3.7.52

แก๊งค์ลูกหมู @ NK ท่าดินแดง

แก๊งค์ลูกหมูรวมตัวชวนกันชิมอีกแล้วค่ะ ครั้งนี้รวมตัวกันแบบไม่ได้นัดหมาย ... จริงๆ ก็นัดหมายกันไว้หล่ะค่ะ แต่ก็ยกเลิกนัดกันไป แล้วก็หกบมารวมตัวกันใหม่ แต่ย้ายเป้าหมายจากเดิมค่ะ


พอดีวันเสาร์ เรา คนดี และสาวฝน นัดกันไปเข้าวัดค่ะ เพราะจะออกเดินทางแต่เช้า เลยให้สาวฝนเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋ามาค้างที่บ้านคนดีเลย ... ไหนๆ สมาชิกก็รวมตัวกันเกือบครบแล้ว เลยนัดหมวยบีเพิ่มให้ครบแก๊งค์ว่าไปหาร้านอร่อยหม่ำกันดีกว่า


ตอนแรกวางแผนกันไว้ว่า จะไป ครัวอัปษร แล้วต่อด้วย มนต์นมสด เพราะอยู่บน ถ.ดินสอ เหมือนกัน แล้วอยู่ไม่ไกลบ้านคนดีด้วย ... แต่แผนพลิกค่ะ เพราะต้นสัปดาห์ชวนกันไป ลาบกาฬสินธุ์ แล้วต่อ มนต์นมสด ไปแล้ว

พอแผนพลิก ไม่ไปครัวอัปษร แต่จะหาร้านอาหารง่ายๆ ใกล้ๆ บ้านคนดีแทน หมวยบีเลยขอผ่าน ... แต่พอดีที่วันนี้หมวยบีต้องกลับบ้านเอง พี่หมีผู้ปกครองไปต่างจังหวัดมารับไม่ได้ ... พอถึงเวลาเลิกงาน หมวยบีจะกลับบ้าน คนดีเลยรั้งเอาไว้ บอกให้ติดรถไปด้วยกัน จะได้ไปลงใกล้ๆ บ้านขึ้นอีกสักหน่อย


พอหมวยบีหลวมตัว ก้าวขึ้นนั่งรถ ก็หมดโอกาสขัดขืนแล้วค่ะ โดนคนดีรวบรัดตัดความพาไปหม่ำด้วยกันซะเลย ... จุดหมายที่แถวท่าดินแดง วันนี้คนดีนำเสนอร้านกุ้งอบวุ้นเส้นเจ้าอร่อย ท้าให้สมาชิกแก๊งค์ลองค่ะ


ร้านนี้คนดีเคยพาเรามากินแล้ว ตอนนั้นยังเป็นรถเข็นขายอยู่ข้างทาง ... แต่ล่าสุดนี้ คนดีโทรเช็คกับเพื่อนหมู ได้ความว่า ร้านขยับขยายย้ายจากรถเข็นที่เดิม ไปเป็นตึกแถวใกล้ๆ นั้นแล้ว ... พอฝ่าการจราจรที่ติดหนึบหนับของเย็นวันศุกร์ไปถึงท่าดินแดงได้ ก็ช่วยกันมองหาร้านตามลักษณะที่ได้รับแจ้งมา


เจอแล้วค่ะ NK ท่าดินแดง ... เมนูที่ขึ้นคู่กับป้ายชื่อร้าน คือ สุกี้ หมี่หยก เกี๊ยวกุ้งสด แต่ที่ทำให้เราตั้งใจมาลองคือ กุ้งอบวุ้นเส้น ค่ะ ... แต่พอได้นั่ง ได้ดูเมนู ก็ตกที่นั่งลำบากเลยค่ะ เพราะมีรายการอาหารให้เลือกหลากหลาย อันนั้นก็น่าสน อันนี้ก็น่าลอง


เริ่มต้นด้วย หอยแครงลวก ลังเลว่าจะให้ลวกสุกมาก สุกน้อย สุดท้ายก็เชื่อมือคนปรุง บอกว่าเอากำลังอร่อยค่ะ ... แล้วผลที่ได้มาก็อย่างที่เห็น กำลังตึงๆ ไม่แห้งมาก สุกกำลังดีค่ะ อร่อยค่ะ ... อร่อยจนต้องสั่งจานที่ 2 เลยค่ะ




ตามมาด้วย หอยแมลงภู่อบ จานนี้มาแค่น้อยนิด เห็นแล้วตกใจ ... แต่ทางร้านบอกว่าหอยแมลงภู่หมดพอดี จานที่เห็นนี่ 20 บาทค่ะ



ถึงคิวพระเอกของงานนี้ กุ้งอบวุ้นเส้น หน้าตาดูธรรมดา แต่มีกุ้งตัวอวบๆ ซ่อนอยู่ข้างใต้ ... วุ้นเส้นอวบ รสกลมกล่อม หอมเครื่องปรุง ชุ่มกำลังดี ไม่แฉะเกินไป




ทั้ง 3 จานนี้ ได้ตัวช่วยพิเศษ คือ น้ำจิ้มรสเด็ด เปรี้ยว เผ็ด กำลังดี ... ช่วยให้อาหารอร่อยมากขึ้น หูยยยยย จิ้มหาย จิ้มหาย เลยค่ะ



