29.7.54

ตามกระแสปรุงฉัตร


ช่วงนี้ละคร เมียแต่ง กำลังฮิตค่ะ ... และที่โดดเด่นเด้งเข้าตาก็คงไม่มีอะไรเกินไปกว่าสีปาก ของปรุงฉัตร ที่สีสดใส ลอยเด้งเป็นสีปากแบบ 3D ตลอด


ตามดูละคร แบบดูไปก็ชื่นชมฝีมือการแต่งหน้าของช่างแต่งหน้าด้วย ... เพราะแต่งหน้าแบ่งคาแรคเตอร์ระหวห่าง ปรุงฉัตร กับ อรุณประไพ ชัดเจน


ปรุงฉัตร จัดหนัก จัดเต็มทั้งตา แก้ม ปาก โดยเฉพาะสีปากที่มีทั้ง แดง ชมพู ส้ม สดใสเด่นเด้งตลอด ... ส่วนอรุณประไพ ปากสีหวานๆ ตาเบาๆ แต่เป็นตาเบาแบบมีเหลือบนิดๆ มองเพลินๆ


เช้าวันนึงระหว่างนั่งแต่งหน้าแบบครบสูตร เพราะบ่ายมีนัดไปประชุมกับลูกค้า ก็ควานเจอลิปสติกสีแดงที่มีอยู่ในกรุ ... ลืมไปแล้วว่าตัวเองมีลิปสีแดงกับเค้าด้วย เพราะซื้อมานาน แล้วหาโอกาสทาไม่ได้สักที


เอาหล่ะ วันนี้ใส่เสื้อดำ ลงสีตาไม่หนักพอดี งั้นก็คว้าลิปแดงมาลงซะเลย ... ใครถามจะได้บอกว่าตามกระแสปรุงฉัตร เพราะร้อยวันพันปี ไม่เค้ย ไม่เคย ทาลิปแดงเลย ... เพราะคิดว่าถ้าจะทาปากแดง ต้องเป๊ะ เสื้อ หน้า ต้องลงตัวไปด้วยกัน วันนี้เหมาะหล่ะ


ผลปรากฎว่า สาวๆ ที่ออฟฟิศกิ๊วก๊าวถูกใจ ว่าปากแดงได้ใจมาก ... ส่งไปให้คนดีดู ก็ถูกใจ ... อัพรูปขึ้น fb ก็มีเสียงทักทายแบบอุ่นหนาฝาคั่ง แม้จะมีบางเสียงบอกว่าดูโหด แต่เสียงชมก็ไม่น้อย ... รอดแล้วเรา แสดงว่าทาปากแดงก็เกิดอยู่


ช่วงบ่ายออกไปประชุมกับลูกค้า เกรงว่าทาจัดปากแดงเต็มพิกัดไป ลูกค้าจะตกใจว่าแต่งหน้าไปข่มขวัญรึเปล่า ... เลยจัดการเปลี่ยนสีปากใหม่ เลือกใช้สีสุภาพ กลางๆ เอาไว้ จะได้ไม่ดูดุดันนัก


ผลมาอย่างที่เห็นค่ะ สุภาพ เรียบร้อย เบาๆ จนดูจืดไปสักหน่อย ... สงสัยจะเป็นเพราะชินกับปากแดงมาครึ่งค่อนวันแล้ว พอเจอปากสีเดิมๆ เรียบๆ เลยดูจืดไปถนัดใจ


ส่งรูปไปให้คนดีดูอีกรอบ ก็ได้คำตอบกลับมาว่าซีดไป ชอบแบบรอบเช้ามากกว่า ... โอ้ว ติดใจปากแดง แบบจัดเต็มเหรอคะ


นานๆ ทาลิปสติกสีแดงสักที ก็เพิ่มสีสันให้ชีวิตดีนะคะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดูสวย คม โฉบ เฉี่ยว น่ากลัว เอ้ย.... น่าร้ากกกก

big_birdy

แสดงความคิดเห็น