11.7.52

ฮ่องกงหรรษา # 2 : ซิตี้ทัวร์ ดิสนีย์แลนด์ ลุยช้อปปิ้ง

ย้อนดูวันที่ 1 ได้ ที่นี่ ค่ะ
เริ่มเช้าวันที่ 2 ในฮ่องกง ด้วยเสียงมอร์นิ่งคอลล์ ตอน 6 โมงเช้า (ฮ่องกง) เท่ากับ ตีห้า ของประเทศไทย ... วันนี้สาหัสแน่ๆ ค่ะ เช้าจรดมืดแน่นอน เพราะโปรแกรมยาวเหยียด

เสียงโทรศัพท์ดังปลุก หมวยบีรูมเมทของทริปนี้ก็เด้งไปอาบน้ำก่อน เพราะชีต้องการเวลาบรรจงแต่งหน้าให้สวยงาม ... เราก็นอนกลิ้งรอเวลาสักพัก พอห้องน้ำว่างก็เข้าไปจัดการตัวเองให้เรียบร้อย ออกมาแต่งตัว แต่งหน้า ... ต้องรีบทำเวลาทั้งคู่เพราะนัดเจอกันที่ล็อบบี้ตอน 7 โมง

ถึงจะรีบแต่ก็ขอคว้ากล้องมาเก็บภาพวิวนอกห้องสักหน่อย ... มุมมองของฮ่องกงยามเช้า ที่มองจากตึกชั้น 36 ก็สวยแปลกตาไปอีกแบบ ... เห็นสภาพอากาศแบบนี้ก็โล่งใจ ว่าคงไม่เจอพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย หวังว่าจะไม่มีฝนมาเป็นอุปสรรคในการช้อปปิ้ง

รวมพลครบถ้วนก็ขึ้นรถมุ่งหน้าเข้าไปที่จิมซาจุ่ย เข้าไปหม่ำข้าวเช้ากันค่ะ ... ร้านอาหารของมื้อนี้น่าจะเป็นเครือเดียวกันกับมื้อเย็นเมื่อวาน ก็วางใจได้ว่าอาหารคงรสชาติใช้ได้

จ๊ก ซิวหมาย ชาซิวป๊าว ฮาก๋าว สไตล์มื้อเช้าของฮ่องกง ... ภาษาไทยก็คือ โจ๊กไข่เยี่ยวม้า ขนมจีบ ซาลาเปา ฮะเก๋า มื้อนี้อร่อยดีค่ะ

ท้องอิ่มแล้ว ทัวร์ก็สตาร์ททันทีค่ะ ... เริ่มต้นที่ จุดชมวิว Victoria Peak โชคดีที่เราเริ่มต้นทัวร์แต่เช้า คนยังไม่เยอะ เลยถ่ายรูปกับสบายๆ สาวๆ ออกแอ๊คชั่นกันเต็มที่ ... แต่พอฝนเริ่มตั้งเค้า เมฆกลั่นตัวเป็นเม็ดฝนจางๆ สาวๆ ก็วิ่งอ้าวกลับขึ้นรถทันที แหม แต่งตัวแต่งหน้าซะสวย จะเปียกแต่เช้าก็ไม่ไหวนะคะ

เพราะเคลื่อนที่รวดเร็ว เราเลยย้ายไปจุดที่ 2 Repulse Bay ได้อย่างว่องไว ... ระหว่างทางไกด์ได้แนะนำวิธีนมัสการเจ้าแม่กวนอิม และเทพเจ้าตามจุดต่างๆ ไว้ก่อนค่ะ

เริ่มตั้งแต่ต้องก้าวเท้าไหนเข้า ก้าวเท้าไหนออก ... แล้วยังแนะให้เอาแบงค์ยี่สิบไทย ลูบที่ปี่เซี๊ยะตรงข้างประตู มาพับเป็นฮู้เก็บโชคลาภพกติดกระเป๋าไว้ ... ต้องยืนตรงจุดไหนถึงจะขอพรเจ้าแม่กวนอิมได้พอดี ... เทพเจ้าแห่งโชคลาภควรจะลูบองค์ท่านตรงไหน ... แล้วเรื่องเนื้อคู่ควรจะไปขอกับเทพองค์ไหน ... ขอเรื่องการงาน ค้าขายต้องทำยังไง ... และอีกสารพัดเทคนิคค่ะ

