28.7.52

ตื่นตระหนก

กลางดึกคืนวาน เราเดินฝ่าความมืดออกจากห้องเพื่อลงไปอาบน้ำ มีเพียงแสงไฟทางตรงบันไดเท่านั้น ... ก้าวเดินลงไปอย่างคุ้นเคยเหมือนทุกๆ วัน แต่วันนี้มีบางอย่างแปลกไปไม่เหมือนเคย


จู่ๆ ก็มีแขกไม่ได้รับเชิญมาปรากฎกายค่ะ ... โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ จะทำยังไงดีเนี่ย


เพราะแขกรับเชิญที่ว่า เป็น "ลูกตุ๊กแก" สัดส่วนใช้ได้ ตาโต ตัวลาย ปลายหางเป็นสีขาวสลับดำ ตัวกว้างประมาณ 1 นิ้ว ความยาวหัวจรดหาง ประมาณ 8-9 นิ้ว นับว่าตัวโตไม่เบา ... ไม่ได้เป็นคนกลัวตุ๊กแกมากหรอกนะคะ เห็นได้ มองได้ เดินผ่านได้ แต่กังวลนิดหน่อยว่า น้องตุ๊กแกจะเกิดแข้งขาอ่อนเปลี้ยหมดแรงร่วงลงมาใส่รึเปล่า ... เจอตุ๊กแกร่วงมาใส่กลางดึกแบบนี้ ไม่รู้จะปลุกใครมาช่วยดี


แต่ที่ทำให้กังวลมากๆ ก็คือ ไม่ใช่เราเท่านั้นที่เห็นลูกตุ๊กแกตัวนี้ ... "เจ้าสาม" 1 ในสมาชิกแมวในบ้านก็เห็นลูกตุ๊กแกเหมือนกัน แล้วก็จ้องเขม็งอยู่ด้วย


สถานการณ์แบบนี้ ลูกตุ๊กแกอาจจะเพลี่ยงพล้ำ โดน เจ้าสาม ขย้ำให้สิ้นชีพได้ ... ครั้นจะทำเฉยเมย ปล่อยให้แมวรังแกตุ๊กแกก็ไม่ได้ เลยคว้าไม้ที่อยู่ใกล้มือ มาเคาะกำแพง ตรงใกล้ๆ ลูกตุ๊กแก เผื่อมันจะวิ่งปรู๊ดออกประตูหลังบ้านไป แต่มันไม่ยอมขยับค่ะ ... มีอีกทาง คือ เอาไม้เขี่ยตัวมันให้ขยับออกประตูไป แต่ถ้ามันเกิดกลับตัวแล้ววิ่งย้อนไม้ ไต่ขึ้นแขนมาหล่ะ จะทำไงดี


ไม่ไหวหล่ะ ยืนลังเลอยู่แบบนี้ ไม่ได้อาบน้ำ ไม่ได้นอนแน่ๆ ... ปล่อยตุ๊กแกไว้ แล้วเดินไปไล่แมวเราดีกว่า ถ้าจะง่ายที่สุด


จดๆ จ้องๆ เล็งองศาทางเดินให้ดี กะว่า ลูกตุ๊กแกอยู่ในสายตาตลอด เผื่อขาหมดแรงจะร่วง เราจะได้ขยับหลบทัน ... แต่เพราะมัวแต่เล็งลูกตุ๊กแก เลยเดินไปชนตู้เก็บของแถวนั้น เสียงดังโครมคราม


ลูกตุ๊กแกคงตกใจ เลยเคลื่อนที่วิ่งปรู๊ดขยับไปตรงมุมกำแพง ... พอลูกตุ๊กแกขยับ เจ้าสามก็ขยับเหมือนกัน กระโจนพรวด โดดไปตะปบลูกตุ๊กแกพอดี


อ๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ... แย่แล้ววววววววววววววววววววววววววววววว


เห็นเต็มๆ ตาว่าลูกตุ๊กแกโดนอุ้งมือเจ้าสามตะปบเข้าไปเต็มๆ ... ตาย ตาย ตาย ทำไงดี จะไปแซะออกจากปากคงไม่ได้ ไม่กล้าจับ ... ตายแล้ว ลูกตุ๊กแกเอ๋ย ขอโทษนะ


ระหว่างที่ตื่นตระหนกตกใจ เจ้าสามก็ขยับตัวทำท่าจะวิ่งมาหา ... เฮ้ย ไม่ต้องเอามาให้นะ ไม่ต้องวิ่งมาเลย ... รีบกระโดดผลุบเข้าไปในห้องน้ำ แล้วรีบปิดประตู


อาบน้ำไปก็รู้สึกผิดไป เรานี่เองที่เป็นต้นเหตุให้ตุ๊กแกไม่รอด ... กะจะช่วยไล่ให้รอดปลอดภัย กะจะไล่แมวไปให้ แต่ดันทำเสียงดังจนมันขยับตัว วิ่งไปจุดอับ ที่แมวตะปบได้พอดี ... เฮ้อออออออออ อโหสิกรรมให้ด้วยนะ


อาบน้ำเสร็จ ก็ค่อยๆ แง้มประตู โผล่หน้าออกมาเล็งซ้ายขวาก่อน ... เพราะแมวที่บ้าน เวลาจับตัวประหลาดทั้งหลายได้ ชอบเอามาวางโชว์


หน้าประตูห้องน้ำโล่ง ก็ค่อยๆ ย่องออกมา ... แล้วก็ย่อง มองซ้าย มองขวา เลิ่กลั่กไปตลอดทางจนถึงห้อง ... ตุ๊กแกเอ๋ย เค้าขอโทษจริงๆ นะ เดี๋ยวเค้าแบ่งบุญไปให้


และเพราะเรื่องตื่นตระหนกนี่หล่ะค่ะ ที่ทำให้ต้องเปิดหมวดหมู่ใหม่ในบล็อก ... หมวดสำหรับน้องแมวโดยเฉพาะ เพราะในบ้านมีน้องแมว 3 ตัว แล้วที่ผ่านมาก็มีอยู่มากโข มีเรื่องนินทาแมวเป็นคลังอยู่เพียบ ... กะว่าจะเอามาเขียนในบล็อกหลายทีแล้ว ก็ยังไม่เริ่มสักที เพราะส่วนใหญ่ไม่มีรูปหลงเหลืออยู่เลย


พอเจอเรื่องนี้เข้าไป ... เลยตัดสินใจเปิดหมวดน้องแมวทันที เพราะวีรกรรมของแมวที่บ้านกับตุ๊กแกตัวลาย เกิดมาหลายครั้งแล้ว ... หวังว่า ครั้งล่าสุดที่เพิ่งเกิดขึ้นนี้ จะเป็นครั้งสุดท้าย ถึงตุ๊กแกจะหน้าตาไม่น่ารัก แต่ต้องตกเป็นเหยื่อของน้องแมวแบบนี้ก็น่าสงสารนะคะ

2 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เอ่ออออ.....อ่านแล้วก็ตระหนกไปด้วย

เป็นกี้คงไม่กล้าทำไรเลยค่ะ ได้แต่ร้องกรี๊ดๆ แน่ๆ

แมวก็กลัว ตุ๊กแกก็กลัว

เฮ้ออออออ (_ _)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ถ่ายรูปตุ๊กแกมาให้ดูเลย

BeMuay

แสดงความคิดเห็น