13.7.52

เปิดถุงช้อปปิ้งฮ่องกง

ตะลุยเที่ยวฮ่องกง เกาะสวรรค์ของนักช้อป ก็ต้องได้ของติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง ... เปิดถุงช้อปปิ้งที่หอบหิ้วมาดีกว่าค่ะ ว่าสร้างความเสียหายให้กับกระเป๋าสตางค์แค่ไหน

ก่อนออกเดินทาง ได้ทำการสำรวจข้อมูล ทำลิสท์รายการไว้แล้วว่าอะไรขาด สนใจอะไร ... ทั้้งทำลิสท์และเช็คราคา จดลงสมุดโน้ตเล่มน้อยไว้เรียบร้อย ... เริ่มช้อปปิ้งตั้งแต่ ดิวตี้ฟรี รางน้ำ ดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ พอถึงฮ่องกงก็ตะลุยเข้าๆ ออกๆ ตามร้านต่างๆ ที่สนใจและอยู่ในลิสท์

ของทั้งหมดที่จะเห็นต่อไปนี้ เป็นของส่วนตัวที่ซื้อมาใช้เองนะคะ ... ของซื้อฝาก และ ของที่ฝากซื้อ ไม่ได้เอามารวมด้วยค่ะ ... เริ่มกันเลยค่ะ


เริ่มจาก ชุดที่ 1 จิปาถะ


No.1 น้องหมี สีชมพูน้ำตาล จากร้าน SaSa ... ด้านหลังมีซิป และด้านในซ่อนกระเป๋าผ้าสีชมพูสดใส ตามไปดูภาพได้ที่ บล็อกหมวยบี ค่ะ

No.2 Powder Sheet ในเครือ Kose จากร้าน SaSa ... ผ้าเช็ดจั๊กกูแร้ เอาไว้พกพาเวลาตะลอนทัวร์เหงื่อซกๆ ... ตอนเลือกเห็นมี 3 สี ชมพู ฟ้า เขียว อ่านก็ไม่ออกว่าจะเลือกอันไหนดี เลยต้องถามความเห็นของพนักงาน แต่จำไม่ได้แล้วค่ะว่าต่างกันยังไง

No.3 Veet In Shower Hair Removal Cream จากร้าน SaSa ... ครีมกำจัดขนไว้ใช้ระหว่างอาบน้ำ ว่าจะเอามากำจัดขนหน้าแข้งที่มีอยู่หรอมแหรมให้เกลี้ยงเกลา เลือกหลอดสีเขียว สูตรสำหรับผิวแห้ง ... แล้วยังมีหลอดสีชมพู แต่จำไม่ได้ว่าสำหรับผิวประเภทไหนค่ะ

No.4 All Gone Eye and Lip Makeup Remover ของ Elizabeth Arden จากร้าน SaSa ... ชิ้นนี้ไม่ได้อยู่ในลิสท์ที่ต้องการค่ะ หยิบของ Clinique ที่ใช้ประจำมา แต่พนักงานแนะนำตัวนี้ให้บอกว่าใช้ดีกว่า ... พลิกราคาดูเห็นว่าถูกกว่า Clinique ก็เลยเอามาลอง


ชุดที่ 2 สรรพสิ่งจาก Hong Kong Disney



No.5 กิ๊บรูปหู Stitch ... ชิ้นนี้เป็นเป้าหมายหลักค่ะ เพราะครั้งก่อนที่มาฮ่องกงกับหมวยบี สอยหมวก stitch ใบที่ใส่ในรูปนั่นกลับไปอย่างเดียว ... จริงๆ แอบตกหลุมรักเจ้าชิ้นนี้ แต่ไม่ได้สอยกลับมา พอกลับมาแล้วก็เพ้อถึง ฝันถึง มาคราวนี้เลยตั้งใจมาสอย

No.6 หมวก ... มา 2 ใบ แต่จริงๆ แล้วแบ่งกับคนดี คนละใบค่ะ ไว้ใส่คู่กัน ... ยังตัดสินใจแบ่งกันไม่ได้ เลยเก็บไว้ที่เราทั้งสองใบก่อน

No.7 Pin ... เป็นของสะสมค่ะ เลือกมา 2 แบบ ทั้งแบบ Stitch ตัวโปรด และ แบบเอกลักษณ์ของดิสนีย์

No.8 ไข่หมุน โมเดล Stitch ... เจอเจ้านี้ในช้อปของที่ระลึก ของโซน TomorrowLand ไม่ต้องหมุนเลยค่ะ เลือกหยิบแบบที่ชอบได้ตามใจ ... ถ้าหาไม่เจอ ขอให้พนักงานช่วยหาก็ได้ค่ะ