แต่ที่สาวๆ เข้าแถวยาวเป็นพิเศษ ก็เรื่องโชคลาภกับความรักค่ะ ... โดยเฉพาะเนื้อคู่นี่ ยืนนิ่งตั้งอกตั้งใจอธิษฐาน ขอพรกันนานเชียวค่ะ

เพราะเป็นคณะทัวร์ที่มีสาวๆ เยอะ เดินไปไหนมาไหนทีก็วี้ดว๊ายตามประสาสาวๆ เลยตกเป็นเป้าสายตาของคนรอบข้าง ... ตอนยืนเข้าแถวรอขอพรเจ้าแม่กวนอิม พี่ไกด์บอกว่า ไกด์อีกกรุ๊ปนึงทักว่า "กรุ๊ปเธอมีแต่สาวๆ สวยๆ นะ" ... สาวๆ เลยจัดยิ้มหวานส่งไปให้ชุดใหญ่

แล้วที่ทำให้สะดุดตามากขึ้น ก็น่าจะเป็น "แก๊งค์สก็อต" ค่ะ ... เพราะสาวๆ บางส่วนนัดกันใส่เสื้อลายสก็อต ใครมีก็ใส่มา ใครไม่มีก็ไม่ว่ากัน นัดกันใส่เพราะจะได้สะดุดตา มองหากันง่าย

ไหว้พระขอพรจากเทพต่างๆ ครบถ้วนทุกจุดแล้ว ก็ย้ายที่ต่อค่ะ ... ทำเวลากันดีมาก เพราะตอนเดินออกมาขึ้นรถ กรุ๊ปทัวร์ต่างๆ เริ่มทยอยลง นักท่องเที่ยวเดินกันคึกคัก วุ่นวาย โชคดีจริงๆ ที่เราไหว้เสร็จเรียบร้อยแบบสบายๆ ไม่ต้องเบียดใคร

มุ่งหน้าไปจุดบังคับของ ซิตี้ทัวร์ฮ่องกง ก็คือร้านเครื่องประดับค่ะ ... คราวนี้แวะไปที่ Hong Kong Jewelly ตอนเข้าไปก็กะว่าคงไม่เสียทรัพย์ แต่ว่าไปเจอเครื่องประดับที่เป็นเครื่องรางนำโชคด้วย ผ่านการออกแบบซินแส และได้รับการปลุกเสกจาก 1 ใน 4 วัดดังของฮ่องกงแล้ว

ดูของจริงแบบเรียบๆ ก็สวยดี แต่ราคานี่ซิคะ ได้ยินราคาแล้วกระเป๋าตังค์สะเทือน ... สุดท้ายก็สอยมาจนได้ เพราะนายเปิดประเดิมซื้อชิ้นแรก เลยต่อรองขอลดราคาเผื่อให้ลูกน้องด้วย ... เราซื้อฝากคนดี เพราะเริ่มทำธุรกิจ ส่วนน้องอีกคนที่เปิดร้านเสื้อเล็กๆ ก็ซื้อเหมือนกัน เป็น 2 คน ที่กระเป๋าตังค์บาดเจ็บ ... นี่ถ้าทางร้านใจดีลดราคาลงมากกว่านี้อีก รับรองว่าได้ลูกค้าอีกเพียบ เพราะคุณสมบัติที่บรรยายมา ทั้งช่วยเรื่อง เงินทอง โชคลาภ สุขภาพ ค้าขาย และเดินทาง ครอบคลุมขนาดนี้มีติดไว้ก็อุ่นใจดี
เดินกระเป๋าเบา ใจลอยๆ ออกจากร้านนี้ ย้ายไปร้านขายโสมและยาจีน ... ดื่มชาโสมรสแปร่งๆ ถ้วยเล็กๆ แล้วก็นั่งสังเกตบรรยากาศในร้านไปเรื่อยๆ ... ร้านนี้ไม่มีสินค้าอะไรน่าสนใจ ที่จะล่อลวงเงินออกจากกระเป๋าสาวๆ ได้

