25.7.52

1 วัน 1 งาน 1 เรื่อง

วันเสาร์ วันหยุดพักผ่อน เสาร์นี้มีเป้าหมายชัดเจนว่า จะไปงาน Pet Expo ... แต่แผนที่วางไว้ต้องปรับนิดหน่อย เพราะเมื่อคืนคนดีไม่ได้มาค้างด้วย จากที่วางแผนจะไปพร้อมกัน ก็ต้องแยกกันไปค่ะ

คนดีไปส่งของให้ลูกค้า ก่อนจะตามมาเจอเรา ... ส่วนเราก็มุ่งหน้าจากบ้านตรงไปที่งานเลย ตั้งใจจะไปแต่เช้า เพราะคนจะได้ไม่เยอะมาก น้องหมาทั้งหลายที่มาเดินด้วยก็ยังน้อย จะได้ไม่ต้องเดินระวังมากเท่าไหร่

งานนี้ตั้งใจจะไปซื้อของตุนไว้หลายอย่าง เลยเลือกที่จะเอาถุงรถเข็นที่ได้จากงานหนังสือติดไปด้วย ... ใส่ของได้ ลากได้ ประหยัดถุง และไม่หนักค่ะ ... ถึงงานราวๆ สิบโมงนิดๆ งานเพิ่งเปิดคนยังไม่เยอะมาก เดินลากรถวนดูของตามที่หมายตาไว้

เสียทรัพย์ไปหลายค่ะ ... อาหารเม็ดถุงใหญ่ 1 ถุงเล็ก 1 อาหารถาด 24 ถาด ขนมของว่าง 11 ห่อ เสื้อ 8 ตัว แชมพูสำหรับสุนัขขาว 1 ขวด สเปรย์ฉีดดับกลิ่น 2 ขวด ถุงเก็บอึ 1 แพ็ค ของเล่น 3 ชิ้น Heartguard 2 กล่อง Frontline 2 กล่อง ขนมสำหรับน้องหมาหน้าบ้าน 9 ห่อ

ทั้งหมดนี่เดินลาก และถือเพียงลำพัง ... คนอื่นเข็นรถเข็นที่มีน้องหมานั่งมา หรือ จูงมา มียัยมนุษย์หน้ากากคนนี้แหละ ที่ลากถุงของเดินวนไปมา ... ซื้อมาขนาดนี้ ยังขาดของที่อยากได้ อีก 3-4 รายการนะคะ ไม่เป็นไร ไว้ไปดูจากร้านเพ็ทช้อปเจ้าประจำก็ได้



ซื้อของเสร็จแล้วก็นั่งพักสักหน่อย พอหายเมื่อยก็โทรหาคนดีว่าถึงไหนแล้ว ช้อปปิ้งเรียบร้อย ... คนดีบอกว่ากำลังจะถึงแล้ว เลยรีบหอบของออกไปหา ... ทุลักทุเลออกไปเจอรถคนดีพอดี แหม โชคดีจริงๆ ขนของขึ้นรถ แล้วมุ่งหน้าไปจุดหมายต่อไป

ดูนาฬิกาแล้ว ยังไม่เที่ยงดี ไปดูหนังกันดีกว่า มุ่งหน้าไปเซ็นทรัลเวิลด์ ... ได้ที่จอดแล้วก็รีบขึ้นไปเช็ครอบหนัง ซื้อตั๋ว แล้วหาข้าวทานค่ะ เพราะเรายังไม่ได้กินข้าวเช้าเลย

คนดีใจดีให้เลือกร้านได้ตามชอบใจ ... มื้อนี้เลือก Shinemon ข้าวราดแกงกะหรี่แบบง่ายๆ ทานได้สะดวก รวดเร็ว ... อิ่ม อร่อย แบบด่วน ทันใจ

อิ่มแล้วก็ได้เวลาดูหนังพอดีค่ะ ... หนีตามกาลิเลโอ : Dear Galileo เป็นหนังประจำวันนี้ค่า ... อยากดูตั้งแต่เห็นหนังตัวอย่างแล้วค่ะ แล้วเราสองคนเป็นแฟนหนัง GTH และ ทีมผู้กำกับของแฟนฉัน เลยไม่พลาดค่ะ



