28.7.52

จูงมือกันไปตัดผม

ครั้งล่าสุดที่เราตัดผม ได้หน้าม้าเอียงๆ เฉียงๆ โค้งๆ ผ่านมาประมาณ 80 วัน ... ส่วนคนดีดัด และ ตัดผมล่าสุด ราวๆ 50 วัน ... แต่เราสองคนเกิดรู้สึกรำคาญผมพร้อมๆ กัน และคิดว่า น่าจะจัดการเล็มให้เป็นทรงสักหน่อย


ตกลงกันเป็นที่แน่นอนว่า ไปตัดผมกันเถอะ ก็เลือกวัน แล้วเราจัดการโทรจองคิวพี่หนึ่งทันที ... จองคิวไปแบบใจหวั่นๆ เพราะไม่แน่ใจว่า พี่หนึ่งจะยอมตัดผมให้รึเปล่า


นัดไว้ 18.00 น. พอเลิกงานปุ๊บกี่รีบพุ่งออกจากออฟฟิศ ตรงดิ่งไปคาร์ฟูร์รัชดา ... วันนี้รถไม่ติดมาก ทำเวลาได้ค่อนข้างดี เพียง 20 นาทีก็ถึงจุดหมาย


จูงมือกันเดินเข้าร้าน เจอพี่หนึ่งกำลังว่างพอดี ... แหม วันนี้มีโชค ไม่ต้องนั่งรอ ... พี่หนึ่งถามว่า "วันนี้ทำอะไรดี"


เริ่มที่เรา ... รู้สึกว่าปลายผมแห้ง และเริ่มแตกปลาย อยากจะเล็มออกสักหน่อย ส่วนหน้าม้าที่โค้งๆ เอียงๆ เฉียงๆ ที่เคยได้ไป ก็ยาวจนกลายเป็นปัดเป๋ไปแล้ว ... พูดจบก็หันหลังให้พี่หนึ่งเช็คสภาพผม ได้คำตอบว่า จะตัดปลายผมออกสักระดับนึง ... โอเคเลยค่า



ผลงานของการตัดผมครั้งก่อน


สระผม เป่าแห้ง แล้วก็ถึงเวลาลงกรรไกร ... พี่หนึ่งลงกรรไกรฉับๆ อย่างรวดเร็ว มองเห็นไม่ชัดเพราะผมหน้าม้าบังตามิด ได้ยินแต่เสียงฉับๆ และรู้สึกว่า ผมถูกซอย สไลด์ให้บางลงพอสมควร ... ตัดด้านหลังเรียบร้อย ย้ายมาฝั่งขวา ต่อด้วยฝั่งซ้าย ปิดท้ายด้วยด้านหน้า



ลืมตาขึ้นมาก็เห็นผมหน้าม้าอีกแล้ว ... เป็นหน้าม้าที่ต่างจากครั้งก่อน เพราะยาวโค้งระดับคิ้วพอดี ไม่เอียงเฉียงมากเหมือนครั้งก่อน ... เห็นหน้าตัวเองก็อมยิ้มทันที อิอิ เหมือนใส่วิกอีกแล้วนะเรา แต่คราวนี้เห็นแล้วชินตา ไม่เหวอเหมือนครั้งก่อน


ส่วนคนดี ... ผมที่ ดัด และ ตัด เมื่อครั้งก่อน กลายร่างจากลูกเงาะ ไปเป็นหมวกคลุมอาบน้ำ พองฟู ดูหัวโต และจัดทรงยาก ... ลองถามความเห็นช่างว่าถึงเวลาที่ควรจะเล็มออกมั้ย ... พี่หนึ่งพิจารณาแล้วก็พยักหน้าโอเค



ผลงานครั้งก่อน แปลง หัวเห็ด เป็น ลูกเงาะ


เริ่มจากสระ เป่าแห้ง และลงกรรไกรเหมือนกัน ... ได้ยินเสียงตัดฉับๆ แป๊บเดียว ก็ลุกไปล้างผม ... กลับมาเป่าแห้ง และพี่หนึ่งสอนวิธีจัดทรง



คนดีผมสั้น เซ็ทผมเสร็จก่อนก็ลุกไปนั่งรอ ... เราเสียเวลาไดร์ผมนานกว่า พอไดร์เสร็จเรียบร้อยลุกตามไปสมทบก็เห็นผมสั้น บางกว่าเดิม และถูกเซ็ทเป็นหนามแหลม ... หมวกคลุมอาบน้ำหายไปแล้ว


จ่ายค่าตัดผม ร่ำลาพี่หนึ่ง แล้วเดินลั้นลาออกมาอย่างสบายใจ ... เวลาตัดผมใหม่ แล้วรู้สึกสดใสขึ้นค่ะ ... เลยชวนกันไปฉลองด้วยไอติมเย็นๆ ที่ร้านสเวนเซนส์


ถึงจะเป็นหวัด คัดจมูก และเริ่มไอ แต่ก็แพ้ ไอติม ซื้อ 1 แถม 1 ค่ะ ... เพราะวันนี้ใช้สิทธินี้ได้ เลยถือโอกาสฉลองซะเลย ถึงแม้กินแล้วจะหายช้ากว่าเดิมสักหน่อยก็ยอมค่ะ ... ก็เพิ่งตัดผมเติมความสดใสให้ชีวิต ก็ขอเติมไอติมเย็นชื่นให้สดชื่นอีกหน่อยเถอะค่ะ

7 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ผมคุณนกทรงนี้คล้ายผึ้งเข้าไปทุกทีนะคะกี้ว่า

แหลมๆ เหมือนกันเลย ^^"

ยูริ กล่าวว่า...

มัวแต่ไปติดตามกระทู้นาธาน ลืมมาเยี่ยมบ้านนี้ซะหลายวัน

ผมสวยดีฮ่ะ

คุณพี่ก็พึ่งจะให้น้องแฟลตเมตตัดผมให้เมื่อวันเสาร์ เพื่อจะประหยัดเงิน 24 ปอนด์ไปซื้อกระเป๋าลองชอง (ที่ได้ทราบว่าเป็นกระเป๋ายูนิฟอร์มของสาวไทย) ให้กับพี่สาว

น้องแฟลตเมตซอยออกมาได้ใจมาก ๆ แม้จะนานไปนิด ไถแบตตาเลี่ยนกันมั่ว ๆ ก็เป็นผมซอยสั้นที่เหมือนไปตัดที่ร้านเลย (ไม่เนี้ยบเท่าไหร่ แต่ว่าก็โอ)

ดูจากฝีมือน้องแล้ว กะว่าครั้งหน้า จะให้น้องตัดทรงตินตินให้ซะเรย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วิกกกก มันคือวิกกกกกก

BeMuay

Wadee กล่าวว่า...

ใช่ หนูนะ สับสนคุณนกกับคุณผึ้งทุ๊กกกทีค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก๊ากๆๆๆๆๆ

เจอกันเมื่อวันเสาร์
พี่นกยังน่ารักอยู่เลย

วันนี้ ......

น่ารักกกกกกกกกกกกกกก่าเดิมอีก

ก๊ากกกกกกกกกกกกกกก

จากหนูจิ้งกะหลิง

Tar la la กล่าวว่า...

อร๊ายยยยย
มีโปรโมชั่นซื้อ 1แถม1ด้วยอ่ะ

อยากได้....มั่ง

เต่านา กล่าวว่า...

เป็นคู่ที่ ทันสมัยจริงๆ ^^

แสดงความคิดเห็น