ซิตี้ทัวร์ครึ่งวันผ่านไปเรียบร้อย ก็ได้เวลาแวะเติมพลังอีกรอบค่ะ ... ข้ามไปกินข้าวกลางวันแถวจิมซาจุ่ย มื้อนี้สาวๆ เติมพลังกันเต็มที่ค่ะ เพราะบ่ายเราจะเข้าไปตะลุยในดิสนีย์

นาย กับ พี่อีก 2 คน แยกตัวไปตะลอนทัวร์กันเองไม่เข้าดิสนีย์ ... ปล่อยลูกน้องสาวๆ เริงร่า กันเอง งานนี้ร่าเริงกันตั้งแต่ยังไม่ออกจากร้าน เพราะไกด์จากบริษัททัวร์ แจกเงิน 50 HKD ให้เป็นค่าอาหารเย็น

พอถึง Hong Kong Disneyland สาวๆ ก็วงแตก แยกสลายเป็นกลุ่มย่อยๆ กระจายกันไปตามจุดต่างๆ ... เราจับคู่กับสาวกบ พาไปเล่นเครื่องเล่น ไปดูโชว์ตามจุดต่างๆ ที่สนุกสนานและชอบใจมากก็ต้องยกให้ Space Moutain เครื่องเล่นที่หวาดเสียวและตื่นเต้นที่สุดใน ฮ่องกง ดิสนีย์

แต่ที่ถูกใจเรามากๆ ก็ต้องยกให้ เจ้า Stitch นี่หล่ะค่ะ ... เพราะช่วงนี้มีกิจกรรม Summer Fan ให้ stitch เป็นตัวการ์ตูนเอก มีจุดถ่ายรูปกับ stitch อยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วปาร์ค ... โอ้โห ถูกใจคนหลงรัก stitch อย่างเราเป็นที่สุด

แยกกันเดิน แยกกันเล่น จนถึงเวลานัด 18.00 น. ก็มารวมตัวกันที่จุดนัดพบ ... พวกเราขอออกจากดิสนีย์ก่อนเวลาที่ทัวร์กำหนดค่ะ คือ ของดโปรแกรมรอดูพลุ ออกไปตะลอนช้อปปิ้งในเมืองดีกว่าค่ะ

พอรถมาปล่อยลงแถวว Mong Kok ต่อมช้อปปิ้งในตัวสาวๆ ก็เริ่มตื่น ... สดชื่น ตื่นตาตื่นใจ อยากจะเริ่มเดินลุยกันทันที แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ก็เลยมองหาร้านอาหารรองท้องกันก่อนค่ะ

มาฮ่องกง ก็ต้องลองจานนี้เลยค่ะ ... หวั่น ทั่น หมิ่น บะหมี่น้ำเกี๊ยวกุ้ง ... บะหมี่เส้นเล็กบาง เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร อร่อยดีค่ะ เสียนิดเดียวที่ ร้านบรรยากาศฮ่องกงจัดๆ พนักงานส่งเสียงดังโล้งเล้งเหมือนโกรธใครอยู่ตลอด กินไปก็ตัวลีบไป

รีบกิน รีบอิ่ม แล้วก็ออกไปตั้งต้นช้อปปิ้งกันค่ะ ... ตอนแรกก็ตั้งต้นยกขบวนเดินพร้อมกัน 12 สาว แต่เดินๆ หยุดๆ รอกันไป รอกันมา เพราะความชอบ ความสนใจ และวัตถุประสงค์ไม่เหมือนกัน เลยต้องทำการแบ่งพวก แยกตัวค่ะ

ปล่อยหมวยบี พา 2 สาว เดินชมย่านรองเท้า และอุปกรณ์กีฬาไปก่อน ... ส่วนเราพาสาวๆ อีก 8 มาเดิน Lady's Market แล้วก็ดูเสื้อผ้าร้านรวงแถวนั้น ... นัดเวลา นัดเจอกันที่ทางลงรถไฟใต้ดินตรงจิมซาจุ่ย

