2.7.54

ภารกิจ อะไรกันแน่ ?!?!


คนดีมีการบ้านที่ได้จากพี่หมอดูเจ้าประจำ ให้ไปไหว้พระที่วัดริมน้ำ ... ได้การบ้านมานานแล้ว แต่ลืมไปเลย นึกขึ้นได้แล้ว ก็ต้องรีบไปจัดการค่ะ


วัดริมน้ำ ไม่ยากค่ะ มีอยู่ทั่วไปหมด ว่าแต่จะไปที่ไหนดี ... ริมน้ำกรุงเทพฯ ริมน้ำอยุธยา ริมน้ำฉะเชิงเทรา ริมน้ำสมุทรสงคราม


จริงๆ จากบ้านคนดี ก็มีทั้งวัดระฆัง วัดอรุณฯ วัดกัลยาณมิตร อยู่ริมน้ำทั้งนั้น ... แต่คนดีบอกว่า ขอลองเช็คสมาชิกดูก่อน ถ้ามีเสียงตอบรับ ก็จะไปวัดริมน้ำต่างจังหวัดดีกว่า


ว่าแล้วก็ไปหว่านล้อม 2 สาว สมาชิกแก๊งค์ลูกหมู ให้ร่วมทริปไปด้วยกัน ... แล้วยังชวนโซ้ยอี๊ กับ น้องชาย ไว้ด้วย พอมีสมาชิกแบบนี้ ก็มุ่งหน้าไปอัมพวากันดีกว่าค่ะ


นอกจากจะไปไหว้พระแล้ว คนดียังอยากให้หมวยบีนำทางไปร้านอาหารร้านหนึ่ง ที่หมวยบีไปกับที่บ้านแล้วเอามาเขียนบล็อกไว้ ... คนดีสนใจร้านนี้มานาน หมายตาจะไปหลายรอบแต่ไม่ได้ไปสักที คราวนี้ไม่มีพลาด


เสาะหาพิกัดไปร้าน บ้านเคียงเรือ ... ร้านไม่อยู่ติดถนน ต้องเข้าซอยไปสักหน่อย แต่ก็หาไม่ยากค่ะ พอเจอทางเข้าค่ายทีปังกรฯ ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย ตรงไปตามทางเรื่อยๆ พอข้ามสะพานปุ๊บก็เลี้ยวขวาเข้าซอยปั๊บ ตรงไปอีกนิดก็จะเจอทางเข้าร้านทางขวามือ


เป็นทั้งร้านอาหาร บึงตกปลา และมีที่พักด้วย ... บรรยากาศร้านดูเงียบเหงาไปหน่อย เรามาเร็วไปรึ ก็ไม่น่านะ ... มีลูกค้าอยู่ตรงบึงตกปลานิดหน่อย แต่พนักงานไม่รู้อยู่ไหน ออกตามหาพนักงานมารับออเดอร์ดีกว่า


ในฐานะที่หมวยบีเคยมา เลยให้แนะนำอาหาร แต่ชีก็จำไม่ได้ว่ากินอะไรบ้าง ... เอ้า ลองสั่งดู ยำใบชะคราม ปลากระพงทอดน้ำปลา หมึกแดดเดียว แกงส้มใบชะคราม ผัดผักสี่สหาย ทะเลผัดฉ่า ข้าวผัดปู และที่ขาดไม่ได้ กุ้งราดซอสมะขาม


(ไม่แน่ใจว่าจำเมนูอาหารที่สั่งครบรึเปล่านะคะ เพราะรอบนี้ไม่ได้ติดกล้องไปถ่ายรูปด้วย เลยไม่มีภาพในกล้องช่วยเตือนความจำ และไม่มีภาพมายั่วน้ำลาย)


รสชาติอาหารส่วนใหญ่ก็อร่อยใช้ได้นะคะ เสียก็แต่กุ้งราดซอสมะขามที่น้ำซอสข้น รสโดดไปหน่อย ... หมวยบีที่เคยมากินถึงกับออกปากว่ารสเปลี่ยนไป


อิ่มมื้อเที่ยงแล้ว ก็ไปเดินย่อย หาของหวาน กันที่ตลาดน้ำอัมพวา ดีกว่าค่ะ ... เอ๊ะ ไหนว่าจะมาไหว้พระ แล้วไฉนไปตลาดก่อน


ที่เลือกไปเดินตลาดก่อน เพราะยังเป็นบ่ายต้นๆ คนยังไม่พลุกพล่านมากนัก ถ้าแวะไหว้พระก่อน กว่าจะมาเดินตลาดก็คงต้องมาเดินเบียดกับคนแน่ๆ ... รอบนี้พาโซ้ยอี๊มาด้วย ให้เดินสบายๆ จะดีกว่า


จอดรถได้ก็แวะหาขนมหวานก่อนเลยค่ะ เพราะคนดีอยากกิน "ปังติน" ที่ร้านกาญจนาพานิช ... แต่ไม่ได้มาแค่ ปังติน ปังชาเย็น ปังโอเลี้ยง ปังแดง ก็มาค่ะ ... ขาดแต่ ปังเขียว เท่านั้น


ได้ของหวานชื่นใจแล้ว ก็มีแรงเดินชมตลาด ซื้อขนม ในอากาศร้อนๆ กับคนเยอะๆ ค่ะ ... ซื้อขนมกันจนนิ้วกิ่ว นิ้วหงิก อากาศก็อบอ้าวขึ้นเรื่อยๆ ไม่ไหวแล้ว หมดแรง ไปเข้าวัดกันดีกว่า


วนไป วัดจุฬามณี เพราะอยู่ไม่ไกล ... ตอนแรกนึกทางไปไม่ถูก เพราะส่วนใหญ่ไปทางเรือ ทวนความจำสักนิดก็นึกออก ทำหน้าที่เนฯ นำทางไปได้


ถึงวัดจอดรถลงไปไหว้พระได้แป๊บเดียว ฝนก็เทกระหน่ำลงมาค่ะ ... ไม่ได้ชื่นชมจุดอื่นๆ ในวัดเท่าไหร่ ได้ไหว้พระแค่จุดเดียวก็ต้องล่าทัพ ฝนเทกระหน่ำหนักมาก หนักจนมองทางข้างหน้าไม่เห็นค่ะ ... นึกๆ แล้วก็ดีใจ ที่เดินตลาดก่อน เพราะถ้าไหว้พระก่อน คงไปเจอฝน ไปติดฝนอยู่ที่ตลาดแน่ๆ แล้วคนแน่นๆ เบียดกัน ไม่อยากจะคิดเล้ยยยยยยยย


กลายเป็นว่า ใช้เวลากินข้าวมื้อเที่ยง กับ เดินเล่นชมตลาด นานกว่าภารกิจหลัก ภารกิจไหว้พระที่ตั้งใจจะมาซะอีก ... เลยไม่แน่ใจว่า ตกลงวันนี้เป็นภารกิจอะไรกันแน่ ?!?!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น