6.4.54

ดวงใจเจ้าเอ๋ย

เว้นว่างห่างเกิน กับการเขียนบล็อกในหมวดหนังสือไปนาน ทั้งที่อ่านหนังสือจบไปหลายเล่ม หลายเรื่อง ... รอบนี้อ่านจบไม่นาน นึกขึ้นได้ เลยเอามาเขียนถึงสักหน่อย


ดวงใจเจ้าเอ๋ย ผลงานของ "ดวงตะวัน" 1 ในนักเขียนที่ติดตามอ่านประจำ ... ออกวางแผงในช่วงงานสัปดาห์หนังสือพอดี ... ซื้อมาปุ๊บ ก็รีบเปิดอ่านปั๊บ


จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อสาวน้อยผู้ซึ่งขี้แย ขี้แพ้ แหย ฝ่อ ฯลฯ ต้องมาอยู่ร่วมบ้านกับสี่หนุ่มสี่สไตล์ พวกเขาจะเหวี่ยง วีน เม้ง และเปลี่ยนแปลงเธอให้กลายเป็นสาวมั่นสุดเจ๋งได้หรือไม่ หรือว่า...เธอเองนั่นแหละ ที่จะทำให้ดวงใจของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

(ภาพและคำโปรยจาก http://www.dtawanbooks.com/ ค่ะ)


เห็นคำโปรยแบบนี้ ใจเสียเลยค่ะ เพราะส่วนตัวไม่ชอบนางเอกที่หงุงหงิง งอแง อ่อนแอ สนิมสร้อย อ่านแล้วขัดใจว่าอะไรจะนางเอ๊ก นางเอก ขนาดนั้น ... แล้วดูแววว่าจะมาสไตล์คล้ายซีรี่ส์เกาหลี ที่นางเอกไปอยู่ท่ามกลางหนุ่ม 4 คน 4 สไตล์ ที่จะช่วยกันดึงบุคลิกใหม่ของนางเอกออกมา ... ตายแล้วฉัน อ่านไปจะหงุดหงิดไปมั้ยเนี่ย


มีช่วงให้หงุดหงิด ขัดใจนางเอกอย่างที่คาดค่ะ แต่พอนางเอกได้รับการประสิทธิประสาทวิชาจนกลายเป็น "เด็กตุ้ม" แล้ว ก็อ่านเพลิน ... แล้วตัวละครที่ได้ใจเราไปเต็มๆ ก็ "ป้าตุ้ม" นี่หล่ะค่ะ น่ารัก ถูกใจที่สุด


อ่านเล่มนี้จบ ก็หยิบนิยายเล่มใหม่ของนักเขียนคนโปรดอีกคนมาอ่านต่อทันที ... เล่มไม่หนานัก คาดว่าคงใช้เวลาไม่นาน หวังว่าจะไม่ลืมมาเขียนบันทึกเก็บไว้อีก

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าอ่านเนอะ แต่คาดว่าอ่านแล้วคงจะหลับหนังสือตกใส่หน้าเหมือนเดิม

big_birdy

แสดงความคิดเห็น