7.7.52

ตั๊กไลฟ์

ถ้าไม่ได้อยู่หน้าคอมฯ เวลาต้องการข้อมูล ร้านอาหาร เบอร์โทรศัพท์ ก็มักจะนึกถึง Bug Live 1113 กดหมายเลข โทรไปสอบถาม ได้คำตอบบ้างไม่ได้คำตอบบ้าง ... แต่ถ้าอยู่หน้าคอมฯ ก็จิ้มถามพระเจ้ากูเกิ้ล จิ้มหาไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะได้ข้อมูลจนได้ค่ะ มากน้อยก็ว่ากันไป


เป็นพวกเวลาอยากรู้อะไร ก็จะหาข้อมูลไปเรื่อยๆ พอมีกูเกิ้ลนี่มีความสุขมาก เพราะช่วยย่นระยะเวลาในการหาข้อมูลได้จริงๆ ค่ะ ... แต่บางทีก็ทำเอาเถลไถล เลยเถิดไปจากเรื่องที่หาก็มี เพราะไปเจอเรื่องอื่นที่น่าสนใจ ... จนหลังๆ เลิกใช้บริการ Bug Live ไปเลยค่ะ เพราะกดจิ้มจากคอมฯ แป๊บเดียวก็ได้ ไม่เสียตังค์ค่าโทรศัพท์เพิ่มด้วย


และเพราะชอบหาข้อมูลนั่นนี่แบบนี้หล่ะค่ะ ที่ทำให้เรากลายเป็นแหล่งข้อมูลไปซะอย่างนั้น ... เพราะมีหลายเสียงจากหลายคน ทั้งเพื่อนตัวเอง เพื่อนของคนดี ร่วมถึงสาวๆ ในออฟฟิศ และเพื่อนรุ่นน้อง ที่เรียกเราว่า "ตั๊กไลฟ์"


นึกอะไรไม่ออก หาอะไรไม่เจอ อยากได้ข้อมูลเรื่องไหน กดหาตั๊ก รับรองได้คำตอบ ... โอ้โห อะไรจะมั่นใจกันขนาดนั้น


คำถามที่เคยเจอก็มีหลายแบบค่ะ อาทิ จะไปที่ตึกนี้อยู่ตรงไหน ถ้าไปตรงนี้ขึ้นทางด่วนไปลงตรงไหนดี หรือจะไปทางไหนดี ถ้าจะนั่ง BTS ไปตึกนี้จะต้องลงสถานีไหน อัตราแลกเปลี่ยนเงินตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่ จะจองตั๋วหนังโทรไปเบอร์ไหนดี ... แล้วอื่นๆ อีกมากมายหลายคำถาม หลากหลายแบบค่ะ


มีหลายคนบอกว่า "โทรหาตั๊ก มั่นใจว่าได้คำตอบชัวร์" โอ๊ย บางทีก็ไม่รู้เหมือนกันหล่ะค่ะ ... แล้วพอไม่รู้ ตอบไม่ได้ ก็โดนตัดพ้อต่อว่าด้วยนะคะ "โห วันนี้ ระบบตั๊กไลฟ์ไม่ได้เรื่องเลย"


ไม่ได้รู้มาก รู้เยอะ หรือว่าเก่งหรอกค่ะ แค่ช่างสงสัยและชอบหาข้อมูล ... ถ้าข้อมูลที่มีอยู่ในหัว จะช่วยย่นระยะเวลาให้คนอื่นได้ก็ยินดีค่า

3 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

โฮะ โฮะ

กี้เองก็ใช้ระบบตั๊กไลฟ์เป็นประจำเหมือนกันค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยืนยัน "ตั๊กไลฟ์" เวิร์คสุด ๆ ค่ะ "คิดไม่ออก บอกตั๊กไลฟ์" 555

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อึไม่ออกก็บอกได้นะ
ของเค้าดีจริง ๆ

BeMuay

แสดงความคิดเห็น