14.12.53

English Class #7

เรียนภาษาอังกฤษครั้งที่ 7 แล้ว เรียนมาจะ 2 เดือนแล้วเหรอเนี่ย ... เหมือนเพิ่งเริ่มเรียนแป๊บเดียวเอง


คลาสนี้เป็นคลาสที่นักเรียนรอลุ้น เพราะมีการบ้านจากคลาสที่แล้วมาส่ง รอลุ้นว่าผลงานจะออกมาเป็นยังไง ... จะแย่มาก แย่น้อย ขนาดไหน


คลาสนี้นักเรียนเข้าเกือบครบ ขาดเพียง 1 ราย ที่ติดภารกิจงานศพ แต่แม้จะติดภารกิจก็ยังทำการบ้านมาฝากส่งให้ตรวจ ... ส่วน 2 ราย ที่ขาดครั้งที่แล้ว มีราย 1 ตามงานทัน ลองเขียนมาส่งด้วย ส่วนอีก 1 นั้น ยังไม่ได้รับคำแนะนำว่าต้องทำอะไรยังไง เลยขอติดการบ้านไว้ก่อน


ส่วนคนดีที่เข้าเรียนครั้งที่แล้ว ยังไม่ได้ทำการบ้าน เลยมาปั่นเอาในห้องเรียน ระหว่างที่ครูแอนหยิบการบ้านของคนอื่นๆ ขึ้นมาทยอยตรวจ ... ครูแอนเขียนงานบนกระดาน แล้วอธิบายทีละช่วง ทีละจุด ให้นักเรียนได้ลองคิด ได้ซักถาม ได้เสนอความเห็นไปด้วย


หลังจากตรวจการบ้านไปได้ 3 ราย ... ก็พักมาเข้าหัวข้อใหม่ การเขียนอีเมล์ ... ครูแอนยกหัวข้อ Holidays เป็นตัวอย่าง พร้อมกับให้โจทย์เป็นการบ้าน ให้นักเรียนเขียนอีเมล์ไปขอข้อมูลท่องเที่ยวจาก Tourist Center ของประเทศไหนก็ได้


ก่อนจะยกตัวอย่างการเขียนอีเมล์แบบ formal และ semi-formal มาให้ลองเปรียบเทียบดู ... เพื่อให้นักเรียนเห็นความต่างของรูปแบบและการใช้ภาษา ... แล้วระบุว่าการบ้านที่ให้ขอแบบ semi-formal ก็พอ จะได้เบาหน่อย ง่ายหน่อย


เอาหล่ะเหวยยยยย สนุกกันอีกแล้ว ... เพราะต้องเขียนอีเมล์ไปขอข้อมูล โดย BCC: ถึงครูเพื่อส่งการบ้านด้วย


ช่วงครูงดสอน 2 สัปดาห์หน้า แทนที่จะร่าเริงกันได้เต็มที่ ... ก็มีการบ้านมาให้ตื่นเต้นใจตูมตามกันอีกแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น