6.7.52

ขบวนญาติธรรม

อย่างที่บอกว่าเข้าวัดรอบนี้ไม่ได้มาเพียงลำพัง 2 คน แต่มีสมาชิกร่วมขบวนมาด้วย นับแล้วได้ 8 ชีวิต ... ก่อนมาก็กังวลว่า มากันหลายคนแล้ว จะสงบจิต และปิดวาจา ได้เต็มที่รึเปล่า


3 วัน 2 คืน ที่วัดสุนันทวนาราม ผ่านไปด้วยดี และสบายใจค่ะ ถึงจะมากันหลายคน ก็ยังปฎิบัติธรรมได้ตามกำหนดที่ทางวัดจัดไว้ ... มากัน 8 คน แต่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มย่อยตามรถที่นั่งมาค่ะ คือคันของคนดี กับ คันของเพื่อนหมู ... ที่ไม่ได้เกาะกลุ่มกัน 8 คนตลอดเวลา เพราะถ้ารอกันไป รอกันมา กว่าจะพร้อมหน้ากัน คงวุ่นน่าดู แยกกันไปบ้าง มารวมตัวกันบ้าง ตามสะดวกแบบนี้คล่องตัวกว่าค่ะ


แต่พอวันสุดท้าย เกาะกลุ่มกันเหนียวแน่น ไปไหนไปด้วยกันค่ะ ... เพราะกลุ่มเรากลับก่อนกำหนดที่ทางวัดจัดไว้ เกาะกลุ่มทำอะไรพร้อมกันก็สะดวกดี เริ่มตั้งแต่แจ้งคืนห้องพัก กราบพระลากลับบ้าน ... แล้วยกขบวนไปกราบพระที่พระอุโบสถ ก่อนจะมุ่งหน้ากลับ


วันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้า อากาศดี บรรยากาศดี มีหมอกลอยระยอดเขาให้มองแล้วชื่นตาชื่นใจ ... ขับรถลุยฝนออกไปจุดหมายต่อไป อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ ที่เราจะแวะไปทำการบ้านที่ได้มาค่ะ




อากาศดี ปลอดฝน ไร้แดด เลยได้เดินชมโบราณสถานกันแบบสบายๆ นั่งพักบ้าง หยุดถ่ายรูปกันบ้าง ... เลยมีภาพญาติธรรมที่ร่วมขบวนมาด้วยกันครั้งนี้มาโชว์ค่ะ




2 สาว ทางซ้ายเป็นน้องที่ทำงานของเพื่อนหมู ถัดมาเป็น สาวฝน เพื่อนหมู และ คนดี




น้องชายคนดี กับ แฟน




ปิดท้ายด้วย คนดี กับ เรา


หน้าตาสดใส เบิกบานใจ อิ่มบุญกันทุกคนค่ะ ... ถึงจะมีป่วยบ้าง ปวดขา เคล็ดขัดยอก เมื่อยเนื้อเมื่อตัวกันบ้าง แต่ก็อิ่มใจกันดีค่ะ ... ลองหยั่งเสียงดูก็มีหลายรายติดใจอยากจะกลับมาปฏิบัติธรรมที่นี่อีก ฟังแล้วก็ปลื้มใจ อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

2 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

คุณนกเท่ห์มั่กอ่า

ชอบรูปสุดท้ายค่ะ

ดูอิ่มบุญ ผ่องใส่มั่ก ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ภาพสุดท้าย นี่ดูดีมั่ก ๆ ใครน้อออออ ทำไปได้

big_birdy

แสดงความคิดเห็น