22.7.52

ทอลซิลอักเสบ

ช่วงนี้หวัด 2009 กำลังระบาด ... ก่อนไปฮ่องกงก็โด๊ปร่างกาย ป้องกัน และ ระวังตัวเอง ... กลับมาก็ยังโอเค แม้ข่าวการระบาดของโรคนี้ในประเทศไทยจำเพิ่มขึ้น


แต่แล้วก็เริ่มมีคนป่วยค่ะ ... เมื่อวานซืนมีน้องคนนึงไม่ค่อยสบาย แล้วเมื่อวานก็ลาหยุดไป วันนี้กลับมาพร้อมกับใบรับรองแพทย์ว่า เป็น "ไข้หวัด"


ส่วนเราเมื่อวานเย็น จู่ๆ ก็เริ่มเจ็บคอ ... โอ๊ะ โอ๊ะ ไม่นะ อย่าป่วยเลย พยามยามดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็อาศัยยาอมแก้เจ็บคอ ที่มีตัวยาช่วยฆ่าเชื้อ


พอตกค่ำเริ่มจาม จามมาเป็นชุด ไม่รอดแน่ๆ ... แล้วตกดึกก็ยิ่งเจ็บคอมากขึ้นเรื่อยๆ กลืนน้ำลายลำบาก ... โอ๊ย ป่วยอีกแล้วเหรอ


ถ้าเป็นช่วงปกติ ก็คงซื้อยาแก้อักเสบมากิน ราว 3-5 วัน ตามจำนวนที่ควรจะได้รับ ... แต่เพราะสถานการณ์หวัด 2009 ที่กำลังระบาด เลยตัดสินใจที่จะรีบไปหาหมอ ไปตรวจ ให้คุณหมอจ่ายยามาให้ดีกว่า จะได้ใช้สิทธิประกันสังคมด้วย


เช้าวันนี้เดินไปทำงานพร้อมกับหน้ากากอนามัย และกลายร่างเป็นมนุษย์หน้ากากอยู่ทั้งวัน ... ป้องกันการแพร่เชื้อ และรับเชื้อเพิ่ม ... สาวๆ ในออฟฟิศเห็นหน้ากากก็รู้ทันทีว่าเราเริ่มป่วยแน่ๆ พร้อมใจกันไล่ให้รีบไปหาหมอ


วันนี้แวบออกจากออฟฟิศก่อนเวลานิดหน่อย รีบตรงไปโรงพยาบาล ไปเข้าคิวตรวจ ... คุณหมอสอบถามอาการนิดหน่อย แล้วขอให้อ้าปาก ตรวจดูในคอ ก่อนจะสรุปว่า "ทอลซิลเริ่มมีปัญหา" อะฮ้า กะแล้ว


ได้ยามา 4 ตัว ... 1 ในนั้นมีตัวนึงที่แปลกไปจากเดิมที่เคยเจอ เพราะเป็นยาน้ำ ที่คุณหมอสั่งให้ผสมน้ำ แล้วกลั้วคอ ก่อนจะกลืนลงไปเลย ... โอ๊ะ กลั้วคอ แล้วกลืน ยาอะไรหว่า


ออกจากโรงพยาบาล ตรงดิ่งกลับบ้านทันที ... ต้องเซฟร่างกายไว้ค่ะ เพราะวันพฤหัส วันศุกร์ วันเสาร์ มีนัดยาวตลอดค่ะ ... จะหาย หรือ จะงอมกว่าเดิมก็ไม่รู้

8 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้หายเร็วๆนะจีะน้องรัก

พี่ตูม

l0veisl0ve กล่าวว่า...

โอ๊ะ ป่วยแบบนี้

พรุ่งนี้จะไปตะลอนชิมพร้อมแวะร้านพี่จุ๊บไหวมั้ยคะเนี่ย

ขอให้หายเร็วๆ นะคะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หายไว ๆ นะจ๊ะ มาช่วยอวยอีกคน

big_birdy

p3ndy69 กล่าวว่า...

หายไวไวนะคะคนสวย

ทานน้ำอุ่นเยอะๆ
อมนำเกลือบ่อยๆ

พักผ่อนให้พอนะค่ะ
แล้วก้ออย่าโดนพัดลม

ด้วยความปรารถนาดีจาก กระทรวงสาธารณสุข (เค้าคนเดียว)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วไป นึกว่าเป็นไข้หวัด 2009 ละยุ่งเลย
แล้ววันนี้จะกินไหวมั้ยนี่...

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณตั๊กหายป่วยเร็ว ๆ นะ วาฟเฟิลรออยู่



............

Wadee กล่าวว่า...

หายป่วยเร็ว ๆ นะคะ
คุณตั๊กเป็นคนดีมั๊ก ๆ
หนูอ่ะ อยากป่วย ไม่อยากไปทำงาน

Tar la la กล่าวว่า...

คนสวย..ป่วยไม่นานหรอกเนอะ
เด๋วก็หาย
^ ^

แสดงความคิดเห็น