สอยมา 8 ตัว ... 6 ตัว แถวบน เป็นเซ็ทเดียวกัน ที่ชอบมากก็เป็น ตัวชุด Hula ตัวที่เอา bikine โพกหัว และตัวที่พันแผลทั้งตัวเหมือนมัมมี่ ไหนๆ ก็ชอบมาครึ่งทางแล้ว เลยสอยมาให้ครบเซ็ท ... 2 ตัว แถวล่าง เป็นของอีกเซ็ทค่ะ ตัวสวมหมวกกันน็อคดูน่ารักดี ส่วนตัวที่่ขี่เต่า ก็ต้องสอยเพราะพ่อชื่อเต่าค่ะ ... เอามาเก็บไว้ ถ้ามีโอกาสไปอีก จะไปสอยพวกในเซ็ทมาให้ครบ


ชุดที่ 3 เสื้อผ้าเครื่องประดับ



No.9 เสื้อยืด จาก Bossini ... ไปหาซื้อเสื้อฝากพ่อกับเจ้าน้องชาย เห็น 2 ตัวนี้แล้วชอบใจ เลยสอยมาให้ตัวเองซะด้วย

No.10 หมวก จาก H&M ... ไม่มีหมวกแบบนี้ ลองไปหยิบใส่ดู อุ๊ยตาย พอไหว ไม่ขี้เหร่ มีให้เลือกหลายสี แต่สอยสีม่วงสีโปรดมาค่ะ

No.11 ต่างหู จาก H&M ... เห็นเครื่องประดับ ลดราคา 50% เลยลองไปกวาดตาดู แล้วก็สอยมาชิ้นนึง

No.12 แว่นกันแดด จาก H&M ... เป็นคนชอบใส่แว่นกันแดดค่ะ แล้วร้านนี่ลดราคาเหลือ 30 HKD เลยสอยมาซะ เพราะแว่นทรงนี้ยังไม่มี ... คนดีเห็นแล้วตาลุกวาว จ้องจะฉกไปครอบครอง


ชุดที่ 4 สกินแคร์ ... ส่วนใหญ่เป็นที่ใช้อยู่ประจำ และมีบางชิ้นที่ซื้อมาลองค่ะ



No.13 Check and Balance Frothy Face Wash จาก Origins ... เป็นโฟมล้างหน้าที่ใช้ประจำค่ะ ใช้มาหลายหลอดแล้วค่ะ เนื้อโฟมขาว หอมกลิ่นมิ้นท์ พอตีฟองแล้วได้ฟองฟูนุ่ม ... ได้มาจาก ดิวตี้ฟรี รางน้ำ

No.14 DHC eyelash tonic ... เพราะเป็นคนขนตาสั้น และบาง เลยลองสั่งเจ้าตัวนี้มาใช้ ใช้แล้วติดใจค่ะ รู้สึกว่าขนตาแข็งแรง ร่วงน้อยลง แต่ยาวขึ้นรึเปล่า ไม่ได้สังเกตค่ะ ผลพลอยได้คือ รู้สึกว่าล้างมาสคาร่าออกง่ายขึ้นค่ะ ... ปันใจไปลองของ Etude แต่ไม่ปลื้มเท่า เลยกลับมาซบอกกับเจ้าตัวนี้ คราวนี้เลยสอย 2 หลอดเลยค่ะ จากดิวตี้ฟรี รางน้ำ

No.15 DHC Coenzyme Q19 Facial film soap ... เป็นสบู่ล้างหน้าแบบฟิล์มแผ่นบางค่ะ พอโดนน้ำแล้วขยี้ก็จะกลายเป็นฟองนุ่มๆ เจ้านี่พกพาสะดวก เหมาะสำหรับเอาไปใช้ต่างจังหวัดค่ะ

No.16 Define-A-Lash Mascara จาก Maybelline ... ไม่เห็นสูตรนี้ตามเชลฟ์ข้างนอก เลยลองสอยมาใช้ดู ไม่รู้ว่าจะเวิร์ครึเปล่าค่ะ ... สอยจากดิวตี้ฟรี รางน้ำ เพราะยอดซื้อขาดอีกนิดหน่อย จะได้ใช้โปรโมชั่นเลยลองสอยมาให้ถึงยอดค่ะ



No.17 Cleansing beauty oil premium A/O จาก Shu Uemura ... ได้เทสเตอร์มาลองใช้จากเคาเตอร์ และคุณกี้ปันมาให้ ทำให้ที่เล็งไว้นานว่าจะซื้อก็ตัดสินใจซื้อสักทีค่ะ ... พอดีในดิวตี้ฟรี รางน้ำ มีแพ็คคู่กับสูตรสีชมพู ในราคาพิเศษ คนดีก็อนุมัติ เลยสอยลงตะกร้า ... หมวยบีเห็นเข้าก็สนใจ มาออเซาะขอปันสูตรสีชมพูไปลองใช้

