16.4.54

Big Birdy's Family Trip : เกาช้าง #3

ย้อนดู เมื่อวาน กันก่อน


วันสุดท้ายของทริปนี้แล้ว เวลาผ่านไปเร็วจริง ... วันนี้ตื่นแต่เช้าเหมือนเคยค่ะ ตื่นมาจัดการมื้อเช้า และจัดแจงเก็บเสื้อผ้า สัมภาระ


มื้อเช้าวันนี้ก็บุฟเฟ่ต์เหมือนเคย สมาชิกกินกันเต็มที่มากกว่าเมื่อวานเพราะไม่ต้องห่วงว่าจะเมาเรือ เลยใช้เวลานั่งหม่ำมื้อเช้าค่อนข้างนาน ... อิ่มแล้วเดินกลับห้องพัก เก็บสมบัติเตรียมเช็คเอาท์


ระหว่างทางเดินกลับ หางตาเห็นแวบๆ ว่าเหมือนจะมีตัวอะไรปรากฎออกมาจากหญ้า เลยเดินชะลอฝีเท้าลง ... หัวโผล่มาก่อน แหลมๆ นึกว่าจิ้งเหลน แต่พอตัวปรากฎออกมาด้วยเท่านั้นแหละ เท้าหยุดกึก ชะงัก ก่อนจะก้าวถอยหลังกรูดไปชนคนดีที่เดินตามมา คนดีถามว่าเป็นอะไร "งูงูงูงูงูงูงูงูงูงู"


ไม่เคยเจองูตามธรรมชาติจะจะตา ห่างกันไม่ถึง 5 เมตรแบบนี้มาก่อน ทำเอาคนกลัวงูขึ้นสมองเข้าขั้นโฟเบียอย่างเรา สมองโล่ง สั่งการไม่ถูก ... ยืนนิ่งลังเลอยู่พักว่าจะเอายังไงดี จะเดินไปตามทางนั้นก็กลัวงูจะเปลี่ยนใจย้อนกลับมา จะเดินอ้อมก็ไม่แน่ใจว่าจะมีพรรคพวกงูอยู่ทางนั้นอีกรึเปล่า ... แต่เลือกเดินอ้อมดีกว่า เพราะอย่างน้อยยังห่างจุดเกิดเหตุ และยังไม่เห็นอะไรให้ใจเสีย


กลับเข้าห้องพักได้ ก็จัดแจงเก็บเสื้อผ้า และสมบัติหลายแหล่ลงกระเป๋า ... เก็บเรียบร้อยก็นอนเอกเขนกอ่านหนังสือรอสมาชิกคนอื่นๆ พร้อม ... จวนเจียนจะ 10 โมง สมาชิกก็พร้อมจะเดินทางกลับแล้ว


เช็คเอาท์เรียบร้อย มุ่งหน้าไปท่าเรือทันที ที่ต้องรีบไปเพราะเกรงว่าคิวที่จะข้ามกลับไปฝั่งคนจะเยอะ ไม่อยากรอนาน ... ไปถึงท่าเรือ จอดรถเข้าคิวรอราวๆ 20 นาที ก็ได้ลงเรือข้ามกลับมาฝั่งค่ะ


ขึ้นฝั่งได้ รถคันที่ 3 ก็ขึ้นมาขับนำทางพาไปร้านอาหารสำหรับมื้อเที่ยง ... วกวนไปตามทางพอสมควรก็ถึง อ่างเก็บน้ำเขาระกำ มานั่งทานส้มตำ ไก่ย่าง หมูกระทะ ริมลำธาร


บรรยากาศดี แต่นั่งทานไม่สะดวก เพราะเป็นศาลาเล็กๆ นั่งล้อมวงลำบาก ... แล้วยังต้องบริการตัวเอง เดินไปสั่งเอง เสิร์ฟอาหารเอง เดินกันหลายเที่ยว ทำเอาเหงื่อหยด ... ส่วนอาหาร มีไก่ย่างที่รสดี อร่อย ส้มตำ ลาบ ตับหวาน หมูกระทะ ก็รสชาติธรรมดา ไม่ชวนปลาบปลื้ม ... เหมาะสำหรับไปนั่งเล่น นอนเล่น เอกเขนก เพลินๆ มากกว่าจะไปนั่งทานอาหารจริงจังค่ะ


อิ่มเรียบร้อย ก็ออกตระเวนซื้อของฝากค่ะ ... จุดแรกแวะร้านเจ๊อ้อ ร้านนี้เคยแวะซื้อแล้วประทับใจปลาหมึกบดปรุงรส น้ำพริกเผากุ้ง กับ น้ำพริกกระปุก ... จุดสองแวะร้านแตงโมริมทาง ได้แตงโมเหลือง-แดง กลับบ้านไปหลายลูก ... จุดสามร้านทุเรียนริมทาง ร้านนี้เราไม่ลงเพราะแพ้ทางกันค่ะ กลิ่นทุเรียนนี่สู้ไม่ไหวจริงๆ


ได้ของฝากกันถ้วนหน้า อัดแน่นเต็มรถ ก็ได้เวลาแยกย้ายค่ะ ... แบ่งสมาชิกขึ้นรถ 3 คัน สำหรับ 3 จุดหมายปลายทาง แล้วร่ำลากัน


ตรงดิ่งกลับกรุงเทพฯ ... เราที่มีอาการป่วยอยู่ ก็สะเงาะสะแงะไปตามประสา หลับบ้างตื่นบ้าง ... ส่วนคนดีรับหน้าที่คนขับ ก็ขับยาว


มาเที่ยวทางตะวันออกแบบนี้ เลยได้แวะส่งเราที่บ้านก่อนจะตรงกลับบ้านกันไป ... จบทริปแบบหมดสภาพ เพราะเหนื่อย และเปื่อย


ตอนร่ำลาก่อนจะแยกย้าย ก็มีเสียงถามว่า "ทริปหน้าไปไหน" ... เอ่อออออออ นั่นซิคะ ไปไหนดี

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มีทริปปราณบุรีรออยู่ ทริปหน้าเจอกันใหม่นะจ๊ะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น