15.7.52

:88 เดือน:

วันที่ 15 อีกแล้ว อายุความรักก็เพิ่มขึ้นอีก 1 เดือน ... 88 เดือนแล้วจ้า เห็นว่า 88 เป็นเลขคู่ และเป็นเลขที่คนจีนเห็นว่าเป็นเลขดี ... แบบนี้ต้องหามื้อพิเศษสักหน่อย


ห่างหายจากการทานอาหารมื้อพิเศษไปพอสมควร ไม่ได้มองหาร้านใหม่ๆ ส่วนใหญ่ก็วนเวียนอยู่กับร้านเดิมๆ ที่คุ้นเคย ... แต่เดือนนี้พิเศษ เลยมองหาร้านใหม่ๆ สักหน่อยดีกว่า


"ปาเต๊ะ" สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นร้านที่มองไว้นานแล้ว แต่ว่ายังไม่มีโอกาสแวะมาชิมสักที ... เลยถือโอกาสนี้แหละ เลือกร้านนี้เป็นร้านพิเศษสำหรับวันพิเศษค่ะ


คนดีถามว่า "อร่อยเหรอ" ก็ยังไม่เคยลอง แต่เห็นมีหลายสาขา ก็น่าจะพอใช้ได้ ... แล้วลองหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ท ก็เห็นคำแนะนำ และเมนูน่าสนใจ ... ตกลงไปลองชิมดูแล้วกัน


คนดีบอกว่า "ชวนสมาชิกแก๊งค์ลูกหมูไปด้วยดีมั้ย" แล้วแต่เลยจ้า ถ้าอยากชิมหลายอย่างก็ชวนไป ... ผลสรุปก็คือ คนดีไปล่อหลอกแกมบังคับให้สองสาวติดสอยห้อยตามไปด้วย พอสองสาวรู้ว่าเป็นโอกาสพิเศษก็ไม่อยากไป จะปล่อยให้ไปสวีทกันสองคน ... ต้องยืนยันกันว่าไม่สวีทหรอก แค่เป็นมื้อพิเศษกว่าปกตินิดหน่อยแค่นั้น กินกันหลายคนก็อร่อยดี


มุ่งหน้าจากออฟฟิศฝ่ารถติดไปถึงร้าน ... บรรยากาศร้านเก่าๆ ย้อนยุคหน่อย เพราะของตกแต่งร้านเป็นของเก่า ดูคลาสสิคดี ... เลือกโต๊ะนั่งได้ปุ๊บ จานถั่วก็มาเสิร์ฟให้เคี้ยวเพลินๆ


ปล่อยให้สาวๆ ดูเมนูไป ส่วนเราหันมาถ่ายรูปร้าน ... แต่ถ่ายมาได้เท่าที่เห็นนี่หล่ะค่ะ เพราะลืม memory stick ไว้ที่บ้าน ... เซ็งนิดๆ งัดมือถือมาถ่ายรูปอาหารที่ทยอยมาเสิร์ฟ


เห่าดงหมู โรตีแกงเขียวหวานไก่ ยำผักบุ้งกรอบ ไก่กรอบซอสมะนาว ข้าวผัดโป๊ะแตก สปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศกับหมูอบชีส ... หน้าตาอาหารบางจานดูดี แต่บางจานดูไม่สวยเลย ไม่เป็นไรหน้าตาไม่สวยอภัยให้ได้ถ้าอร่อย ... แต่นี้ รสชาติไม่ถูกปากแก๊งค์ลูกหมูเลยสักจาน มีแต่เกือบดี แต่ยังไม่มีดีที่สุด กินไป บ่นไป


ตอนเข้ามามีลูกค้าบางโต๊ะนั่งอยู่แล้ว และก็มีทยอยมาเรื่อยๆ ... เราสี่คนเลยสงสัยว่า เราสั่งอาหารผิด หรือ มาตรฐานเราสูงกันแน่ ... กลายเป็นมื้อพิเศษจริงๆ ค่ะ เพราะกินแล้วบ่นกันเยอะเป็นพิเศษ


หมวยบีอารมณ์เสียที่ได้กินของไม่อร่อย เลยอาสาเป็นเจ้ามือเลี้ยงไอติมสเวนเซนส์ ... ขบวนเลยย้ายจากร้านอาหารไปร้านไอติม ได้ไอติมเย็นๆ ชื่นใจ อารมณ์ก็ดีขึ้น เลยแยกย้ายกันกลับบ้าน


คนดีจ๋า เดือนนี้มื้อพิเศษ ไม่พิเศษอย่าที่คาดไว้ เอาไว้แก้ตัวเดือนต่อๆ ไปแล้วกันเนอะ ... อยู่ฉลองวันพิเศษแบบนี้ด้วยกันไปอีกนานๆ นะคะ

4 ความคิดเห็น:

violet_ladybird กล่าวว่า...

...เพิ่มเติม...

ไม่มีรูปอาหารให้เห็นนะคะ เพราะไม่อร่อย ไม่ถูกปาก ไม่น่าเชื่อว่าอาหารที่สั่งมา 6 จาน จะไม่มีจานไหนถูกปากโดนใจเลย ... เพราะฉะนั้นสมาชิกแก๊งค์เลยลงมติว่าไม่คู่ควรที่จะนำมาโชว์ค่ะ

ไม่แน่ใจว่า ร้านนี้ที่สาขาอื่นๆ เป็นยังไง เพราะอย่างที่เคยผ่านสาขาลาดพร้าว ตรงห้าแยกลาดพร้าวก็เห็นมีลูกค้าแน่นร้าน ... แต่จะให้ไปลองชิมสาขาอื่นมั้ย ก็คิดหนักหล่ะค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มาชูจั๊กกูแหร่น เห็นด้วยอีกคนฮร้า....เป็นร้านที่ทำให้เสียประวัติแก้งค์ลูกหมูมากจริง ๆ

big_birdy

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ปักหมุด !!!!!

งดร้านที่ต้องตามไปชิมได้ 1 ร้าน ^^"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รูปอยู่ที่หนู ทำไมไม่เอาไป จะได้รู้ว่านอกจากรสชาติไม่อร่อย
หน้าตายังไม่ได้เรื่องอีกด้วย ร้านนี้เซ็งจิตเจง ๆ เพ่
เสียอารมณ์หมวย!! ฮึ่ยยย...

BeMuay

แสดงความคิดเห็น