3.7.54

ใช้สิทธิ - ทำสวย - ช้อปปิ้ง -ช่วยเด็ก

"3 กรกฏา มีนัดกับประชาธิปไตย .......... " ท่อนหนึ่งของเพลงรณรงค์ให้คนออกไปใช้ิสิทธิเลือกตั้ง ได้ยินผ่านสื่อทั้งหลายจนติดหู ติดปาก เผลอร้อง เผลอฮัมอยู่บ่อยๆ


ได้ยินติดหู จนร้องได้ติดปากขนาดนี้ พอถึงวันเลือกตั้งก็ต้องรีบไปใช้ิสิทธิค่ะ ... ตื่นแต่เช้ารีบอาบน้ำแต่งตัว เดินไปหน่วยเลือกตั้ง ยื่นบัตร เข้าคูหา กาเบอร์ ..(อะไรน้อ).. แป๊บเดียวเท่านั้น ... ก็ใช้สิทธิของคนไทยเรียบร้อย


เสร็จแล้วก็ไปแต๊ดแต๋ ลั้นลา ร่าเริงได้ตามชอบใจ ... จับรถไฟฟ้าเข้าไปพารากอน ตรงไป DHC Olive Beauty ค่ะ มาใช้ voucher ที่ซื้อตุนไว้ พักผ่อนเติมความสวยให้ตัวเองสักหน่อยค่ะ


คราวนี้เลือก Onzen with DHC Olive Virgin Oil + Q10 Body Treatment เหมือนเดิมค่ะ ... กะจะแช่น้ำร้อนๆ คลายกล้มเนื้อ แล้วนวดผ่อนคลายซ้ำอีกหน่อย


พนักงานให้บริการดีเหมือนเดิมค่ะ เสิร์ฟน้ำเก็กฮวยหอมๆ เย็นๆ แล้วให้เลือกกลิ่นผงแช่ และ กลิ่นอโรมา ... รอบนี้เลือกผงแช่กลิ่นกุหลาบ แล้วเลือกกลิ่นซากุระให้จุดหอมชื่นใจตอนนวด


ครั้งก่อนที่แช่ออนเซ็น คิดว่ารับมือกับอุณหภูมิน้ำที่ร้อนชวนสะดุ้งได้แล้ว ... แต่ครั้งนี้กลับมาสะดุ้งเหมือนเคยค่ะ เลยไม่แน่ใจว่าครั้งที่แล้ว อุณหภูมิน้ำอุ่นสบายกว่าปกติ หรือ ครั้งนี้อุณหภูมิน้ำร้อนกว่าปกติ ... แต่ก็กลั้นใจหย่อนตัวลงแช่ได้ตามเวลา


แช่น้ำสบายตัวแบบร้อนสะดุ้งยิบๆ นิดๆ แล้วก็ขึ้นมานั่งพัก ก่อนจะเริ่มกระบวนการนวดผ่อนคลาย ... นวดตัวสบายๆ ไปพร้อมกับได้กลิ่นอโรมาหอมๆ ผ่อนคลายทั้งตัว และใจค่ะ ... ชอบบบบบบบบบบที่สุด


การได้นวดผ่อนคลาย ในบรรยากาศสบายๆ ห้องเงียบๆ สงบๆ เป็นการพักผ่อนคลายเครียดที่ดีอย่างหนึ่งเลยนะคะ ... ได้ผ่อนคลายสบายตัวแล้ว ก็ได้พักใจ สงบ ไม่วุ่นวาย ด้วย เหมือนได้ชาร์จแบตให้ตัวเองดีค่ะ


นวดเรียบร้อยก็ขอเธอราปิสท์ล้างตัว สระผม เพราะอยากจะทดลองคุณสมบัติแชมพู-ครีมนวด ของ DHC สักหน่อย ถ้าใช้ดี ถูกใจ ก็จะซื้อมาลองใช้ ... พนักงานปล่อยให้ใช้เวลาตามสบาย แล้วไปจัดเตรียมชาจีนร้อนๆ หอมๆ กับ ไดร์เป่าผมรอไว้ที่ห้องแต่งหน้า


แต่งตัวเรียบร้อยก็ได้เวลาช้อปปิ้งค่ะ Zara เซลล์พอดี จะเดินผ่านเลยไปก็ใช่ที่ แวะเข้าไปดูสักหน่อย ... เดินเข้าไปแล้วมึน งง เพราะเสื้อผ้าที่เคยพับเรียบร้อย และที่เคยแขวนเรียงบนราว สลับสับเปลี่ยนไปหมด เดินวนๆ ดูอยู่พักใหญ่ ก่อนจะตัดสินใจ ตั้งสติ แล้วค่อยๆ เดินไล่ดูทีละจุด


ระหว่างที่กำลังแหวกราวเสื้อ ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ เหลียวไปดู ก็เห็นสาวน้อยวัยไม่เกิน 6 ขวบ ยืนสะอื้นอยู่ตรงหน้าประตูทางออก ... มองซ้ายมองขวา หาว่ามีคุณแม่ยืนส่งสายตาอยู่รึเปล่า ก็ไม่เห็นใคร เลยเดินเข้าไปถาม


พอถามปุ๊บ ร้องไห้หนักกว่าเดิม เด็กหลงแน่นอน พาเดินไปเคาเตอร์แคชเชียร์ พนักงานขอตัวผละจากลูกค้ามาช่วยถามชื่อ ... สาวน้อยยิ่งสะอื้นหนัก พูดไม่รู้เรื่อง พนักงานเลยต้องขอตัวกลับไปให้บริการลูกค้าก่อน ปล่อยเราปลอบและหลอกถามชื่อต่อไป จนได้รู้ว่า "ชื่อ ปังปอนด์"


ประกาศหาผู้ปกครองพักเดียว คุณแม่กับพี่สาวตัวเล็กก็มารับ ... คุณแม่เดินมาไม่ยิ้ม ไม่ขอบใจใดๆ ทั้งสิ้น คว้าลูกไปเหมือนอิฉันไปขโมยลูกเค้ามา ... ไม่เป็นไรค่ะ กลับไปคุ้ยราวเสื้อต่อก็ได้


เดินเลือกอยู่นาน ลองอยู่หลายตัว สุดท้ายก็เสียทรัพย์ได้เสื้อกลับมา 1 สบายใจ ... เสียตังค์แล้วก็กลับบ้านได้ค่ะ กลับมาตามลุ้นผลเลือกตั้งกันต่อ


ตื่นแต่เช้า กลับเอาบ่ายแก่ ตอนไปนวดก็สบายตัวดี แต่พอมาเดินช้อปไอ้ที่สบายตัวมาก็ชักจะเมื่อยอีกรอบ ... สงสัยครั้งหน้าต้องเปลี่ยนมาช้อปให้จบ แล้วนวดตอนบ่ายๆ น่าจะสบายกว่า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น