No.18 Clinique Take the day off : makeup remover for lids, lashes & lips ... ตัวนี้ใช้ประจำมานาน สอยจากดิวตี้ฟรี รางน้ำ มา 1 ขวด อีกขวดไปสอยจากร้าน Bonjour เพราะจะสอยจากร้าน SaSa แล้วพนักงานไม่ยอม เจอที่ Bonjour ราคาถูกกว่า ก็สอยมาเก็บไว้ซะ

No.19 Kose Seikisho Cool Cleansing Gel จากร้าน Bonjour ... ได้ตัวนี้มาแบบไม่ตั้งใจค่ะ เพราะจะไปหาตัว Mask White แต่ของหมด Perfect Clear Gel ที่อยากจะสอยมาลองก็ไม่มี เลยลองสอยตัวนี้มาใช้ซะ ... เอ้าไว้ใช้สลับกับ Origins

No.20 Tea Tree Oil Invigorating Body Wash จาก The Body Shop ... สอยจาก The Body Shop Outlet ที่ซิตี้เกท ใช้อยู่ประจำค่ะ เห็นราคาถูกกว่าที่เมืองไทยเลยสอยมาตุนไว้ ... ตัวนี้ช่วยลดปัญหาสิวที่หลังได้ดีค่ะ ได้ลองใช้ตอนได้เป็นของพรีเมี่ยมมา ใช้แล้วสิว ผด ผื่นที่หลังลดลง เลยติดใจ

No.21 Cranberry Shimmer Lotion จาก The Body Shop ... สอยมาพร้อมกับตัวบนค่ะ เห็นตัวนี้เข้าก็คิดคำนวณเงินทันที ราคาอยู่ที่ 50 กว่าเหรียญ คิดแล้วถูกมากจากราคาที่ขายปกติตอนที่ออกคอลเล็คชั่นนี้ ... ชอบกลิ่นแครนเบอรี่ของบอดี้ช้อปค่ะ แล้วไปเจอเจ้าตัวนี้วางขายตอน คริสต์มาส + ปีใหม่ เป็น Shimmer Lotion ที่หอม แล้วยังวิบวับ แต่ราคาราว 500-600 บาท


เนื้อครีมสีขาว มีชิมเมอร์เล็กละเอียดสีเงิน ... ลองทาดูก็จะเห็นผิววิบวับขึ้นมาทันที เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ออกงานตอนกลางคืนค่ะ ยิ่งเจอไฟสีส้มๆ เหลือง ยิ่งวิบวับจับตาเลยค่ะ


ชุดที่ 5 Make Up ... 2 วันก่อนเดินทาง หมวยบีส่งข่าวมาบอกว่า M.A.C มีคอลเล็คชั่นใหม่ Colour Craft คุณค่าที่เราคู่ควรมากๆ พอเปิดดูก็โดนใจเข้าจังเบ้อเร่อ กะว่าจะลองมาดูที่ ดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ ถ้าเจอคงได้เสียทรัพย์



No.22 M.A.C Mineralize Skinfinish สี Soft and Gentle ... ไว้ปัดหลังจากแต่งหน้า เวลาอยากให้หน้าดูฉ่ำๆ วิ้งๆ วาวๆ ค่ะ



No.23 M.A.C Mineralize Eyeshadow (Quad) สี Odd Bits ... มี Mineralize eyeshadow รุ่น Duo ในครอบครองแล้วติดใจ พอได้เห็นสีจริงก็สวยจับจิต หมวยบียังย้ำ คุณค่าที่พี่คู่ควร เลยอดใจไม่ไหว


No.24 M.A.C Mineralize Eyeshadow (Quad) สี Assemblage ... คอลเล็คชั่นนี้มีอายแชโดว์ 6 สีค่ะ ยืนลังเลเลือกอยู่นาน ตัวนี้โดนใจเพราะไม่มีโทนขาวดำ ก่อนจะจ่ายตังค์หันไปถามหมวยบี ชีก็ว่านี่ก็คุณค่าที่พี่คู่ควร เลยสอยมาคู่กัน


ชุดสุดท้าย ของที่ระลึก


No.25 จานรูปถ่าย ... ช่วยอุดหนุนช่างภาพ ที่มาถ่ายรูปให้ตอนแวะไปชมวิว ที่วิคตอเรียพีคค่ะ ... ตอนแรกตั้งราคามาซะสูง แต่สาวๆ ลองต่อลงไปได้เล็กน้อย เลยช่วยอุดหนุนเค้า

