4.7.54

เนื้อย่างแสนอร่อย


เราจัดเป็นคนนึงที่เป็น Meat's lover เพราะโปรดปรานเมนูเนื้อวัวมาก ... แต่โปรดปรานแบบนานๆ กินที กินเป็นช่วงๆ เท่าที่มีโอกาส


ที่ไม่ได้กินบ่อยๆ เพราะหม่ามี้ไม่กินเนื้อ แต่สมาชิกในบ้านที่เหลือเลิฟเนื้อมาก นานๆ มีโอกาสก็กินสักหน่อย ... แล้วคนดีเองก็ไม่กินเนื้อ เวลากินข้าวด้วยกันก็แชร์อาหารกัน เพราะฉะนั้นก็ต้องงดเมนูเนื้อไปโดยปริยาย ... สาวๆ ในออฟฟิศส่วนใหญ่ก็ไม่กินเนื้อ ร้านอาหารแถวออฟฟิศ ก็ไม่ค่อยมีเมนูเนื้อขาย ... เพราะฉะนั้น เมื่อมีโอกาส ก็ต้องขอสักนิดค่ะ


ล่าสุดโอกาสก็ลอยมา เพราะคุณกิ๊กก็โปรดปรานเนื้อวัวเช่นกัน เลยชวนกันไปกินเนื้อย่าง ... เพราะในประดาเมนูปิ้งย่างทั้งหลายนั้น เนื้อวัว เนี่ย เด็ดที่สุด ... แล้วที่อยากกินเหมือนกันคือ อยากกินเนื้อดีดี ที่คัดเกรดมาแล้ว เพราะอยากซาบซึ้งกับความอร่อยอย่างเต็มที่


นัดกันแล้ว แต่มีเหตุด่วนให้ต้องเลื่อนนัดไปก่อน ... แล้วจู่ๆ คุณกิ๊กก็ส่งข้อความมาถามแบบด่วนว่า "ว่างมั้ย กินเนื้อย่างกันรึเปล่า" โอ้วววว รีบเคลียร์คิว ขอวีซ่าจากคนดีทันที


วีซ่าผ่านแล้ว ก็ต้องหาข้อมูลว่าจะไปฝากท้องกับร้านไหนดี เพราะคุณกิ๊กบอกว่าเลือกได้เลย ... เล็งไปเล็งมา เปิดหาข้อมูลจากหลายแหล่ง สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกร้านใกล้ๆ ออฟฟิศ ที่เราเคยคุ้นดีกว่า นั่นก็คือ กิวกิวเต้


แต่เดิมที่เคยเปิดให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ เราก็มาใช้บริการประจำ ตอนนั้นก็ได้ยินว่ามีเนื้อดีดีให้บริการด้วย ... จนเปิดบริการโซนสำหรับเนื้อย่างโดยเฉพาะ ... ก่อนที่จะปิดบริการบุฟเฟ่ต์หมูกระทะไป แล้วเปิดขายแบบ a la carte อย่างเดียว


เราก็ไม่ได้แวะเวียนมาใช้บริการที่ร้านอีกเลย เพราะเข้าใจว่าที่ร้านขายแต่เนื้อวัว ไม่มีเนื้อหมู ... พอมาถึงร้านถึงได้รู้ว่า มีเมนูเนื้อหมูให้บริการด้วย แต่มีให้เลือกไม่มากเท่าเนื้อวัว ... แล้วเมนูเนื้อวัวที่มีหลากหลายนั้น ก็มีราคาตั้งแต่จานละ 250 ไปจนถึงหลายพันบาท


แค่เปิดเมนู ก็น้ำลายจะหยด เพราะเลือกไม่ถูกว่าจะสั่งอะไรมาลองดี ... เนื้อที่มีริ้วมันแทรกเล็กๆ เป็นลายสวย ละลานตาไปหมด ... โอ๊ยยยยยยยย ชอบจัง


เลือกเนื้อมาได้ 3 จาน และเบคอน 1 จาน สั่งผักสดมาแนมอีกหน่อย ... เตาพร้อม ตะเกียบพร้อม น้ำจิ้มพร้อม เนื้อพร้อม ก็ปิ้งเนื้อส่งเข้าปากเลยค่ะ ... จะทานเนื้อย่างให้อร่อย ต้องอย่าให้สุกมากนัก พอสุกนิดๆ สีเนื้อเปลี่ยน มีน้ำเนื้อซึมออกมา กลับด้าน รอแป๊บเดียว ก็ส่งเข้าปากเลยค่ะ


