10.7.52

ฮ่องกงหรรษา # 1 : ไปนองปิง ช้อปปิ้งซิตี้เกท

วันที่สาวๆ รอคอยมาถึงแล้วค่ะ การเดินทางเหิรฟ้าสู่เกาะฮ่องกง สวรรค์ของสาวนักช้อป ... ถึงแม้โปรแกรมทัวร์จะนัดเจอ 6.30 น. ที่สุวรรณภูมิ สาวๆ ก็ตื่นแต่เช้าเดินทางมารวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียง

เจ้าหน้าที่จากทัวร์จัดเตรียมเอกสารไว้ให้พร้อม และเช็คอินให้เรียบร้อยแล้ว สาวๆ มาถึงก็ทยอยไปโหลดกระเป๋าได้เลยค่ะ ... โหลดกระเป๋าเสร็จก็รีบผ่าน ตม. เข้าไปด้านในทันที เริ่มต้นช้อปกันตั้งแต่ดิวตี้ฟรีนี่หล่ะค่ะ

ช้อปไปก็ต้องคอยดูเวลาไปด้วย พอใกล้เวลาก็ทยอยไปที่เกท ... CI644 พร้อมจะพาเราเหิรฟ้าแล้วค่ะ นั่งเครื่องครั้งนี้ไม่เบื่อค่ะ พอเห็นว่ามีซูโดกุให้เล่น ก็จิ้มหน้าจอเล่นเพลินไปเลยค่ะ อาหารบนเครื่องเที่ยวนี้ก็อร่อย จัดการเกือบหมด ... นั่งเพลินๆ แป๊บเดียวเท่านั้นก็ถึงฮ่องกงแล้วค่ะ เย้ เย้ เย้

เครื่องลงตรงเวลาค่ะ ราวๆ 12.45 แต่กว่าจะได้ออกมาก็เกือบๆ บ่ายสองโมง ... เพราะไปเสียเวลาอยู่ที่ ตม. พักใหญ่ มีเครื่องลงพร้อมกันหลายเครื่อง คนเพียบเลยค่ะ ออกมาได้ทัวร์ก็พาไปทานมื้อเที่ยงเลยค่ะ ไม่ไกลเลยค่ะ ร้านอาหารจีนที่อยู่ชั้นบนสนามบินนี่เอง

มีอาหารราวๆ 5-6 อย่างค่ะ ไม่แน่ใจ และไม่มีรูปถ่ายทั้งหมด เพราะนั่งโต๊ะเดียวกับนาย ขืนมัวถ่ายรูป นายคงสงสัย ...รสชาติใช้ได้ค่ะ แต่ทานได้ไม่มาก เพราะกลัวอิ่มไปแล้วท้องอืดอึดอัดค่ะ

อิ่มกันถ้วนหน้าก็ได้เวลาเที่ยวค่ะ ออกจากสนามบินไปไม่ไกลก็ถึงค่ะ ... Ngong Ping 360 ไปนั่งกระเช้าลอยฟ้าชมวิวมุมสูง รอบทิศทาง 360 องศา ตลอดระยะทาง 5.7 กิโลเมตร ... วิวสวย อากาศดี เสียแต่หมอกเยอะไปนิด เลยมองเห็นวิวไกลๆ ไม่ชัด

ลงจากกระเช้า เดินผ่าน หมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิง (Ngong Ping Village) เพื่อไปไหว้ พระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์เทียนตัน (Tian Tan Buddha Statue ) ... กว่าจะขึ้นไปถึงก็ต้องเดินขึ้นบันไดไป 268 ขั้น นี่หล่ะค่ะที่ทำให้หอบแฮก เหงื่อแตกซิก ก็แดดแรง ร้อนเปรี้ยง แล้วต้องออกกำลังตะกายบันได ขึ้นไปถึงได้ดีใจสุดๆ