ต้มยำรวมมิตรทะเล ลองสั่งมาชิมดูว่ารสชาติเข้มข้นโดนในหมวยบีที่โปรดปรานต้มยำรึเปล่า ... ผลคือเกือบผ่านเกณฑ์ค่ะ ตัวซุปเข้มข้นกำลังดี แต่ค่อนข้างเข็มไปนิดค่ะ เครื่องปรุงที่ใส่มาครบเครื่อง กุ้ง ปลา และ หมึก ก็ปรุงสุกมากำลังอร่อยค่ะ


ปิดท้ายด้วย สุกี้แห้งรวมมิตร อีกหนึ่งจานเด็ดของร้าน และจานโปรดของคนดี ... จานนี้เยี่ยมค่ะ ผัดมากำลังดี ไม่มัน ผักสุกกำลังดี เนื้อสัตว์ก็อร่อย แล้วยังมีให้เลือกหลากหลาย ... ช่วยกันตัก ช่วยกันจิ้ม คนละหนุบคนละหนับ แป๊บเดียวเกลี้ยง จนต้องสั่งมาเบิ้ลค่ะ



จริงๆ สั่งกุ้งอบวุ้นเส้นเพิ่มไปอีกที่ แต่ทางร้านไม่ได้ยิน เลยไม่ได้ทำมา ... ไม่เป็นไรค่ะ ยังไม่ทำก็ปิดจ็อบนี้ ชำระค่าเสียหาย อาหาร 5 อย่าง 7 จาน กับน้ำแข็ง 1 ถัง น้ำเปล่า 2 ขวด ... จ่ายไป 440 หารลงตัวสำหรับ 4 คนพอดีเป๊ะ


ตามโปรแกรมเดิม เป็นของคาวต่อของหวาน ... ถึงจะเปลี่ยนร้านเป้าหมาย แต่ก็ยังมีของหวานตบท้ายได้ค่ะ เพราะแถวนี้มีร้านขนมหวานขึ้นชื่ออยู่เหมือนกัน


นั่นคือ ทับทิมกรอบ ตรงข้ามโรบินสัน ลาดหญ้า ... ร้านนี้เราได้ชิมมาแล้ว เพราะโปรดปรานทับทิมกรอบมาก คนดีรู้ใจเลยพามาลองหลายที คราวนี้ได้โอกาสพาสาวๆ มาลองชิมด้วย



ทับทิมกรอบร้านนี้ มะพร้าวแก้ว กับ แห้วสยาม ให้เลือกใส่เพิ่มค่ะ หรือจะกินคู่กับ สลิ่มก็ได้ ... ราคาถ้วยละ 20-30 บาท น้ำกะทิหอม หวานกำลังดี หม่ำเพลินค่ะ


สรุปว่าอิ่มสบายท้องครบถ้วนทั้งคาวหวาน ก็ได้เวลาสลายตัว ... คนดีไปส่งเรากับสาวฝนที่บ้านก่อน ฝากงานให้ช่วยทำเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างรอคนดีกลับจากส่ง โซ้ยอี๊ และ สาวหมวย ที่บ้านอยู่ไม่ไกลกันมาก


มื้อนี้ อิ่มกำลังสบาย ได้อร่อยทั้งคาวหวาน ถูกใจค่ะ ... มติสมาชิกแก๊งค์บอกว่าผ่าน อาจจะมีโอกาสกลับมาลองชิมอีก 2-3 ครั้ง แต่จะเป็นเมื่อไหร่ ต้องติดตามค่ะ

7 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เล็งสุกี้แห้งรวมมิตรค่ะ

เวลาเรานัดกัน ไปหม่ำร้านอื่นนอกจากห้าแยก กะ กิว กิว เต้ มั่งก็ได้นะคะ

คุณนกกะคุณตั๊กมีร้านน่าสนหลายร้านเลย ^^

wawine กล่าวว่า...

โหย กำลังนั่งอยากกินหอยแครงลวกกับกุ้งอบวุ้นเส้นอยู่พอดีเลยค่ะ

เข้ามาอ่านทริปแก๊งค์ลูกหมู ทำเอาน้ำลายไหยอีกแล้ว U_U

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หอยแครงหวาน น้ำจิ้มอร่อยค่า

บีซื้อทับทิมกรอบกลับไปกินบ้านไม่อร่อยเท่ากินที่ร้านแฮะ
มันไม่กรอบล่ะ เซ็งเลย

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้โห...ร้านนี้อยู่ ท่าดินแดงเลยป่ะเนี่ย

ทำไมไม่เคยเห็นหว่า....

พลาดได้ไงเนี่ยเรา.

พี่ตูม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากกลับไปกินกุ้งอบวุ้นเส้นอีกกกกกกกกกก...ขอผัดสะตอกะออส่วนเพิ่มด้วยนะ..อิอิ

สมาชิกแก๊งค์
phonic

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปรีวิวกันอีกรอบด่วน ตามคำขอร้องของน้องฝน จัดไปโลด

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ร้านข้าวต้มปลา ตรงข้ามร้านNK อร่อยและคนเยอะมากๆ เมนูออส่วนอร่อยกว่าร้าน NK อีกครับ คอนเฟิม

แสดงความคิดเห็น