คำแรกที่ส่งเข้าปากไป โอ๊ยยยยยยยยยยย ซาบซึ้งน้ำตาจะไหล ... อร่อยมากกกกกกก ลองชิมรสชาติเนื้อเต็มๆ โดยไม่จิ้มน้ำจิ้มเลย หูยยยยยย ทั้งรส ทั้งสัมผัส สุดยอดดดดดดดดดดดดด


ค่อยๆ ปิ้งเนื้อ 3 อย่าง ส่งเข้าปากสลับกันไป จำไม่ได้ว่าจานไหนชื่ออะไรเป็นเนื้อส่วนไหน ... แต่ประทับใจ 2 ใน 3 จาน จานที่ไม่ประทับใจนั้น เพราะให้หมักเกลือมา รสเนื้อเลยเค็มไปนิด แต่พอกินกับน้ำจิ้มที่เตรียมไว้ ก็เข้ากันดีค่ะ ... เป็นการกินอาหารปิ้งย่าง ที่ใช้น้ำจิ้มน้อยมาก เพราะแค่รสเนื้ออย่างเดียวก็เด็ดดวงแล้ว ... ส่วนเบคอนอีกจานนั้น พอปิ้งแห้งๆ ก็อร่อยเริ่ดนะคะ


ปริมาณเนื้อเริ่มพร่องไปพอสมควร เรากับคุณกิ๊กก็ตกลงกันว่าจะลองสั่งมาอีกสักจาน ... จานนี้ขอลอง 1 ใน เมนูแนะนำ ที่พนักงานบอกว่า ฮอต ฮิต ติดอันดับ นั่นคือ กิวกิวเต้ ชื่อเดียวกับชื่อร้านเลยค่ะ


จานนี้จำราคาแม่น 500 บาท ... พอเห็นจานมาเสิร์ฟ เห็นลายมันที่แทรกอยู่ในเนื้อก็ใจเต้นโครมคราม อยากรู้ว่ารสชาติ และรสสัมผัส จะเป็นยังไง ... บรรจงคีบเนื้อวางบนเตา กลับด้าน แล้วส่งเข้าปาก ... อร๊ายยยยย สุดยอด อร่อยมากกกกกกกกกกกก เข้าใจแล้วว่าทำไมถึงฮอต แล้วคุณภาพที่ได้นั้นก็สมราคาจริงๆ


ปิ้งย่างกันไป คุยกันไป พนักงานก็คอยมาดูแลเปลี่ยนตะแกรงย่างให้เรื่อยๆ ... แม้บรรยากาศร้านอาจจะไม่สดใสสวยงาม ดูเรียบๆ แต่คุณภาพเนื้อที่เคี้ยวตุ้ยๆ ในปากนั้น เริ่ดดดดดดดดด


อิ่มจากของคาวแล้ว ก็เดินไปตักของหวาน กับ ผลไม้ มาล้างปากค่ะ ตักได้ตามชอบใจ ทางร้านให้บริการฟรี ไม่คิดตังค์เพิ่มแล้วค่ะ ... ใครมาร้านนี้ แนะนำให้ลอง ลอดช่อง เพราะเคยติดใจตั้งแต่ตอนเปิดบุฟเฟ่ต์ ตอนนี้มาลองก็ยังอร่อยเหมือนเดิม


เนื้อ 4 จาน เบคอน 1 จาน ขนมหวาน กับ ผลไม้ กันคนละหน่อย ... แต่ทำเอาท้องตึงมาก เพราะอิ่มมากก ... คุณกิ๊กพาไปส่งบ้าน เราถึงบ้านปุ๊บ ก็ต้องจัดระเบียบร่างกายด้วยการกึ่งนั่งกึ่งนอน เพราะนั่งหลังตรงก็อึดอัด นอนราบก็อึดอัด


เป็นมื้อที่อร่อยสมใจ ถูกใจ ที่สุดค่ะ ... ต้องหาโอกาสกลับไปอีกแน่นอน เพราะแค่คิดถึงก็น้ำลายสอแล้ว

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หืยยยย ทำเอาคนรักเนื้ออย่างเราน้ำลายไหลเลยทีเดียว
จาน500นั่น เป็นต้าคงอมไว้นาน ๆ เลย แพงง่ะ

แสดงความคิดเห็น