1.7.52

ซ้อมช้อปปิ้ง

เมื่อปีที่แล้วแผนการเที่ยวต่างประเทศของออฟฟิศ เลื่อน และ ล่ม เพราะเหตุหลายๆ อย่าง ... ฝันที่จะได้ไประเริงช้อปปิ้งที่เกาหลีของสาวๆ เลยสลายดังครืน ... ปีนี้นายใจดี รื้อฟื้นโปรแกรมเที่ยวต่างประเทศกลับมา แต่เปลี่ยนที่หมายไป ฮ่องกง แทนค่ะ


ถึงแม้จะไม่ได้ไป เกาหลี เหมือนเดิม แต่สาวๆ ก็แฮปปี้ค่ะ ... เพราะไปฮ่องกงช่วงนี้ จัดเป็นสวรรค์ของสาวนักช้อปทั้งหลาย ก็ช่วงนี้เป็นเทศกาลลดกระหน่ำทั้งเกาะ ... ทดแทนเกาหลีได้สบายค่า


พอมั่นใจว่าได้ไปฮ่องกงกันแน่ๆ สาวๆ ก็ซ้อมช้อปปิ้งล่วงหน้าแล้วค่ะ ... เริ่มต้นด้วยการเอาโปรแกรมทัวร์ที่สรุปแล้ว มาเช็คกับแผนที่ แล้วเซิร์ชหาข้อมูลแหล่งช้อปปิ้งในละแวกใกล้เคียง


โปรแกรมทัวร์ที่บริษัททัวร์จัดมานั้น ค่อนข้างแน่นค่ะ ไป 3 วัน 2 คืน แต่มีเวลาวันสุดท้ายเท่านั้นที่ว่างให้ช้อปปิ้ง ... เพราะฉะนั้น สาวๆ เลยต้องวางแผนการช้อปปิ้งให้ดี ไปกันหลายชีวิต ความสนใจเฉพาะก็ต่างกัน แล้วจะตระเวนช้อปให้ถูกใจทุกคนยังไงดีน้อ


สาวๆ วางแผนเซิร์ชหาข้อมูลแหล่งช้อปทั้งฝั่งเกาลูน และ ฮ่องกง ... ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง สกินแคร์ น้ำหอม ตรงไหนมีเอาท์เล็ทน่าสนใจ บันทึกข้อมูลไว้เรียบ ... เตรียมตัวใช้เวลา 7-8 ชั่วโมงในการช้อปให้เต็มที่ค่ะ


ช่วงนี้หัวข้อสนทนายามบ่าย เลยเป็นเรื่องช้อปปิ้งล้วนๆ ค่ะ ... ใครเจอข้อมูลที่ไหนน่าสนใจ ก็ส่งต่อให้อ่านกันถ้วนหน้า ... หมวยบีรับภาระหนักกว่าคนอื่น เพราะมีแผนอยากช้อปชัดเจน นั่งหาข้อมูล จดลิสท์รายการน่าสนใจไว้เรียบร้อย แล้วยังใจดีทำเป็นไฟล์แจกสมาชิกทุกคนด้วยค่ะ


และเพื่อไม่ให้เสียชื่อ สมาชิกแก๊งค์ลูกหมู ... หมวยบีก็หาข้อมูลร้านอาหาร ในย่านต่างๆ ไว้เช่นกันค่ะ ... กองทัพต้องเดินด้วยท้องฉันใด สาวๆ ออฟฟิศนี้ก็ต้องเติมพลังช้อปฉันนั้น


เราเองก็วางแผนช้อปไว้คร่าวๆ ว่าจะไปดูอะไรที่ไหนบ้าง ... ส่วนเป้าหมายหลักที่จะซื้อชัดเจนยังไม่มี รอดูให้เห็นกับตาค่ะ ว่ามีอะไรน่าสนใจ ... แต่ที่ซื้อแน่ๆ คือ สกินแคร์ที่ใช้ประจำ ปกติก็จะซื้อที่ดิวตี้ฟรี แต่เพราะทริปนี้ไปฮ่องกง เลยต้องเช็คราคาเยอะหน่อย เนื่องจากที่ฮ่องกงมี sasa ร้านขายสินค้าสวยๆ งามๆ ในราคาน่าคบหาอยู่


ลองเช็คราคาจากเว็บ จดข้อมูลเอาไว้ แล้วลองมาเช็คราคากับดิวตี้ฟรี ... สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อของจากดิวตี้ฟรีบางส่วนไปก่อน เพราะเมื่อเทียบราคาแล้ว อาจจะสูสีกัน แต่ที่คิงเพาเวอร์ยังได้ส่วนลดเพิ่ม แล้วก็มีโปรโมชั่นพิเศษเสริมมาอีก


