21.7.54

Gizmo : เจ็บตา

จากที่กิซโม่มีอาการตาขวาปริบๆ ทำตายิบหยี ไปหาหมอตรวจตา ได้ยากลับมาหยอดตา ได้ยากลับมากิน ... ดูอาการภายนอก ก็ยังเห็นทำตาปริบๆ ยิบหยีอยู่ ก็ไม่รู้ว่าอาการข้างในเป็นยังไงบ้าง ... หวังว่าจะดีขึ้นเน้อ


ครบกำหนด 3 วัน ที่คุณหมอนัดตรวจตาอีกที ... วันนี้ขอออกจากออฟฟิศก่อนเวลาเลิกงานสักหน่อย เพราะต้องรีบไปรับบัตรคิว ไม่อยากนั่งรอตรวจนานค่ะ


เราเข้าไปยื่นบัตร รับบัตรคิวก่อน ปล่อยให้หม่ามี้พาหมาโม่เดินเล่นเย็นใจ ... กลับออกมาอีกที หมาโม่ได้เพื่อนใหม่แล้ว เป็นชิวาว่าตัวจิ๋วเหมือนกัน โม่ทำเมินไม่สนใจเค้า เจ้าของเลยคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ก่อนเค้าจะขอตัวเข้าตรวจ


ส่วนหมาโม่ของเราก็เหมือนเดิมค่ะ ชะเง้อคอยืดคอยาวมองชาวบ้าน อยากทำความรู้จักไปทั่ว ทำตาโตบ้าง ตาหรี่ยิบหยีบ้าง สลับกันไป ... แต่พอถึงคิวเข้าตรวจก็จ๋อยสนิทค่ะ


คุณหมอส่องตา ย้อมสีตรวจตาเหมือนเดิม ... ผลที่ได้นั้น คือ แผลเดิมที่มี รอยแผลยาวขึ้น และมีแผลเพิ่มขึ้นอีกจุดนึงด้วย ... แผลรอบนี้ผลมาจากหม่ามี้ที่ใจอ่อน ไม่ใส่คอลลาร์เอาไว้ตลอด หม่ามี้สงสารโม่ เห็นว่ากินลำบาก นอนไม่สบาย เลยแกะคอลลาร์ออกให้ ซึ่งทำให้โม่มีโอกาสเกาตาตัวเอง จนเป็นแผลเพิ่มขึ้นได้ ... ได้ยินคุณหมอบอกว่ามีแผลเพิ่ม หม่ามี้เลยจ๋อยยยยยย ตามหมาโม่ไปด้วย


คุณหมอเลยทำการตรวจวัดค่าน้ำตาของโม่เพิ่ม ... ก็พบว่าน้ำตาน้อย ตาค่อนข้างแห้ง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้แผลหายช้าด้วย เลยขอพาหมาโม่ไปให้คุณหมอเฉพาะทาง ตรวจดูเพิ่ม


คุณหมออุ้มโม่หายไปสักพัก ก็พากลับมาคืน มาบอกว่า จะต้องทำการลอกเยื่อตา เพื่อกระตุ้นให้การสร้างเยื่อตาเพิ่ม เผื่อจะช่วยให้แผลสมานเร็วขึ้น ... หมอว่ายังไงก็ตามนั้นเลยค่ะ ถ้าจะทำให้ดีขึ้น ก็จัดเลยค่ะ


คุณหมออุ้มโม่หายไปสักพัก แล้วก็อุ้มมาคืน ตอนส่งคืนคุณหมอบอกว่า "ถ้าจะหยอดตายากนะคะ เพราะถีบสู้น่าดูเลย" ... ใช่เลยค่ะ หยอดตากันลำบากยากเย็นมาก เพราะมุดหน้ามุดตา ดิ้นหนี และถีบสู้ตลอด


รอบนี้คุณหมอย้ำให้ใส่คอลลาร์เอาไว้แตลอด แล้วสั่งยาหยอดตาเพิ่มอีกตัว ซึ่งต้องหยอดตาทุก 2 ชั่วโมง เพื่อช่วยรักษาแผล ... ค่ายาขวดเดียว เกือบ 900 โอ้ววววว ยาแพงจริง


กลับบ้านรอบนี้ หม่ามี้จัดการประดิษฐ์คอลลาร์เอง โดยเอาใบปลิวขายบ้านมาตัดตามแบบคอลลาร์ที่พ่อซื้อจากคลินิคมาให้ ... หม่ามี้บอกว่าคอลลาร์แบบพลาสติคแข็งเกินไป ค้ำคอหมาโม่ น่าสงสาร เลือกกระดาษแบบนิ่มกว่าหน่อยจะสบายกว่า


คราวนี้หม่ามี้ไม่ยอมใจอ่อนอีกแน่ๆ เพราะรู้แล้วว่า ถ้าใจอ่อนแล้วแผลเพิ่ม ... ต้องมารอดูผลกันว่า แผลจะดีขึ้นรึเปล่า เพราะคุณหมอนัด อีก 2 วันให้มาตรวจดูผลอีกที


เฮ้อออออออ สงสารหมาโม่หมาน้อยจริงๆ เลย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น