- เรื่องย่อ -

ปี 2009 เด็กสาวสองคนกำลังประสบปัญหาชีวิต ... เชอรี่ นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สอบตกและสั่งพักการเรียน 1 ปี ด้วยความผิดที่เจ้าตัวเห็นว่าเล็กน้อย นั่นคือ การปลอมลายเซ็นต์อาจารย์ในใบขออนุญาตใช้ห้องเขียบแบบ ... เชอรี่ต้องเรียนจบช้ากว่าเพื่อนคนอื่นๆ และโอกาสที่จำทำงานหาเงินให้พ่อภาคภูมิใจก็ต้องถูกขยับร่นไปอีกปี



นุ่น หญิงสาวร่าเริง น่ารัก แสนงอน ... ก่อนหน้านี้ท้าเลิกกับตั้ม แฟนหนุ่ม มาแล้วหลายครั้ง ลงท้ายตั้มก็ง้อและไม่เคยยอมเลิกกับเธอ แต่คราวนี้ทุกอย่างต่างออกไป เมื่อตั้มเห็นว่าอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของความสัมพันธ์ของทั้งคู่



เพื่อนรักสองสาวตัดสินใจหนีให้ไกลจากสถานที่เกิดเหตุของปัญหา จูงมือกันมุ่งหน้าสู่ยุโรป ... แผนของทั้งคู่นั้นแสนง่าย เสิร์ฟ เก็บตังค์ เที่ยว เป้าหมายคือ ลอนดอน - ปารีส - อิตาลี

ก่อนออกเดินทางทั้งคู่ทำสัญญาใจ ไม่ว่าจะเกิดอะไรจะไม่ทิ้งกัน ... แต่แล้วสารพัดเรื่องคาดไม่ถึงก็เกิดขึ้น คำสัญญาก็สั่นคลอนเมื่อเจ้าของคำสัญญาทั้งคู่เหน็ดเหนื่อยอ่อนล้าจากภาระหน้าที่ในชีวิต ... มิตรภาพที่ยาวนานแทบจะแตกหักล่มสลาย

นุ่น หนีตั้มคนหนึ่งไปไกลเกือบครึ่งโลก เพียงเพื่อจะไปพบความสัมพันธ์ครั้งใหม่กับ อีกตั้มหนึ่ง ... เชอรี่ ก็คาดไม่ถึงว่าความตั้งใจเดิมที่จะออกเดินทางเพื่อพาตัวเองหลุดพ้นจากกฎโง่ๆ ทั้งหลายของโลกนี้ จะนำพาให้เธอเรียนรู้ว่า ... ไม่ว่าอย่างไร ไม่ว่าจะหนีไปไกลแค่ไหน เธอและใครๆ ต่างต้องอยู่บนกฎพื้นฐานข้อเดียวกัน ว่าเราไม่ใช่ศูนย์กลางของโลก



(ภาพโปสเตอร์จาก http://www.deargalileo.com/ )
หนังน่ารักค่ะ เป็นความรักของเพื่อนสาวสองคนที่ผจญภัยด้วยกัน ดูแลกัน ผิดใจกันบ้าง แต่มิตรภาพของเพื่อนก็ยังคงอยู่ ... แล้วยังมีโลเคชั่นสวยๆ ได้เห็นวิวสวยๆ ... ฉากที่ชอบมากที่สุด เป็นฉากที่ตั้มกับนุ่น ยกป้ายภาษาไทยถามกันไปมา เห็นแล้วรู้สึกเหงา เข้าใจอารมณ์คนไกลบ้ายเลยค่ะ ... สรุปว่า หนังเรื่องนี้คุ้มค่าตั๋วที่จ่ายไปจริงๆ ชอบค่ะ

ดูหนังจบแล้ว ก็แวะดูหนังสือของงาน aDay ที่มาจัดอยู่ที่ชั้น 6 สักหน่อย ... แล้วก็เตรียมตัวซื้อขนม ตุนเสบียงกลับบ้าน ระหว่างเดินไปซื้อขนมก็เจอ เพื่อนชาวไดที่คุ้นหน้าคุ้นตา หนูจิ้งกับหลิง คุณป่านกับลุงนัท และน้องชุนลี ทักทายกันนิดหน่อย ก่อนจะแยกย้าย

