20.7.52

วิธีคลายเครียด

เมื่อ 5-6 ปีก่อน โชคดีได้เป็นหนึ่งใน 30 ผู้ฟัง ไปร่วมกิจกรรม Stress Buster กับ คลื่น Bangkok Radio 94 FM ค่ะ ... ไปพักร้อน คลายเครียด 3 วัน 2 คืน ที่เอวาซอน ภูเก็ต


ช่วงนั้นรู้สึกเครียด หดหู่ ห่อเหี่ยวพอดี ... ฟังคลื่นนี้ประจำอยู่แล้ว เลยรีบสมัครร่วมกิจกรรมทันที ผ่านการคัดเลือก ทดสอบ จนเข้าไปเป็น 1 ใน 30 ได้ ... ดีใจที่สุดที่จะได้ไปพักร้อนค่ะ เพราะได้ไปภูเก็ตครั้งแรก แและได้พักที่เอวาซอนด้วย


ทีมงานจัดกิจกรรมบำบัดความเครียดให้กับผู้ฟังหลายอย่างค่ะ ทั้ง Aqua Therapy แอโรบิคในน้ำ Massage Therapy นวดคลายเครียดที่ Sixsense Spa และ Yummy Therapy ผสมน้ำผลไม้สูตรเด็ดจากเชฟของเอวาซอน ... แล้วยังมีคอนเสิร์ทซึ้งๆ สนุกๆ ทั้ง 2 คืน


กลับจากทริปนี้เลยติดใจสปาไปเลยค่ะ จัดเป็นวิธีคลายเครียดประจำตัว ... หลังจากกิจกรรมครั้งนี้ ก็หาวิธีคลายเครียดให้ตัวเองเป็นระยะ เลือกแบบที่ชอบ แบบที่ถนัด ทำแล้วสบายตัว สบายใจ เป็น Therapy เฉพาะตัว ... แล้วพอลองดูก็เห็นว่า สาวๆ ในออฟฟิศก็มีวิธีคลายเครียดเฉพาะตัวเหมือนกัน เลยรวบรวมมาไว้ด้วยกันซะเลย


: Massage Therapy: ยังเป็นวิธีคลายเครียดที่ใช้อยู่ประจำค่ะ เข้าสปา ทั้งนวดไทย นวดอโรมา ช่วยให้สงบ สบาย ได้พักจริงๆ


:Shopping Therapy: เป็นวิธีคลายเครียดที่สาวๆ น่าจะใช้เป็นประจำอยู่แล้ว ได้เดินดูของ ได้ช้อปปิ้ง สร้างความเพลิดเพลิน ลืมความเครียดได้ดีค่ะ


:Cosmetics Therapy: แยกย่อยมาจากช้อปปิ้งนะคะ เพราะการเดินดูเครื่องสำอางสีสวยๆ ได้ลองเครื่องสำอางใหม่ๆ สร้างสีสันดีค่ะ


:Make Up Therapy: ซื้อเครื่องสำอางมาแล้วก็ต้องแต่งหน้าค่ะ เวลาเครียด เบื่อ เซ็ง บางทีอาจจะทำให้ขี้เกียจแต่งหน้า ปล่อยหน้าโล้นๆ แต่การแต่งหน้า ค่อยๆ เติมสีสันลงไปทีละจุด ทีละนิด ทีละหน่อย ... ช่วยให้เพลิน และสดใสขึ้นค่ะ


:Yummy Therapy: ถ้าไม่มีวิธีนี้จะเสียชื่อแก๊งค์ลูกหมูค่ะ การได้กินของอร่อยๆ เป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่หาได้ง่ายที่สุดค่ะ ... แต่ถ้าไปกินของไม่อร่อย ก็ทำให้เครียด และหงุดหงิดหนักกว่าเดิม


:Chocolate Therapy: เป็นวิธีที่สาวๆ ในออฟฟิศใช้บ่อยค่ะ เวลาเครียดๆ หยุดพัก หาชอคโกแลตกินสักนิด ช่วยให้สดชื่นขึ้นค่ะ


:Karaoke Therapy: การร้องคาราโอเกะ แบบบ้าๆ บอๆ แหกปากร้องเพลง ผิดบ้าง เพี้ยนบ้าง โดด เต้น แบบเอามันเข้าว่า ช่วยไล่ความเครียดได้ดีค่ะ