ขึ้นไปไหว้พระขอพรเรียบร้อย ก็รีบกลับลงมาค่ะ ... ไม่ใช่เพราะอากาศร้อน และอยากจะหลบแดดหรอกค่ะ แต่ใจของสาวๆ ลอยล่วงหน้าไปรออยู่ที่ Citygate Outlet แล้วค่ะ

Citygate Outlet อยู่ตรงข้ามกับสถานีกระเช้าลอยฟ้า ในนั้นมี outlet ย่อมๆ ของหลากหลายแบรนด์รวมกันอยู่ค่ะ ... จากการหาข้อมูลล่วงหน้าของสาวๆ พบว่า ที่นี่มีร้านรวงน่าสนใจหลายร้าน จัดเป็นหนึ่งในจุดช้อปปิ้งที่ควรจะแวะมา ... เข้าไปถึงก็รีบเดินสำรวจทันทีค่ะ

พอเดินจริงๆ ก็จ๋อยค่ะ เพราะ Giordano Outlet ที่หมายตาไว้ปิดไปแล้วค่ะ ... ร้านอื่นๆ ที่มีอยู่ก็ไม่ใช่แนวที่สนใจ ไม่เข้าตา ยังดีที่เจอ Body Shop Outlet ที่มีสินค้าตัวที่ใช้อยู่ลดราคาพอดี ... ไม่งั้นคงต้องเดินฆ่าเวลาจนเมื่อยหล่ะค่ะ

เดินจนถึงเวลานัด 20.00 น. ก็ไปรวมตัวกันที่จุดนัดพบ ... มุ่งหน้าไปร้านอาหารค่ำค่ะ ร้านอยู่แถว Jordan พอสาวๆ เห็นแสงสีแถวนั้น แทบจะไม่กินข้าว แต่ไปช้อปปิ้งแทน

มื้อนี้ อร่อยใช้ได้เหมือนกันค่ะ เมนูหลากหลายอย่างที่เห็น ... พระเอกของมื้อนี้คือ เป็ดย่างน้ำผึ้ง แต่ที่อร่อยไม่แพ้กันก็ต้องเป็น ปลาทอดผัดเปรี้ยวหวาน ... กินอิ่มสบายท้อง ก็ขึ้นรถมุ่งหน้าเข้าโรงแรมค่ะ

L'Hotel Nina Et Convention Centre แถว Tsuen Wan อยู่ในเขต New Territories ค่อนข้างไกลจากแหล่งช้อปปิ้งค่ะ ... แต่นับว่าสะดวกสบาย เพราะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว

โรงแรมสูงราวๆ 60 กว่าชั้น หรูหราเชียวค่ะ ... ได้ห้องพัก 3623 เปิดประตูห้องเข้าไปก็ถูกใจกับภาพภายในห้อง และวิวที่เห็นด้านนอก ... ขนาดห้องไม่กว้างนัก แต่เตียงกว้าง หนา นุ่ม แอร์เย็นฉ่ำ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ เสียอย่างเดียวตรงห้องน้ำนี่หล่ะค่ะ กระจกใสแจ๋วแหวว ... ก่อนจะก้าวเข้าไปอาบน้ำก็ต้องเลื่อนม่านมาบัง แต่ก็ยังพอมองเห็นเงาลางๆ อยู่ เป็นการอาบน้ำแบบเซ็กซี่เล็กๆ

พอเข้าห้องพัก ก็เตรียมตัวพักค่ะ รื้อของจากกระเป๋า และจัดระเบียบของที่ซื้อมา ทั้งจากดิวตี้ฟรี และ จากซิตี้เกท เพราะมีทั้งของตัวเอง ของฝากซื้อ และของที่ซื้อไปฝาก ... จัดระเบียบของเสร็จก็อาบน้ำ เตรียมเข้านอนค่ะ เพราะวันรุ่งขึ้นมีโปรแกรมแต่เช้า

วันที่สองจะไปตะลอนเที่ยวที่ไหน ตามไปดู ที่นี่ ได้เลยค่ะ