ระหว่างเดินซื้อขนมตุนเสบียง คนดีก็บ่นขึ้นมาว่าอยากกิน มนต์นมสด ... อยากกินงั้นก็ไป มุ่งหน้าไปถนนดินสอ คุยกันว่าจะกินอาหารคาวก่อนดีมั้ย กินอะไรดี สุดท้ายก็สรุปว่ากินแต่ขนมปัง กับ นม นี่แหละ มากันสองคนกลัวอิ่มเกิน

จัดการ ปังเนยนม ปังซุปข้าวโพด ปังสังขยาไข่ ปังสังขยาใบเตย นมขาว นมชมพู หมดเรียบร้อย ก็มุ่งหน้ากลับบ้านค่ะ ... กลับมาถึงบ้านก็หลับสลบแข่งกัน ก่อนจะตื่นมาดูคอนเสิร์ทเอเอฟ แล้วคนดีก็กลับบ้าน

หมดไปอีก 1 วัน เราสองคนจัดการภารกิจได้คนละ 1 งาน และ ได้ดูหนัง 1 เรื่อง ... จบกิจกรรมวันเสาร์ที่เรียบๆ ง่ายๆ ค่ะ

8 ความคิดเห็น:

Num กล่าวว่า...

ได้ไปมาเหมือนกันค่ะ งานPet Expoงะค่ะ ของถูกเพียบเลย ถ้าไปแล้วไม่ซื้อกลับมาฝากน้องหมางะจะแปลกมากเลยเนอะ ว่าแต่คุงตั๊กไปแต่เช้างะดีแล้วค่ะคนไม่เยอะดีด้วย

ปล.หนังเรื่องนี้เค้าว่าวิวสวยดี สมกะที่ไปถ่ายทำตปท.เลยเนอะ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ตั้งใจจะไปดูเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ

เลยอ่านแบบข้ามๆ

เจอแค่ว่าคุณตั๊กบอกว่าคุ้มค่าตั๋ว

เลยยิ่งอยากไปดูใหญ่เลย ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบมากๆๆเหมือนกันค่ะพี่ตั๊ก

เหอๆๆ แอบน้ำตาไหลเล็กน้อย อายยยย ^^

"ใครคิดถึงบ้านยกมือขึ้น"

Mednoon

นายต้นกล้า กล่าวว่า...

เป็นเรื่องที่อยากดู แต่คงไม่ได้ดูตามเคย...
...
(คอตก.....)

Jerrie กล่าวว่า...

โอ๊ะ ... ลืมสนิทเลย งาน Pet Expo เสียดายจัง
ได้อ่านตั๊กไปดูหนังเรื่องแล้วเรื่องเล่า แล้วสะท้อนใจ
อิจฉาอ่ะ พี่ไม่ได้ไปดูเลยซักกะเรื่อง

คิก คิก

ป.ล.น้องหมาน่ารักจัง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นภาพนึกว่าเอาโม่ไปด้วยซะอีก
ยังนึกอยู่ว่าเอาหมาโม่เข้าโรงหนังได้ด้วยเหรอ
ย้อนกลับไปดู อ้า ตัวละสีกับหมาโม่นี่นา
โก๊ะอีกแล้วเรา

BeMuay

monkey กล่าวว่า...

จะต้องไปดูให้ได้เรื่องนี้ เพราะผมแอบชอบน้องต่าย อิอิ
pet expoเหมือนเดือนที่แล้วก็มีใช่ไหมคัรบที่เมืองทอง น้องหมาแต่ละตัวที่หล่อๆสวยๆท้างน้านนนน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้ดูหนังแล้วหลงรักทั้งนักแสดงแล้วก็ยุโรปซะงั้น อยากไปขึ้นมาเชียว (แอบดัดจริตเล็กน้อย)เอาเข้าจริงคงไปไม่ไหวค่าดำเนินการแพงเกินจะรับได้ 555 งั้นดูหนังไปก่อนละกันเรา

big_birdy

แสดงความคิดเห็น