:Dance Therapy: สาวๆ ในออฟฟิศบางคนไม่ถนัดร้องคาราโอเกะ ก็เลือก ไปโดด ไปแดนซ์ในผับ ตั้งใจมันอย่างเดียว ก็ลืมเรื่องเครียดได้ค่ะ


:Paper Therapy: การฉีกกระดาษไม่ใช้แล้ว ก็คลายเครียดได้ดีนะคะ อารมณ์ใกล้เคียงกับการได้ทำลายข้าวของ ... แนะนำให้ฉีกพวกใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตเก่าๆ ค่ะ เพราะเป็นกระดาษที่ควรทำลายก่อนทิ้งค่ะ


:Bubble Sheet Therapy: Bubble Sheet คือ พลาสติคห่อกันกระแทก ที่เป็นเม็ดกลมๆ บีบแล้วดังแป๊ะๆ ค่ะ ... น้องที่ออฟฟิศชอบบีบเจ้านี่มาก เค้าบอกช่วยคลายเครียดได้ดีค่ะ


:Amusement Park Therapy: การได้ไปเล่นในสวนสนุก ได้ทำตัวเป็นเด็กๆ เล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวตื่นเต้น ได้ส่งเสียงกรี๊ด กรี๊ด บ้าง ก็ช่วยระบายความเครียดได้นะคะ


:Salon Therapy: การเข้าร้านทำผม สระผม ไดร์ผม ทำสีผม ทำทรีทเม้นท์ ให้รางวัลกับตัวเอง ดูแลตัวเอง ช่วยให้ใจสดชื่นค่ะ


:Nail Spa Therapy: การทำเล็บ ต่อเล็บ เพ้นท์เล็บ ทำสปามือ สปาเท้า มีคนมาดูแลบริการให้เรา นั่งเพลินๆ สบายๆ ทั้งได้บำรุงตัวเอง ได้ดูสีสันสวยๆ ก็เพลินดีค่ะ


:Travel Therapy: การได้พักร้อน ไปเที่ยวไกล หรือหาที่เที่ยวใกล้ๆ ช่วงสุดสัปดาห์ ก็เป็นการชาร์จแบตเพิ่มพลังในตัวได้ดีเลยค่ะ


:Book Therapy: หาหนังสือที่ชอบสักเล่ม แล้วปล่อยตัวเข้าไปในโลกจินตนาการ ช่วยลืมเรื่องยุ่งๆ ได้ค่ะ


นี่เป็นวิธีคลายเครียดบางส่วน ที่สาวๆ ในออฟฟิศใช้กันประจำค่ะ ... ไม่ว่าจะเครียดเรื่องงาน ทะเลาะกับเพื่อน งอนกับแฟน มีปัญหากับที่บ้าน อกหัก รักคุด สารพัดเรื่องเครียดทั้งหลายที่เกิดขึ้น ... ก็เลือกหยิบวิธีคลายเครียดมาใช้ เรื่องยุ่งกวนใจ ที่ทำให้เครียด ก็ลดลงค่ะ


ใครสนใจจะหยิบไปใช้ ยินดีนะคะ ... เลือกได้ตามชอบ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ

6 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ใช้อยู่หลายอย่างค่ะ

ที่ชอบมาก คือ Bubble Sheet Therapy ค่ะ

เห็นทีไร อดไม่ได้ทู้กที ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะชอบเทอราปี้อันไหนดีหล่ะเนี่ย อยู่กับสาว ๆ มาก ๆ ก็เหมือนจะติดมาหลายอย่างเหมือนกันนะเนี่ย....ฤา...ว่า...เรา...จะกลายสายพันธุ์...ซะแล้วววววววว

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น้องชอบ..Shopping Therapy ที่สู๊ดดด เครียดทีไรเป๋าแห้งทุกที ^^

NooKAEW

เต่านา กล่าวว่า...

ข้อไหนดีน้า เลือกไม่ถูกเลยฮ้าาาาา

Tar la la กล่าวว่า...

โอ๊วววว
ใช้อยู่หลายอันเลยค๊าคุณตั๊ก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้ฉีกใบแจ้งหนี้คลายเครียดนี่
หนูว่าก่อนฉีก อ่านใบแจ้งหนี้แล้วเครียดหนักกว่าเก่าเลย


BeMuay

แสดงความคิดเห็น