สุดท้าย มีเราเพียงลำพังที่มาเดินช้อปปิ้งล่วงหน้าที่คิงเพาเวอร์รางน้ำ สาวๆ คนอื่น อดใจรอไปฮ่องกงทีเดียวเลยค่ะ ... มีหมวยบี กับ สาวฝน มาเดินเช็คราคาสินค้า กับ ทดลองดมกลิ่นน้ำหอม ด้วย


ยิ่งใกล้วันเดินทาง สาวๆ ก็ซ้อมช้อปปิ้งกันจริงจังมากขึ้น ... คาดว่ากว่าจะถึงวันเดินทาง 10 ก.ค. ข้อมูลเตรียมช้อปของสาวๆ คงหนาเพิ่มขึ้นอีกหลายปึกหล่ะค่ะ


นับถอยหลังอีก 7 วันเท่านั้น สาวๆ ก็จะได้ช้อปจริงแล้วหล่ะค่ะ ... ช่วงนี้ก็ซ้อมช้อปกันไปเรื่อยๆ ก่อน ยิ่งซ้อมมาก ข้อมูลยิ่งเยอะ แววกระเป๋าสตางค์ของสาวๆ จะสั่นสะเทือนก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ


เรียกได้ว่า สาวๆ พร้อมยิ่งกว่าพร้อม เตรียมตัวเสียทรัพย์กันเต็มที่ ... ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าสภาพดินฟ้าอากาศของฮ่องกงคงจะไม่มีฝนฟ้าคะนองกระจาย พายุกระหน่ำจนเป็นอุปสรรคของการเที่ยวการช้อปครั้งนี้ ... เทวดาเจ้าขา ช่วงวันที่ 10-12 ก.ค. ช่วยเว้นการรดน้ำแถวเกาะฮ่องกงด้วยนะเจ้าคะ

10 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ช้อบได้ไรมาบ้าง

เอามาโชว์กันด้วยนะค้า

ปล. กี้ว่าราคาที่ sasa กินขาดที่รางน้ำค่ะ แต่อาจจะไม่มีที่เราอยากได้น่ะซี้ ^^

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ถึงเวลา shop จริง

ท่าทางจะน่ากลัวนะค่ะสาวๆ กลุ่มนี้

แหะๆ

^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้ว ซ้อมกันได้จริงจังมาก!


ฝนตกก็ดีนะคะ เผื่อทัวร์จะต้องงดโปรแกรม เพราะเชื่อว่ายังไงๆสาวๆออฟฟิศนี้ต้องไม่กลัวฝนแน่ๆ ได้มีการช๊อปร่มเก๋ๆมาเดินย้ำหาแหล่งช๊อปฯกันได้แน่ๆ อิอิ




ยังไงฝากดูลุงชูให้ด้วยนะคะ ถ้าราคาน่าคบก็ฝากสอยมาให้สักอัน อิอิ


+++ ^_________________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งานนี้ท่าจะหมดตัวไปตาม ๆ กัน
นอกจากวางแผนช้อป ยังวางแผนหมดตัวด้วย
คุยกันว่าหลังจากกลับจากฮ่องกง
อาจต้องร่วมกันแชร์เงินซื้อมาม่าตุนไว้ออฟฟิศซะลัง สองลัง

หรือถ้ามีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคมาก็ยินดีค่า

BeMuay

Tar la la กล่าวว่า...

น่าจะมีทริปมาที่นี่บ้าง จะได้เจอคุณตั๊กตัวเป็น ๆ
^ ^

Jerrie กล่าวว่า...

ฝากสาวๆ ไปช้อปมั่งได้ป่าวเนี่ย
ท่าทางจะมีอะไรลดเด็ดๆหลายอย่างเลยอ่ะ

คิก คิก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กลับมางี้ เค้าเรียก "หมดตัวหมู่" อ่ะพี่ตั๊ก

ฮ่าๆๆๆ

Mednoon

monkey กล่าวว่า...

ซื้อของมาฝาผมด้วยยยยยเด้ออออ
อ๊ะล้อเล่นนนนนนนนน

ไซอิ๋ว กล่าวว่า...

เที่ยวฮ่องกงให้สนุกนะคร๊าบ

ช่วงนี้จะซัมเมอร์เซลล์แล้วด้วยนี่นา


(<^___^>)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รุ่นนี้ไม่ต้องซ้อมแล้วม้างงงงง พร้อมเสียตังค์ทุกสถานะการณ์...ช็อปปิ้ง

big_birdy

แสดงความคิดเห็น