะค่ะ แค่ได้ยินว่าได้ทำสีผมสักหน่อยก็ดีใจแล้ว


ได้รับคำอธิบายจบ ก็ไปสระผม แล้วมานั่งประจำที่เริ่มต้นด้วยการทำไฮไลท์ด้วยแผ่นดีดก่อน ... จากนั้นก็ลงสีเคลือบ ทิ้งไว้ ล้างออก ไดร์แห้ง ซอยออก ... ปิดท้ายด้วยพี่ช่างหยิบที่หนีบผม มาม้วน ตวัด ปัดปลายผมตรงๆ ให้มีลูกเล่นเพิ่มขึ้น


เซ็ทผมให้ซะสวยนิ้งเกินหน้าเกินตาชุด ... ไฮไลท์ประปรายกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ช่วยให้ผมเรียบๆ ดูมีอะไรขึ้นมาสักนิด ค่อยยังชั่ว


ส่วนคนดีที่ไปสระผมก่อน และเป่าผมแห้งรอซอยผมออก ก็ลุกเดินกลับไปล้างผมอีกรอบ เพราะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการดัด ซึ่งพี่ช่างประชำ ลงมือม้วนผม หยอดน้ำยาให้ด้วยตัวเองเลย ... ผ่านขั้นตอนการดัดแล้ว ยังมีทำสีอีกนิด และเติมไฮไลท์อีกหน่อย ... คราวนี้คนดีเริ่มทำผมก่อนเรา แต่กลายเป็นเสร็จทีหลัง


ได้ผมดัดสไตล์เกาหลีกลับมาอีกครั้ง มาพร้อมกับไฮไลท์สีเขียวๆ ที่อนาคตจะกลายเป็นสีทอง ... ได้ผมทรงใหม่ที่คล้ายเดิม แต่ลอนดัดเล็กกว่าเดิม


แฟนใหม่หน้าเดิมที่ดูไปดูมาคล้ายกัตจัง น่ารักแปลกตาดี ... ชอบจัง

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เออ...เหมือนกัตจังจริง ๆ ด้วยอ่ะ 555

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่ตั๊ก... สวย ชอบ ชอบ
บิ๊กเบิร์ด...คะนังน้อยของฉัน น่ารัก
กวาง

แสดงความคิดเห็น