2.4.54

Japanese Class #3

เรียนไป 2 คลาสแล้ว แต่ยังรู้สับสนกับตัวพยัญชนะ การเขียนพยัญชนะ และคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้มา ... ก่อนจะเริ่มคลาสที่ 3 เลยต้องทบทวนความจำ เตรียมตัวกันสักหน่อยค่ะ


เพราะกลับมาเรียนช่วงค่ำวันเสาร์เหมือนเดิม ... สายๆ ก่อนที่คนดีจะมารับไปตะลอนทำธุระ เลยได้โอกาสทบทวนศัพท์ หัดเขียนพยัญชนะที่เรียนมา และลอกศัพท์ 40 กว่าคำที่ได้มาลงสมุดบันทึกเล่มเล็กเก็บไว้ท่องจำ ... ทวนแล้ว ท่องแล้ว ก็ยังแค่พอคุ้นหูคุ้นตาอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้กระเตื้องขึ้นเท่าไหร่เล้ยยยย


ถึงเวลาเริ่มเรียน เซ็นเซให้ปิดสมุดแล้วถามศัพท์ที่เรียนไปแล้ว ... ตอบผิดมากกว่าถูก ตามคาด ... เซ็นเซเห็นแบบนี้แล้วเลยบอกข่าวดีว่า คลาสหน้าจะมี test คำศัพท์ ไทย-ญี่ปุ่น และ ญี่ปุ่น-ไทย 20 คำ จาก 50 คำ ที่ได้เรียนไป ให้ท่องซะ


แล้วก็เข้าสู้การเรียนกันต่อ ... คลาสนี้ได้พยัญชนะเพิ่มอีก 15 ตัว na ni nu ne no ha hi fu he ho ma mi mu me mo


รู้จักพยัญชนะเพิ่มขนาดนี้ คำศัพท์ที่ได้เรียนคลาสนี้เลยเพิ่มมาแบบเท่าตัวเลย ได้ศัพท์ใหม่ๆ เพิ่มมาอีก 50 กว่าคำ ... อ่านกันจนมึน


เดชะบุญ ที่เซ็นเซเลือกสอบแค่ 20 คำ จาก 50 คำแรกที่สอนไป ... ถ้าเลือกจาก 100 คำ หล่ะก็ ผลการทดสอบคงออกมาน่าขายหน้าแน่ๆ


เป็นสัปดาห์ที่ต้องท่องศัพท์ และหัดเขียนพยัญชนะอย่างจริงจัง ... ก็เป็นนักเรียนที่อาวุโสสุดในคลาส ถ้าได้คะแนนน้อยที่สุดคงน่าขายหน้าแย่ ... ต้องรอลุ้นผลคลาสหน้าว่าจะออกมาเป็นยังไง ตอนนี้ก็หมั่นท่องศัพท์เอาไว้ดีที่สุด

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ได้ท่องเลยตลอดอาทิตย์ มาท่องจำเอาช่วงสุดท้าย ก็ยังผ่านไปแบบคาบลูกคาบดอกแท้ ๆ 555

big_birdy

แสดงความคิดเห็น