12.7.52

ฮ่องกงหรรษา # 3 : ตะลุยช้อป

ย้อนอ่าน วันที่ 1 และ วันที่ 2 ... จิ้มเลยค่ะ

วันที่ 3 ในฮ่องกง วันที่สาวๆ รอคอยค่ะ ... เพราะวันนี้เป็นฟรีเดย์ ที่ปล่อยให้สาวๆ เดินช้อปปิ้งได้ตามชอบใจ

มอร์นิ่งคอลล์วันนี้ 8 โมงเช้า สายกว่าเมื่อวานนิดหน่อย ... อาบน้ำแต่งตัว แพ็คกระเป๋าเรียบร้อย 9 โมง ได้เวลานัด ก็ขนของลงมาที่ล็อบบี้ เช็คเอาท์

รถพาทั้งคนและของไปส่งที่ โรงแรมคิมเบอร์ลี่ แถวจิมซาจุ่ย ที่จะฝากสัมภาระเอาไว้ที่นี่ และเป็นจุดนัดพบรอบเย็น ... กระเป๋าลงเรียบร้อย คนก็มุ่งหน้าไปร้านอาหารใกล้ๆ เป็นมื้อเช้าแบบติ่มซำเหมือนเมื่อวาน เมนูอาหารคล้ายกัน

กินอิ่มเรียบร้อย แต่หน้าตาสาวๆ ก็ยังสลึมสลือ เพราะเหนื่อยจากการเดินขาลาก แบกถุงใบโต ... เจ้านายเลยแจ้งข่าวดีให้ทราบว่า "วันนี้แจกตังค์ให้คนละ 100 HKD จะช้อป หรือ จะใช้เป็นค่าอาหารก็แล้วแต่" โอ้โห ได้ยินข่าวนี้ปุ๊บ วิญญาณสาวนักช้อปฟื้นกันเป็นแถว หน้าตาสดชื่น เบิกบานทุกคน

ท้องอิ่มเรียบร้อย แวะเข้าห้องน้ำสักหน่อย แล้วมุ่งหน้าไปฝั่งฮ่องกง จุดหมายอยู่ที่ร้าน H&M สาขา Central ค่ะ ... หมวยบีนำทีมสาวกลุ่มใหญ่ล่วงหน้าไปก่อน ส่วนเรานำทีมเล็กที่ยังจัดการธุระส่วนตัวกันอยู่ตามไปทีหลัง

พอถึง H&M ก็วงแตก กระจายหายไปตามกองเสื้อผ้า และมุมต่างๆ ... เสียเงินช้อปในร้านนี้กันถ้วนหน้า ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า แว่นกันแดด ... พอถึงเวลานัดก็มารวมตัวกันหน้าร้าน พร้อมกับหิ้วถุงกันมาคนละใบ
รวมตัวครบทีมใหญ่ 12 คน เราก็พาเดินกลับไปลงเรือเฟอร์รี่ ข้ามกลับมาฝั่งเกาลูน ... ระหว่างรอเรือมาก็โพสท่าถ่ายรูปไปพลางๆ สร้างความแตกตื่นให้ประชาชีที่อยู่รอบข้างว่ายัยพวกนี้เป็นใคร ระหว่างถ่ายรูปกันรู้สึกได้ว่ามีสายตาพุ่งมาจากทุกทิศ บางคนก็ลุกมาดู บางคนก็ส่งเสียงแซวลอยมาตามลม

สาวๆ ไม่หวั่นค่ะ ... จนขึ้นไปนั่งบนเรือ ได้นั่งเรียงกันพอดี เราเลยจะยืดมือถ่ายรูปเก็บไว้เองตามถนัด แต่ได้ไม่ครบ น้องแถวหน้าหายไป เลยจะยืดมือถ่ายใหม่ ... หนุ่มฮ่องกงแถวหลังที่นั่งสังเกตการณ์อยู่พักใหญ่ ลุกมาอาสาถ่ายรูปให้ เลยได้ ยิ้มหวาน พร้อมคำขอบคุณจากสาวๆ ไปกระบุงโต
ถึงฝั่งเกาลูนแล้ว ก็ยังมิวายขอถ่ายรูปอีกสักนิด ก็วิวสวยนี่คะ ... ทั้งวิวตึกสวยๆ ฝั่งฮ่องกง กับ เรือสำราญลำเบิ้มที่จอดเทียบท่าอยู่

ถ่ายรูปจุใจก็ย้ายตัวเข้าไปในตึก Harbour City ที่อยู่ใกล้ๆ ... คว้าแผนผังติดมือคนละชุด แล้วนัดเวลา นัดจุดเจอกัน จากนั้นก็วงแตกอีกรอบค่ะ กระจายไปเดินตามความสนใจ