เดินวนเข้าร้านนั้น ออกร้านนี้ นัดเวลากันเป็นจุดๆ ไป ... พอสาวๆ ได้เริ่มช้อปก็เพลินเลยค่ะ เดินดูนั่น ดูนี่ สบายตา สบายใจ แต่เริ่มไม่สบายกระเป๋า ... เดินไปเดินมา ก็กลับมาเจอกัน 12 คนอีกเหมือนเดิม ที่นี่สาวๆ บางส่วนหยุดพักดูเสื้อค่อนข้างนาน เลยเกิดการแตกตัวอีกค่ะ

แบ่งเป็น 6 : 6 เท่ากัน เราพากลุ่มแรกล่วงหน้าไปจิมซาจุ่ยก่อน เพราะสาวๆ มีจุดหมายอยู่ที่ร้านขายส่งน้ำหอมแถวถนน Granville ... รีบไปเพราะไม่แน่ใจว่าร้านจะปิดกี่โมง เดินไกล เดินเร็ว ทั้งเหนื่อย เมื่อย ล้า ... แต่พอถึงจุดหมายก็ลืมเหนื่อย วงแตกเข้าไปหาของที่ต้องการ

เดิน เดิน เดิน กันจน 5ทุ่ม ... เรากับสาวๆ กลุ่มแรกก็ชวนกันลงรถไฟใต้ดินกลับโรงแรม ขึ้นรถได้ก็มองหามุมสบายๆ พอมีที่ว่างก็รีบนั่งทันที ก็จุดหมายเราอยู่สุดสายปลายทางเลย อีกตั้ง 10 สถานีได้ ... นั่งมองคนบนรถ นั่งคุยกัน ถ่ายรูปเล่นกันไป ไม่เกิน 20 นาทีก็ถึงที่หมายค่ะ

คราวนี้ก็แตกออกเป็น 2 กลุ่มอีก เพราะต้องเรียกแท๊กซี่กลับไปโรงแรม ... แท๊กซี่ที่นี่ให้ขึ้นได้ไม่เกิน 5 คน แต่คนกลุ่มเรามีเกินเลยต้องแบ่งกันไป แล้วไปเจอกันที่ล็อบบี้

ถึงโรงแรมได้ก็แทบจะสลบไปตามๆ กัน แยกย้ายกันกลับเข้าห้องพัก อาบน้ำ เตรียมแพ๊คกระเป๋า ... เราถึงห้องก่อน ก็เริ่มเก็บของก่อน ความเสียหายทั้งหมดของวันนี้ มีอย่างที่เห็นค่ะ

ถุงผ้า 2 ใบ ถุงพลาสติค 2 ใบ และถุงกระดาษเล็กอีก 1 ทั้งของตัวเอง ของฝากซื้อ และของซื้อไปฝาก ... ตอนนี้ที่ฮ่องกงรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติค ร้านค้าหลายร้านจะถามว่าจะเอาถุงมั้ย ถ้าเอาก็จ่ายเพิ่ม 50 เซนต์ ... แต่สาวๆ กรุ๊ปเราเตรียมพร้อม พกถุงผ้าไปเรียบร้อย

พอเทของออกมาจะแพ็คกระเป๋า ก็สงสัยว่าฉันหอบ และแบกมาได้ยังไงเนี่ย ... ทั้งหนัก และเมื่อยชะมัด

อาบน้ำเรียบร้อย ก็ออกมาเก็บของ แพ็คกระเป๋า ราวๆ เที่ยงคืนนิดๆ หมวยบีก็กลับมาถึง หอบมาไม่แพ้กัน ... ต่างคนต่างเก็บของจัดกระเป๋ากันไป เหนื่อย เมื่อย ล้า ไม่แพ้กัน แต่กว่าจะได้นอนก็ปาไป ตี 2 นู่น

เหลือวันรุ่งขึ้นให้เดินช้อปเต็มที่อีกวัน ... เอ้า ชาร์ทแบตเตรียมลุยวันต่อไปดีกว่า ติดตามวันที่ 3 ได้ ที่นี่ ค่ะ