30.12.53

Big Birdy's Family Party

กลายเป็นธรรมเนียมประจำบ้านคนดีไปแล้ว ที่จะมีปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ... ปาร์ตี้เล็กๆ ทานข้าว จับสลากกันนิดหน่อย


ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าจะมีปาร์ตี้รึเปล่า เพราะแผนเดิมตกลงกันไว้ว่าจะไปปฏิบัติธรรมส่งท้ายปีที่วัดสุนันท์ฯ ... พี่และน้องๆ ของคนดีก็ดูจะยุ่งๆ คนดีเลยนัดไว้วันที่ 30 ธันวา เป็นปาร์ตี้ล่วงหน้าก่อนวันส่งท้ายปีจริงๆ


พอดีที่หลังกลับจากเที่ยว คนดีป่วย ออกอาการหวัด มีไข้ น้ำมูกไหล เลยพับโครงการเข้าวัด เพราะเกรงว่าถ้าไปจะอาการหนักมากขึ้น ... เลยเตรียมตัวปาร์ตี้ได้เต็มที่


ปาร์ตี้เล็กๆ ที่มีสมาชิกประมาณ 14-15 คน ... งานเริ่มราวๆ หกโมงเย็น อาหารฝีมือโซ้ยอี๊ ที่หลานๆ รีเควสท์เมนูหลากหลาย ... สมาชิกพร้อมหน้าก็ล้อมวง กินกันอย่างเอร็ดอร่อย อิ่ม ถึงขั้นจุก


อิ่มจากของคาวแล้ว ยังมี เค้กนมสด เป็นของหวานปิดท้าย ... อิ่มมากถึงขั้นพุงตึง พุงเต่งกันเลย


พุงตึงแบบนี้ ก็ต้องย่อยด้วยการลุ้นจับสลาก ... เพราะปีนี้จัดปาร์ตี้แบบฉุกละหุก เวลาเตรียมของขวัญมีไม่มาก คนดีเลยเปลี่ยนกติกาใหม่ ด้วยการใช้เงินสดมาแทนของขวัญ


ใครสนใจจะร่วมจับสลาก ก็เปิดกระเป๋าหยิบสตางค์ไม่ต่ำกว่า 200 บาท มาให้คนดี ... แล้วคนดีก็จัดการแยกใส่ซองตามจำนวนคน มากบ้าง น้อยบ้าง ให้ได้ลุ้น


แล้วมีรางวัลพิเศษจากพี่ชายคนดี ที่ไม่ร่วมจับสลากด้วย ... แต่เตรียมเงินใส่ซองพิเศษมาให้ 3 ซอง ทำเอาน้า และน้องๆ ลุ้นกันตัวโก่ง


ตอนจับสลากว่าลุ้นแล้ว ... ตอนรางวัลพิเศษลุ้นหนักกว่าเดิม เพราะพี่ชายคนดีจับหมายเลขผู้โชคดีขึ้นมาทีละรางวัล 3 คน จาก 12 คน หน้าตาแต่ละคนลุ้นกันสุดๆ ... คนได้ไปก็เฮฮาหน้าบาน คนพลาดก็หน้าสลด หงอย เฉา


จบปาร์ตี้ปีใหม่แบบง่ายๆ แยกย้ายกันพักผ่อน กลับบ้าน ... วันพรุ่งนี้รวมตัวกันอีกรอบนึง คนดีมีทริปเฉพาะกิจพาสมาชิกตะลอนอีกแล้วค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น