15.15 ตามเวลานัด ก็มารวมตัวกันตรงหน้าร้านกุชชี่ ... แล้วก็พาสาวๆ ยกขบวนกลับไปใกล้ๆ โรงแรม เพื่อเก็บตก เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ตามรายทางและในละแวกใกล้โรงแรม ... พอถึงกลางทาง วงก็แตกอีกรอบค่ะ บอกทางคร่าวๆ ให้สาวๆ จับจุดสังเกตได้ ก็ปล่อยฟรีสไตล์

หันไปเจอรถขายไอติมซอฟท์ครีมเจ้าอร่อย เลยหันไปบอกสาวๆ ที่เดินตามหลัง ... ปรากฎว่าตาวาวชอบใจ เลยข้ามถนนไปเข้าคิวซื้อเติมพลังยามบ่าย

พอใกล้ถึงโรงแรม ก็ขอตัวกินข้าวเที่ยง (ตอนเกือบๆ สี่โมงเย็น) ... สาวๆ ส่วนใหญ่แวะหม่ำแล้วตรง Ocean Terminal เราเลยย้ำทางเดินกลับโรงแรมให้อีกรอบ เพราะตรงนี้เดินง่ายไม่ซับซ้อนแล้ว เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา เท่านี้ก็ถึง

แวะหม่ำข้าวหน้าเนื้อที่ Yoshinoya ส่วนสาวกบที่ควงมาด้วย เลือกบะหมี่น้ำหน้าไก่ทอด ... อิ่มท้องแล้วก็ออกเดินเก็บตกรายทางอีกที ... เจอสาวๆ บางส่วนที่ยังวนหาโรงแรมไม่เจอ เพราะเราบอกทางขาดไปนิด บอกให้เลี้ยวซ้ายหน้า แล้วเลี้ยวขวาถัดไป ตรงที่มีร้าน Sasa ปรากฎว่า Sasa อยู่ถัดไปอีกล็อคนึง

สุดท้ายสาวๆ ก็ทยอยกลับมาถึงโรงแรมคิมเบอร์ลี่จุดพักกระเป๋าครบถ้วน ... แพ็คกระเป๋า รอเวลา 18.00 น. รถมารับไปส่งสนามบิน

ถึงสนามบินค่อนข้างเร็ว เช็คอินก็เร็ว ผ่านตม.เข้าไปก็เร็ว เลยไปเดินวนดูร้านรวง และดิวตี้ฟรีด้านในอีกพักใหญ่ ... ก่อนจะพ่ายแพ้แก่สังขาร เพราะขาล้า เท้าระบมกันถ้วนหน้า นั่งพักหม่ำขนมรอเวลาขึ้นเครื่อง

21.55 เวลาฮ่องกง มีเสียงเรียกขึ้นเครื่อง เตรียมกลับบ้านเกิด ... ไฟลท์ขากลับนี่โชคดี ได้นั่งหน้าๆ ไม่ต้องเดินเข้าไปลึก ... เครื่องออกเลทนิดหน่อย พอเม้าท์กันเพลินๆ ก็เสิร์ฟอาหาร แต่กินได้นิดเดียว เพราะอิ่มตื้อจากของกินเล่นก่อนขึ้นเครื่องค่ะ ... อาหารของสายการบินนี้ รสชาติไม่เลวนะคะ

23.55 เวลาประเทศไทย เครื่องลงโดยสวัสดิภาพ ... ผ่าน ตม. มาได้รวดเร็ว แต่มาเสียเวลารอรับกระเป๋านานสักหน่อย กว่าจะออกมาได้ก็เที่ยงคืนกว่า

กลับถึงบ้าน รื้อกระเป๋า หยิบของฝากให้คนดี ที่ใจดีทั้งไปส่ง และรอรับ ... เปิดกระเป๋าปุ๊บ คนดีก็รู้ปั๊บว่าอันไหนคือของฝากของเค้า

ส่วนภาพที่เห็นนี่เป็นอนุสรณ์ความเสียหายของวันสุดท้ายค่ะ ... ขาดไปบางส่วน ไม่ครบทุกชิ้นที่เสียทรัพย์ไปวันนี้ค่ะ เพราะแยกของฝากออกไปบ้างแล้ว และก็ลืมหยิบของตัวเองมาถ่ายรูปด้วย

สรุปว่าทริปนี้ เหนื่อย เมื่อย ล้า และ เพลีย จากการช้อปปิ้งค่ะ ... แต่ความสุข สนุกสนานครบถ้วน ถ้ามีเวลาอีกสักวัน ได้ค้างอีกสักคืน คงจะช้อปปิ้งได้มันกว่านี้ ครบถ้วนกว่านี้

ส่วนของที่ช้อปมานิดๆ หน่อยๆ มีอะไรมาบ้าง รอติดตามนะคะ ... เดี๋ยวจะมาเปิดถุงช้อปปิ้งเฉพาะของตัวเองให้ดูอีกทีค่ะ