No.26 ไข่หมุน ... มองหาของฝากไปฝากน้องฝึกงาน และอยากได้ที่ห้อยมือถืออันใหม่ให้คนดี เลยแวะไปดูตู้หมุนไข่ที่ Toy R Us แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ ... ครั้งก่อนที่มาฮ่องกงก็ได้ที่ห้อยมือถือน่ารักจากที่นี่ไป เจ้า 2 ชิ้นที่เห็นนี่เป็นของคนดีค่ะ ขอยืมรูปมาประกอบ ด้านในเป็นที่ห้อยมือถือ รูป Stitch กับ ขนมค่ะ น่าร้ากกกกกกก ที่สุด ... เลยหมุนไปแจกน้องฝึกงาน หมุนมาให้คนดี และหมุนมาเก็บไว้ใช้เองด้วย

ตอนแรกรู้สึกว่าได้ของมาน้อย แต่พอมาแจกแจงที่ละรายการแบบนี้ ก็ตกใจ ... โอ้ววววว ได้มาไม่น้อยนะเนี่ย ... ยังไม่รวมของที่ฝากคนนั้นคนนี้ และ ที่ฝากซื้ออีก ... มิน่าเล่า น้ำหนักกระเป๋าถึงเพิ่มขึ้นมาตั้ง 8 กิโล

นี่ถ้ามีเวลาอีก 1 คืน 1 วัน คงช้อปอะไรได้มากกว่านี้อีกแน่ ... เห็นแบบนี้แล้วก็ดีใจที่อยู่แค่ 3 วัน 2 คืน ไม่งั้น กระเป๋าสตางค์คงบาดเจ็บมากกว่านี้

9 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

สกินแคร์เพียบเชียวค่ะ

สนใจเบอร์ 14 จังเลยค่ะ

ต้องลองมั่ง ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มัยเราไม่ยักกะเห็นหมีใน sasa หว่า ไม่งั้นจะสอยมาซัก 1 ตัว


phonic

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฝนไม่เห็นหมี เหรอออ 5555+++ ขำๆๆนะ

โหว พี่ตั๊กได้ คสอ กะ สกินแคร์ เยอะมาก

เสื้อผ้า น้อย เหมือนกันเลยค่ะ

เม็ดนุ่น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Eye Shadow MAC คุณค่าที่คุณพี่คู่ควรจริง ๆ ค่ะ
คุณน้องก็อยากได้ แต่สีซ้ำกับที่มีอยู่แล้ว ไม่งั้นละก้อออ....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^
^
^
แอร๊ยยยย ลืมลงชื่อ
อยากได้แว่นกันแดดมั่งอ่ะ ถูกดี
แต่ลองกี่อันไม่เข้ากับหน้าเราเลย
เป็นคนใส่แว่นแล้วดูตลกอ่า.. แย่จัง

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

555 มาขำฝนอีกคน "เห็นหมี...ใน sasa" ไม่ยักกะรู้ว่าฝนอยากเห็นหมี ต่างที่ต่างทางด้วย 55555

ปล. เจ๊ได้ของเยอะจริง ๆ คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปจริง ๆ เลย

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อิอิ ดีนะคุณฝนไม่บอกว่า ฝนเห็นหมีใน sasa ไม่งั้นจะขำก่านี้อีกเยอะเรย



อิจฉาคุณตั๊กเป็นที่สุด ได้เที่ยวแล้วยังได้ชอปกระจายอีก หุหุ



ปล. อะไหล่ลุงชูที่ฝากดู มีไหมคะ แล้วเมื่อไรจะว่างเนี่ย (ไม่ได้คิดถึงคุณตั๊กนะ แต่อยากคุยงานกะคุณนก 555+) สงสัยพัชจะจีบคุณนกสำเร็จแล้วล่ะคุณตั๊ก


+++ ^_____________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

55555555

ไม่รู้อะไรแต่ขำ เรื่อง "เห็น ไม่เห็น หมี เนี่ยแหละ"

5555 มีของฝากพี่ป่ะ

คิดถึงว่ะ

พี่ตูม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หายไปเที่ยวสองอาทิตย์ กลับมาเจอบล็อกนี้ สนุกดี (เพราะเราทั้งเที่ยว ทั้งช๊อปเหมือนกัน)

ไม่ได้เครื่องสำอางค์เลย เนื่องจากในดิวตี้ฟรี แถบยุโรปที่ผ่าน มิมี แมคและเบเนฝิต ขัดใจมาก

แต่ได้กระเป๋ามาหลายใบ ได้รองเท้ามาหลายคู่ แล้วก็ได้ ติน ติน มาหลายขนาน (ไม่รู้มีใครชอบติน ติน เหมือนเรามั่ง) เพราะไปเบลเยี่ยมมาด้วย

เด๋วจะย้อนไปอ่านบล็อกที่ผ่านมา

อย่าลืม ถ่ายรูป ตอนแต่งหน้าใช้เครื่องสำอางค์ใหม่ ๆ ให้ดูด้วยนะคะ

พี่ยูริ

แสดงความคิดเห็น